Tin Lương thực Thực phẩm Cả nước

07-10-2018

Chuyên gia, nhà quản lý, DN tìm cách gỡ khó cho nhập khẩu lúa mì

Chiều 5.10.2018, Báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt tổ chức buổi Tọa đàm “Lúa mì và chuyện nhập khẩu của doanh nghiệp Việt”.

 

7 tháng đầu năm 2018, khối lượng và giá trị lúa mì nhập khẩu là 3,13 triệu tấn, tương ứng 743 triệu USD, tăng 2,2% về khối lượng và tăng 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017. Những nguồn cung cấp lúa mì lớn là Mỹ, Nga, Úc, Canada...

Ngoài việc nhập khẩu lúa mì để tiêu thụ trong thị trường nội địa, chúng ta xuất trở lại vào các nước trong khu vực ASEAN dưới dạng bột mì cho giá trị tốt.

Từ lần đầu phát hiện cỏ “cirsium arvense” có trong lúa mì nhập khẩu, đã có những quan điểm khác nhau, thậm chí tranh cãi về việc chấp nhận cho lúa mì có cỏ này được nhập hay không được nhập vào Việt Nam.

Vậy loại cỏ này là loại cỏ gì, liệu có độc hại hay không? Liệu có cần thiết buộc phải tái xuất? Làm sao để ngành lúa mì phát triển bền vững?

Cơ quan quản lý, nhà khoa học, doanh nghiệp sẽ cùng ngồi lại nêu quan điểm tại Tọa đàm “Lúa mì và chuyện nhập khẩu của doanh nghiệp Việt”.

 
 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 1

Đại diện Ban Biên tập báo NTNN/Dân Việt tặng hoa cho các khách mời. Ảnh: Đàm Duy

Nhà báo Nguyễn Văn Hoài - Phó Tổng Biên tập báo NTNN/Dân Việt phát biểu khai mạc: Trước hết, tôi thay mặt Ban Biên tập Báo NTNN/Dân Việt, xin chào mừng và chúc mừng đại diện các cơ quan quản lý Nhà nước, các nhà khoa học, chuyên gia kinh tế, nông nghiệp, các doanh nghiệp, các đồng nghiệp đã có mặt tại buổi Tọa đàm hôm nay.

Với tiêu chí sát cánh cùng nông dân Việt, sát cánh với nông nghiệp Việt, thời gian qua, Báo đã phối hợp với nhiều đơn vị, cơ quan chức năng tổ chức nhiều buổi tọa đàm, diễn đàn lớn về nhiều lĩnh vực nhằm truyền tải các chủ trương, chính sách của Nhà nước cũng như kiến nghị, tháo gỡ các khó khăn, vướng mắc cho người nông dân cũng như doanh nghiệp. Buổi tọa đàm hôm nay cũng không nằm ngoài mục đích đó.

chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 2

Các nước thu hoạch lúa mì theo diện rộng, cả cánh đồng.

Như chúng ta đã biết, 7 tháng vừa qua, các doanh nghiệp đã nhập khẩu gần 3,13 triệu tấn bột mì với kim ngạch khoảng 750 triệu USD. Loại nguyên liệu này đã giúp phục vụ tiêu dùng trong nước và xuất khẩu. Tuy nhiên, gần đây, chúng tôi nhận được phản ánh của một số đơn vị về những khó khăn do thông tin một số lô hàng có cỏ Cirsium arvense mà có thể buộc phải tái xuất hoặc ngưng nhập.

Làm sao để công tác kiểm dịch thực vật nâng cao được hiệu quả, làm sao để đảm bảo hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp cũng như đảm bảo sức khỏe người tiêu dùng?

Với cách đặt vấn đề đó, Tọa đàm Lúa mì và chuyện nhập khẩu của doanh nghiệp Việt được coi là dịp để cơ quan quản lý nhà nước, chuyên gia, nhà khoa học, doanh nghiệp cùng ngồi lại với nhau, cùng chia sẻ và tìm ra giải pháp khả dĩ cho vấn đề.

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 3

Phó Tổng Biên tập Nguyễn Văn Hoài phát biểu khai mạc buổi Tọa đàm. Ảnh: Đàm Duy

8 tháng nhập 3, 6 triệu tấn

Việt Nam là nước có thế mạnh về lúa gạo, như báo cáo có thể thấy, sản lượng lúa mì nhập khẩu khá lớn, đại diện Cục Bảo vệ thực vật có thể cho biết, chúng ta nhập lúa mì về chủ yếu để làm gì không, thưa ông?

chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 4

Ông Lê Sơn Hà - Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật, Cục Bảo vệ thực vật, Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn: Tôi xin trả lời. Chúng ta cũng có sản xuất được lúa mì nhưng không đáng kể và chưa đáp ứng được mong đợi. Một vài địa phương phía Bắc có trồng lúa mì nhưng hiệu quả không cao. Chúng ta buộc phải nhập khẩu lúa mì để làm thực phẩm cũng như làm nguyên liệu cho chăn nuôi, thủy sản...

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 5

Ông Phan Thông Cường – Công ty Việt Nam kỹ nghệ bột mỳ. Ảnh: Đàm Duy

Ông Phan Thông Cường - Công ty Việt Nam kỹ nghệ bột mì chia sẻ: Với Việt Nam, nguồn lương thực chính là lúa gạo. Còn với các nước phương Tây, nguồn nguyên liệu là lúa mì. Trước năm 1975, Việt Nam có nhà máy bột mì lớn nhất Đông Nam Á đó là Nhà máy bột mỳ Bình Đông sản xuất với sản lượng 1.000 tấn mỗi ngày.

Lúa mì làm ra bột mì, sản xuất mì ăn liền, bánh kẹo. Khi nhịp sống ngày càng phát triển, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng bột mì tăng lên kéo theo tiêu thụ lúa mì của Việt Nam tăng. 

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 6

Toàn cảnh Tọa đàm. Ảnh: Đàm Duy

Số liệu mới nhất, ước tính khối lượng nhập khẩu lúa mì trong tháng 8.2018 đạt 581.000 tấn với kim ngạch đạt 136 triệu USD, đưa tổng khối lượng và giá trị nhập khẩu mặt hàng này trong 8 tháng đầu năm 2018 lên hơn 3,6 triệu tấn, với trị giá 877  triệu USD, tăng 8,71% về khối lượng và tăng 24,71% về trị giá so với cùng kỳ năm 2017.

 

Ông Phan Thanh Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bột mì Bình An: Ngày nay, nước ta đang hội nhập sâu và rộng với kinh tế toàn cầu nên nguồn thực phẩm ngày càng đa dạng hóa. Do đó, nhu cầu bột mì ngày càng cao. Ngoài việc làm nguyên liệu sản xuất mì ăn liền, bánh mì, bánh ngọt...bột mì còn được sử dụng để chế biến thức ăn cho gia súc, gia cầm. Ngành sữa cũng có nhu cầu sử dụng bột mì đáng kể. Tiêu thụ bột mì trên thị trường Việt Nam ngày càng tăng, lúa mì đang dần trở thành nguồn nguyên liệu có sức cạnh tranh và khó thay thế.

chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 7

Chuyên gia nông nghiệp, vi sinh học Nguyễn Lân Hùng: Cirsium arvense gần như không độc

chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 8

Chuyên gia nông nghiệp Nguyễn Lân Hùng.

Chuyên gia Nguyễn Lân Hùng chia sẻ tại tọa đàm: Gần đây, tôi cũng có biết được thông tin có một số lô hàng lúa mì nhập khẩu về Việt Nam có chứa cỏ Cirsium arvense và có nguy cơ buộc phải tái xuất thậm chí ngưng nhập từ cơ quan kiểm dịch thực vật. Tôi tò mò tìm loại cỏ này thì khá vất vả. Câu hỏi là vì sao chúng ta lại bắt tái xuất? Để làm rõ câu hỏi này tôi muốn hỏi Cục Bảo vệ thực vật rằng: Việt Nam đã có sự cố từ cỏ này chưa? Cỏ này đã mọc ở Việt Nam hay chưa? Đã ảnh hưởng gì tới sản xuất nông nghiệp chưa? 

Nếu chúng ta đột ngột cấm thì doanh nghiệp sẽ thiệt hại ra sao, chúng ta đã lường trước chưa?

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 9

Ông Lê Sơn Hà - Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật (Cục Bảo vệ thực vật)

Ông Lê Sơn Hà - Trưởng phòng Kiểm dịch thực vật (Cục Bảo vệ thực vật): Nếu tìm hiểu về loại cỏ này bằng tiếng Việt sẽ khá khó nhưng nếu tìm kiếm bằng tiếng Anh sẽ cho ra nhiều kết quả. Cục Bảo vệ thực vật có lý do để cấm loại cỏ này vì chúng có nguy cơ gây hại tới môi trường và ảnh hưởng tới sản xuất.

6 tháng qua, từ khi một số lô hàng lúa mì có chứa cỏ Cirsium arvense, chúng tôi đã phải huy động anh em kiểm dịch thực vật cùng với doanh nghiệp giám sát. Cục chúng tôi cũng đang làm việc với các cơ quan hữu quan tại một số nước yêu cầu họ phải đáp ứng theo yêu cầu của nước nhập khẩu là phải làm sạch loại bỏ cỏ này trước khi xuất đi. 

Theo tôi, các doanh nghiệp cần phải thay đổi nhà cung ứng lúa mì, chuyển sang những thị trường khác như Braxin, Kazakhstan...

Ông Lê Sơn Hà: Tôi xin trả lời, đối tượng của kiểm dịch là những thực vật chưa có tại thị trường Việt Nam và có khả năng gây thiệt hại cho nên chúng tôi mới kiểm soát chặt như vậy để ngăn chặn.

Thị trường nhập khẩu lúa mì chính trong 8 tháng đầu năm 2018 là Nga, chiếm 53% thị phần; Australia chiếm 25%, Canada chiếm 9%, Mỹ chiếm 4% và Brazil chiếm 2%.

 

Ông Lê Sơn Hà: Từ đầu năm tới nay, mỗi ngày, chúng tôi đã phải huy động hơn 30 cán bộ kiểm dịch đi bốc dỡ và tiêu hủy các lô hàng có cỏ Cirsium arvense. Chúng tôi cũng khó mà ngày nào cũng dàn quân ra như vậy.

Bất đắc dĩ, chúng tôi phải làm việc với các đơn vị hữu quan của Nga, Canada... và yêu cầu họ cho lọc bỏ bên đó trước khi xuất đi và thấy rằng tình hình có khả quan hơn.

Tiến sĩ Trần Duy Khanh: “Đừng nên thấy khó quản là cấm”

Tiến sĩ Trần Duy Khanh - chuyên gia nông nghiệp, Viện trưởng Viện Nghiên cứu và Đào tạo Doanh nhân APEC gọi điện cho ban tổ chức và kết nối qua điện thoại tới Tọa đàm

Cirsium arvense hay còn gọi là cây kế đồng. Đây là một loài cỏ dại, cạnh tranh dinh dưỡng với một số cây trồng khác. Là một loài thực vật thuộc chi Cirsium trong họ Cúc, có chiều cao 30-100 cm.

chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 10

TS Trần Duy Khanh

“Theo như QCVN 01 - 163: 2014/BNNPTNT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về quy trình giám định cây kê đồng (Cirsium arvense (L.) Scop.) là dịch hại kiểm dịch thực vật.

Việc bắt buộc các đơn vị phải tái xuất ngay những lô vật thể chứa loại cây này phải cân nhắc từng trường hợp. Nếu là lô hạt giống có lẫn hạt cây kế đồng thì biện pháp bắt buộc trả lại nơi xuất xứ, tôi đồng ý. Nhưng nếu là là hạt cây kế đồng lẫn trong hạt lúa mỳ nhập khẩu thuộc lô hàng dùng để sản xuất thức ăn gia súc hay nghiền thành bột mì thì phải xử lý thật linh hoạt

Hiện tại, làm gì có quy định nào rõ là “lô lúa mì làm hạt giống hay lô lúa mỳ dùng sản xuất thức ăn trong khi hiện nay, chúng ta nhập khẩu lúa mì để làm nguyên liệu chứ không trồng lúa mì

Những lô hàng lúa mỳ có lẫn một số hạt cây kế đồng dùng để chế biến sản xuất thức ăn chăn nuôi hoặc sản xuất bột mỳ, chỉ cần tăng năng lực giám sát, giám sát chặt quá trình chế biến là ổn. Tóm lại, cùng một lô hàng, nhưng mục đích sử dụng khác nhau, phải có cách xử lý khác nhau. Không nên khiên cưỡng, cứng nhắc mà gây thiệt hại cho doanh nghiệp nhất là trong bối cảnh hội nhập và cạnh tranh gay gắt như hiện nay.

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 11

Đông đảo các nhà báo, phóng viên tới tham dự buổi Tọa đàm.

Ông Lê Sơn Hà: Không phải doanh nghiệp không có lựa chọn. Chúng ta phải nêu rõ trong hợp đồng ràng buộc, yêu cầu đối tác phải lọc sạch trước khi xuất khẩu hàng sang Việt Nam. Đương nhiên, có thể làm tăng chi phí nhưng vì lợi ích lâu dài phải thực hiện.

Cục Bảo vệ thực vật đã lấy ý kiến chuyên gia trước khi đề xuất cấm

Ông Lê Sơn Hà: Chúng tôi rất trân trọng ý kiến của Tiến sĩ Trần Duy Khanh. Thật ra, chúng tôi đã tính đến tất cả những yếu tố rồi. Nhưng vì nguy cơ nên chúng ta phải kiểm soát, có thể phải cấm. Chúng ta ủng hộ doanh nghiệp, tạo điều kiện cho doanh nghiệp nhưng cũng phải làm theo pháp luật, không thể làm khác quy chuẩn. Chúng tôi cũng đã lấy ý kiến của các chuyên gia chứ không phải tự ý.

Ông Phan Thông Cường - Công ty Việt Nam kỹ nghệ Bột mì: Thưa ông Hà, các nguồn thay thế, doanh nghiệp đã nghĩ đến rồi (Brazil, Argentina). Vấn đề ở đây không phải giá, mà chất lượng nguồn lúa đó có thay thế được sản phẩm của Nga hay Canada hay không.

Chúng tôi trực tiếp sản xuất nên khẳng định luôn là không thay thế được cho Nga và Canada mà nguồn lúa mì từ những nước mà ông Hà nói chỉ nhập để pha trộn một phần. Lúa của Brazil, Argentina không nhiều, không phải năm nào cũng nhập được vì có năm họ không xuất khẩu chỉ tiêu thụ trong nước. 

Thậm chí, chúng tôi đã đặt vấn đề với các nhà xuất khẩu như bên Nga, Canada rằng quy định Việt Nam không được nhập khẩu lúa mì có cỏ Cirsium arvense, họ rất ngạc nhiên và bảo thẳng rằng họ không bán cho chúng tôi nữa. Nói thì dễ nhưng thực hiện rất khó.

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 12

Ông Phan Thanh Hiếu - Phó Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Bột mì Bình An: Tôi xin nói thẳng, ngay bây giờ, chúng ta thực hiện việc cấm nhập lúa mì có cỏ Cirsium arvense, các doanh nghiệp sẽ không thể tìm được nguồn nguyên liệu ít nhất là trong vài năm tới.

Tôi cũng chia sẻ thêm, công ty chúng tôi nhập lúa mì từ Liên bang Nga, nhập về và thử lọc, bóc tách thì cho kết quả khá tốt.

"Nếu cấm đột ngột, chúng tôi sẽ đống cửa nhà máy mất"

Ông Phạm Bình Nguyên - Phó Giám đốc Công ty bột mì Vinafood 1: Lúa mì chia làm 3 loại: Tốt, Trung bình và dưới trung bình. Những nước có chất lượng lúa tốt, trung bình là Úc, Mỹ, Canada, dưới trung bình của Nga, Nam Mỹ. Nếu phối trộn giữa chất lượng tốt, trung bình và dưới trung bình tạo ra các loại bột khác nhau. 

Nếu nói về lúa lẫn cỏ, hầu như các loại lúa của Mỹ, Canada, Úc đều lẫn cả. Nếu cấm không được nhập nữa, lúa chất lượng tốt không có, doanh nghiệp chúng tôi biết phải làm sao.

Đó là chưa kể, giá lúa của Úc sẽ lên rất cao bây giờ mà cấm tiệt thì chúng tôi đóng cửa.

Ông Phạm Bình Nguyên: Hệ lụy dễ dàng trông thấy là chúng ta không thể sản xuất các loại bột như nhu cầu của thị trường. Việc hạn chế nguồn cung dẫn đến sản xuất ra các loại bột thấp cấp, các loại bột khác sẽ bị hạn chế, giá nguyên liệu cao, ta chặn đường xuất khẩu của chính ta.

Giá nguyên liệu tăng lên, xuất khẩu không đáp ứng đủ các loại bột mì thì ngay đến bột mì cũng sẽ phải nhập khẩu. Nhu cầu trong nước có, nhà máy có nhưng ta lại phải nhập khẩu, rất đau. 

Sao Cục Bảo vệ thực vật không đưa ra con số thống kê tác hại cụ thể nếu có của cỏ Cirsium arvense với nông nghiệp các nước như nước Nga chẳng hạn?

Chuyên gia Nguyễn Lân Hùng: Cục Bảo vệ thực vật có thể cho biết, đã có nơi nào tại nước ta, cỏ Cirsium arvense mọc thành cây chưa?

Ông Lê Sơn Hà trả lời: Chúng tôi làm thí nghiệm và thấy loại cây này mọc rất dễ và chúng tôi làm công tác kiểm dịch để không có loại cây này mọc, chứ nếu mọc thì kiểm dịch không còn tác dụng.

Nếu để một hạt nảy mầm thì sau một năm có thể lan rộng hàng mấy ha. Thế nên, chúng tôi cử cán bộ đến từng điểm bốc dỡ hàng để kiểm soát, giám sát các lô hàng có chứa loại cỏ này, cố gắng giám sát để không cho nó phát tán ra ngoài. Đó cũng chính là lý do chúng tôi đề xuất tái xuất những lô hàng có cỏ này vì chúng tôi không đủ nhân lực giám sát mãi được.

"Rất hiểu khó khăn của doanh nghiệp"

Ông Lê Sơn Hà: Giải pháp mà ông Phan Thanh Hiếu - Phó Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bột mì Bình An chia sẻ rất hiệu quả nhưng tôi thấy cũng chỉ là giải pháp tạm thời. Vì sao? Trước khi đưa vào nhà máy xử lý, nghiền bột, đốt tạp chất, chúng ta còn phải vận chuyển từ cảng biển. Lỡ may có ngọn gió nào đó thổi hạt hay hạt bám vào người bốc vác, vận chuyển ra ngoài thì sao.

Ông Lê Sơn Hà: Tôi biết việc kiểm dịch, loại bỏ, ngăn chặn loại cỏ này sẽ tạo ra những ảnh hưởng tới việc làm của người lao động và doanh nghiệp. Tuy vậy, chúng ta đành phải hi sinh để ngăn ngừa những nguy cơ khác. Chúng tôi đã họp với đại diện các nước, liên tục gửi văn bản để họ hiểu rõ nguyên tắc và xuất khẩu hàng hóa đúng quy định. Chúng tôi rất hiểu những khó khăn của doanh nghiệp, rất mong muốn hỗ trợ doanh nghiệp tuy vậy nhiệm vụ của chúng tôi là vậy.

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 13

"Không dễ tìm nguồn thay thế trong ngày một ngày hai"

Ông Lim Pang Boon – Tổng Giám đốc Công ty TNHH sản xuất bột mỳ VIMAFLOUR: Trước đây, lúa mỳ của Canada và lúa mỳ từ Mỹ đã nhập khẩu nhiều năm vào Việt Nam sao ta không phát hiện được? Thái Lan, Indonesia họ không cấm cây cỏ này sao ta lại cấm.

Việc không quản được là cấm khiến doanh nghiệp chúng tôi rất sốc. Nếu cấm và không thể tìm được nguồn thay thế, chúng tôi sẽ đóng cửa hết nhà máy. Hệ lụy rất lớn.

Ông Phan Thông Cường: Cỏ dại có trong ngô hay trong một số nông sản khác không? Chúng ta biết lúa, ngô nhiều thứ khác đều trồng trên đồng và thu hoạch cả cánh đồng. Cục bảo cấm lúa mì nhưng nếu ngô có cỏ lại cấm ngô tiếp vậy câu chuyện phải xử lý ra sao?

Ông Lê Sơn Hà: Ngô chưa phát hiện, đậu Hà Lan, chúng tôi đã phát hiện, đậu tương cũng đã phát hiện. Úc quy định những hạt ngô ngọt xuất khẩu sang Mỹ phải làm sạch cỏ này Riêng bã đậu nành không nhiễm, hạt cỏ đã bị triệt tiêu hết.

Chỉ có một số thị trường nhập khẩu lúa mì tăng mạnh cả về khối lượng và trị giá so với cùng kỳ năm 2017 là Mỹ và Nga. Trong 8 tháng đầu năm 2018, thị trường Nga về lượng tăng  hơn 35 lần và về trị giá tăng hơn 41 lần. Tương tự, Mỹ tăng lần lượt hơn 15 lần và 14 lần.

 
 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 14

Chuyên gia Nguyễn Lân Hùng: Tôi rất thương doanh nghiệp, hiểu cho cả yêu cầu của Cục Bảo vệ thực vật. Nhưng tôi thiết nghĩ, những lo ngại của đại diện Cục Bảo vệ thực vật chưa diễn ra, chưa thấy cỏ này mọc ở nước ta. Vì vậy, Cục Bảo vệ thực vật làm sao có lộ trình, giãn quy định để cho doanh nghiệp tìm được đối tác, bạn hàng, thị trường cung cấp lúa mì khác.

 chuyen gia, nha quan ly, dn tim cach go kho cho nhap khau lua mi hinh anh 15

Bà Lê Vũ Quỳnh Trang - Giám đốc Công ty Cổ phần Lúa Vàng: Tôi đã lắng nghe ý kiến của các anh, các bác trong cuộc tọa đàm và xin phép có một số ý kiến bổ sung như sau: Thứ nhất, phải khẳng định là hạt lúa mì không thể trồng được trong điều kiện khí hậu Việt Nam nên chúng ta buộc phải nhập khẩu lúa mì.

Xét tính kinh tế, chúng ta nhập khẩu hạt lúa mì để xay xát tại chỗ sẽ kinh tế hơn. Thực tế, các nhà máy xay xát cũng phải áp dụng các biện pháp, chứng chỉ để đảm bảo chất lượng bột mì thành phẩm nhằm có thể xuất lại vào thị trường châu Âu.

"Nông dân nuôi tôm sẽ ảnh hưởng"

Bà Lê Vũ Quỳnh Trang: Ngoài ra, tôi muốn bổ sung thêm, bột mì còn là thức ăn dành cho thủy sản. Chẳng hạn như thức ăn để nuôi cá, tôm. Mà hiện tại chúng ta đang tập trung sản xuất mạnh mặt hàng này để xuất khẩu, đây là nguồn thu đảm bảo đời sống của người nông dân Việt Nam. 

Như vậy, với những quy định siết chặt nguồn nguyên liệu lúa mì nhập khẩu như hiện nay, theo tôi sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới nguồn thức ăn cho thủy sản ngay trong quý I và quý II khi mùa vụ thả nuôi tôm sắp tới.

Về mặt chuyên môn, nguồn lúa mì cao cấp là loại đạm cao, thường có nguồn gốc từ Canada, Mỹ... Lúa mì chất lượng trung bình là có mức độ đạm trung bình từ Úc, Nga và lúa mì cấp thấp là có đạm thấp từ Brazil, Argentina.

Ông Lê Sơn Hà: Câu hỏi vì sao năm 2017, chúng tôi không phát hiện loại cỏ này mà năm nay lại phát hiện nhiều thế thì theo tôi đó là vấn đề phát sinh sinh trưởng thông thường của sinh vật Kiểu như ruộng này sạch cỏ, ruộng kia nhiều sâu bệnh, hay năm nay rầy năm sau lại không có. Ngoài ra, lượng nhập khẩu tăng cũng khiến xác suất lúa mì có chứa loại cỏ này tăng lên. 

Còn chuyện Thái Lan, Indonesia không cấm mà chúng tôi tính cấm thì đó là việc của họ, chúng tôi không có ý kiến. 

Ông Lê Sơn Hà: Với lo lắng của bà Lê Vũ Quỳnh Trang, tôi nghĩ việc cấm loại cỏ này hoàn toàn không ảnh hưởng tới thức ăn chăn nuôi. Dù có cấm lúa mì cũng không ảnh hưởng gì bởi hiện giờ, người ta dùng bột bã ngô, đậu tương, bột sắn, gạo... để sản xuất thức ăn chăn nuôi. Chúng tôi cũng đã đàm phán với các nước rất kỹ và chia sẻ nhiều về vấn đề này. Chúng tôi cũng đang cố gắng để giảm thiểu thiệt hại ở mức cao nhất có thể.

Ông Nguyễn Văn Hoài - Phó Tổng Biên tập báo Nông thôn Ngày nay/Dân Việt phát biểu kết thúc tọa đàm:

Buổi tọa đàm của chúng ta đã diễn ra hơn 2 giờ đồng hồ với sự trao đổi cởi mở, tích cực. Ban tổ chức đã nhận được hàng chục câu hỏi từ các đơn vị tham dự. Buổi tọa đàm này cũng đã được trực tuyến trên trang nhất Báo điện tử Dân Việt. Điều này chứng tỏ đây là một vấn đề thời sự rất được quan tâm. 

Vừa rồi, đại diện phía Cục Bảo vệ thực vật có khẳng định phải cấm nhập lúa mì chứa cỏ Cirsium arvense, tuy nhiên, chúng tôi nghĩ rằng, cấm thì đơn giản nhưng phải làm sao để giảm thiểu thiệt hại của cộng đồng doanh nghiệp trong nước, của người dân lao động mới là vấn đề cốt lõi cần xử trí.

Là đơn vị tổ chức buổi tọa đàm, chúng tôi đề nghị Cục nếu có thể nên có hội nghị chính thức tổ chức quy mô để lắng nghe thêm ý kiến đông đủ của cộng đồng chuyên gia, doanh nghiệp nhằm tìm ra giải pháp khả dĩ nhất.

Qua cuộc tọa đàm này, chúng tôi cũng rất chia sẻ với những khó khăn của doanh nghiệp đang đối mặt và hi vọng các doanh nghiệp sẽ sớm tìm ra giải pháp để khắc phục khó khăn, đạt được những thành tựu mới trong kinh doanh.

 

Trích nguồn Dân Việt - 5/10/2018

#
#
#
    Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam

    Ngân hàng TMCP Xuất nhập khẩu Việt Nam

    Eximbank được thành lập vào ngày 24/05/1989 theo quyết định số 140/CT của Chủ Tịch Hội Đồng Bộ Trưởng với tên gọi đầu tiên là Ngân hàng Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Bank), là một trong những Ngân hàng thương mại cổ phần đầu tiên của Việt Nam.

    Ngân hàng đã chính thức đi vào hoạt động ngày 17/01/1990. Ngày 06/04/1992, Thống Đốc Ngân hàng Nhà nước Việt Nam ký giấy phép số 11/NH-GP cho phép Ngân hàng hoạt động trong thời hạn 50 năm với số vốn điều lệ đăng ký là 50 tỷ đồng VN tương đương 12,5 triệu USD với tên mới là Ngân hàng Thương Mại Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Việt Nam (Vietnam Export Import Commercial Joint - Stock Bank), gọi tắt là Vietnam Eximbank.

    Đến nay vốn điều lệ của Eximbank đạt 12.335 tỷ đồng. Vốn chủ sở hữu đạt 13.317 tỷ đồng. Eximbank hiện là một trong những Ngân hàng có vốn chủ sở hữu lớn nhất trong khối Ngân hàng TMCP tại Việt Nam.

    Ngân hàng TMCP Xuất Nhập Khẩu Việt Nam có địa bàn hoạt động rộng khắp cả nước với Trụ Sở Chính đặt tại TP. Hồ Chí Minh và 207 chi nhánh và phòng giao dịch trên toàn quốc và đã thiết lập quan hệ đại lý với 869 Ngân hàng tại 84 quốc gia trên thế giới.
     
    Ngân hàng cung cấp đầy đủ các dịch vụ của một Ngân hàng tầm cỡ quốc tế, cụ thể sau:
    • Huy động tiền gởi tiết kiệm, tiền gởi thanh toán của cá nhân và đơn vị bằng VND, ngoại tệ và vàng. Tiền gửi của khách hàng được bảo hiểm theo quy định của Nhà nước.
    • Cho vay ngắn hạn, trung và dài hạn; cho vay đồng tài trợ; cho vay thấu chi; cho vay sinh hoạt, tiêu dùng; cho vay theo hạn mức tín dụng bằng VND, ngoại tệ và vàng với các điều kiện thuận lợi và thủ tục đơn giản.
    • Mua bán các loại ngoại tệ theo phương thức giao ngay (Spot), hoán đổi (Swap), kỳ hạn (Forward) và quyền lựa chọn tiền tệ (Currency Option).
    • Thanh toán, tài trợ xuất nhập khẩu hàng hóa, chiết khấu chứng từ hàng hóa và thực hiện chuyển tiền qua hệ thống SWIFT bảo đảm nhanh chóng, chi phí hợp lý, an toàn với các hình thức thanh toán bằng L/C, D/A, D/P, T/T, P/O, Cheque.
    • Phát hành và thanh toán thẻ tín dụng nội địa và quốc tế: Thẻ Eximbank MasterCard, thẻ Eximbank Visa, thẻ nội địa Eximbank Card. Chấp nhận thanh toán thẻ quốc tế Visa, MasterCard, JCB...thanh toán qua mạng bằng Thẻ.
    • Thực hiện giao dịch ngân quỹ, chi lương, thu chi hộ, thu chi tại chỗ, thu đổi ngoại tệ, nhận và chi trả kiều hối, chuyển tiền trong và ngoài nước.
    • Các nghiệp vụ bảo lãnh trong và ngoài nước (bảo lãnh thanh toán, thanh toán thuế, thực hiện hợp đồng, dự thầu, chào giá, bảo hành, ứng trước...)
    • Dịch vụ tài chính trọn gói hỗ trợ du học. Tư vấn đầu tư - tài chính - tiền tệ
    • Dịch vụ đa dạng về Địa ốc;
    • Home Banking; Mobile Banking; Internet Banking.
    • Các dịch vụ khác: Bồi hoàn chi phiếu bị mất cắp đối với trường hợp Thomas Cook Traveller' Cheques, thu tiền làm thủ tục xuất cảnh (I.O.M), cùng với những dịch vụ và tiện ích Ngân hàng khác đáp ứng yêu cầu của khách hàng.
     
    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    Với phương châm “CHUNG TAY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”, sau nhiều năm nghiên cứu và khảo sát thị trường nước uống tại Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt được thành lập vào đầu năm 2018 với tổng số tiền đầu tư gần 100 tỷ đồng trên quy mô diện tích hơn 18.000m2. Nhà máy được sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị tự động bên cạnh sự chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản để cho ra đời sản phẩm nước uống ion kiềm cao cấp với thương hiệu ION FUJIWA.

    Nước uống ION FUJIWA không đơn giản chỉ là nước mà là loại nước uống tốt, có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng độ PH cho cơ thể, chống lão hóa, tốt cho đường ruột, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật. ION FUJIWA phù hợp với mọi lứa tuổi và khuyến khích sử dụng hàng ngày.

    Sản phẩm nước ion kiềm FUJIWA được sản xuất bằng hệ thống máy điện phân mới nhất nhập khẩu từ Nhật Bản do công ty Superaqua cung cấp. Superaqua là công ty có uy tín hàng đầu về công nghệ trong ngành, đội ngũ kỹ thuật của Superaqua đã nghiên cứu và phát triển nước ion kiềm trong hơn 40 năm và được công nhận với hơn 1000 bằng sáng chế có liên quan. Ngoài sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, nhà máy Công ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt còn được trang bị hệ thống tự động hóa để bảo đảm vệ sinh, an toàn cho sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng.

     

    Link: https://www.youtube.com/watch?v=HIzcdYRpyAk

     

    Trần Thị Út

    Sales Admin – Phone: 090.166.1789

    Email: salesadmin@ngocviet.com.vn

    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    - Văn Phòng: 57A Trung Mỹ Tây 13, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp HCM

    - Nhà máy: 286A Hồ Văn Tắng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp HCM

    Tel: 028.6296.1051 – 028.6296.1052 (ext: 101)

    Website: http://www.ionfujiwa.vn

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam.

    Công ty là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á,... Sau hơn 40 năm ra mắt người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, một nhà máy sữa tại Cambodia (Angkormilk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan.

    Vinamilk cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm với các ngành hàng chính:

    *Sữa nước: sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất, sữa tiệt trùng, sữa organic, thức uống cacao lúa mạch với các nhãn hiệu ADM GOLD, Flex, Super SuSu.

    *Sữa chua: sữa chua ăn, sữa chua uống với các nhãn hiệu SuSu, Probi, ProBeauty.

    *Sữa bột: sữa bột trẻ em Dielac, Alpha, Pedia, Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, sữa bột người lớn như Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold.

    *Sữa đặc: Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star) và Ông Thọ.

    *Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc Kem, Nhóc Kem Ozé, phô mai Bò Đeo Nơ.

    *Sữa đậu nành - nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy.

    Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, năng lượng và môi trường:

    ISO 9001:2008, FSSC 22000, ISO 14001:2015, ISO 50001:2011, OHSAS 18001:2007, Global Gap, Organic (Control Union Certificated), ISO 27001:2013.

    Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa

    Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa

    THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA (TTC SUGAR)

    NÂNG TẦM GIÁ TRỊ NÔNG SẢN VIỆT

    Hình thành từ nền tảng vững chắc

    Năm 1995, Công ty Cổ phần (CTCP) Mía đường Bourbon Tây Ninh đã đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị và công nghệ để sản xuất nên những sản phẩm đường tinh luyện RE theo tiêu chuẩn Châu Âu. Năm 2013, CTCP Bourbon Tây Ninh đổi sang tên mới là CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh. Tiếp theo đó, cùng với việc tăng vốn và sáp nhập với CTCP Đường Biên Hòa, ngày 29.11.2017, CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh chính thức đổi tên thành CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar). Sự thay đổi này nhằm duy trì, phát triển thương hiệu đường Biên Hòa 50 năm trên thị trường, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty trong giai đoạn hội nhập.

    Đa dạng sản phẩm đường cho người tiêu dùng lựa chọn

    Với chuỗi sản phẩm đa dạng, từ đường thô, RS đến RE phù hợp với nhu cầu của các kênh bán hàng trong nước và xuất khẩu, từ kênh thương mại, công nghiệp đến kênh tiêu dùng, TTC Sugar chú trọng đầu tư công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất để cho ra đời các dòng sản phẩm đa dạng, tự nhiên, an toàn cho sức khoẻ và phù hợp với từng mục đích sử dụng. Một số sản phẩm tiêu biểu như: đường vàng khoáng chất BienHoa Pure, đường vàng thiên nhiên BienHoa Gold, đường tinh luyện cao cấp BienHoa Pure, đường phèn BienHoa Pro, đường phèn cao cấp TSU Diamond, đường Organic TSU Special, đường trắng cao cấp BienHoa Daily, đường lỏng BienHoa Syrup,… đã hiện diện đến từng điểm bán lẻ ở các khu vực ba miền Bắc, Trung, Nam.

     

    Không chỉ cung cấp cho thị trường những sản phẩm chủ lực là đường, TTC Sugar còn sản xuất nhiều sản phẩm cạnh đường và sau đường như: mật rỉ, điện sản xuất, bã mía, phân hữu cơ vi sinh, bã bùn, cồn… Đặc biệt, sản phẩm nước uống tinh khiết từ cây mía Miaqua - ngưng tụ trong quá trình sản xuất đường, lưu giữ trọn vẹn hương mía ngọt ngào trong dòng nước thanh mát đang được người tiêu dùng yêu thích sử dụng.

    Trong suốt giai đoạn hình thành và phát triển, TTC Sugar đồng hành cùng người nông dân và chú trọng quá trình thiết lập hệ sinh thái tự nhiên, phát triển mô hình nông trường kiểu mẫu, xây dựng vùng nguyên liệu organic sử dụng phân bón hữu cơ, áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn đồng ruộng thân thiện với môi trường như: bẫy côn trùng bằng đèn, nuôi cá trong hồ chứa nước tưới, trồng hoa cải thiện cảnh quan đồng ruộng, nâng cao giá trị sản phẩm theo tiêu chuẩn an toàn vì sức khoẻ cộng đồng.

    Hiện thực hóa chiến lược 2016 - 2020

    Với mục tiêu hiện thực hóa chiến lược 2016 - 2020, TTC Sugar tập trung các hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng cốt lõi: Xanh - Sạch - Hiệu quả và Phát triển bền vững.

    Trong chiến lược phát triển trung và dài hạn, Công ty tập trung vào 3 mảng chính là thị trường, sản xuất và nông nghiệp. Về thị trường, quản trị tập trung kênh B2C dẫn dắt kênh B2C với hệ thống phân phối trải rộng trên 63 tỉnh thành; xây dựng lợi thế về dịch vụ cho khách hàng B2B; quản trị tập trung phân khúc khách hàng tiểu thủ công nghiệp, tối ưu hóa chi phí sản xuất và logistic; phát triển công nghệ thông tin trong quản trị hệ thống, chăm sóc khách hàng. Về sản xuất, nâng công suất ép lên tới 51.100TMN, tiếp tục phát huy hiệu quả các sản phẩm cạnh đường như điện thương phẩm nhằm giảm giá thành. Về nông nghiệp, tiếp tục mở rộng diện tích vùng nguyên liệu, tăng năng suất mía đầu tư đến năm 2020 đạt bình quân 77 tấn/ha, diện tích được tưới trên 35%.

    Với nền tảng hình thành vững chắc, TTC Sugar đang hướng đến mục tiêu xây dựng mô hình quản trị mới - tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nỗ lực tìm kiếm những giải pháp tích cực giúp rút ngắn khoảng cách giữa ngành đường Việt Nam và các cường quốc mía đường thế giới.

     

    Công ty TNHH TM&DV Nguồn Sáng Việt

    Công ty TNHH TM&DV Nguồn Sáng Việt

    Có mặt trên thị trường từ năm 2013 đến nay, Nguồn Sáng Việt tự hào đã đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Hiện nay Nguồn Sáng Việt phân phối sản phẩm máy bơm phục vụ cho ngành sản xuất lương thực thực phẩm, bao bì, nhựa, môi trường, dược phẩm, nước giải khát….Công ty chuyên phân phối các nhãn hiệu bơm chính hãng được nhập khẩu 100% từ các nước: Mỹ, Ý, Đức, Nhật Bản…Hiện tại Nguồn Sáng Việt đang phân phối các mặt hàng:

    1. Các dòng bơm màngBơm màng hoạt động bằng khí nén, hiệu Sandpiper – USA, Bơm màng Marathon-USA; Bơm màng Blagdon-USA; Bơm màng Aro-USA; Bơm màng Husky-USA; bơm màng Wilden-USA; bơm màng Godo-China.
    2. Các dòng bơm hóa chất, định lượng hiệu, hiệu Pulsafeeder – USA; Bơm định lượng hóa chất,hiệu OBL – Italy; Bơm định lượng hóa chất hiệu Fimars; Bơm định lượng hóa chất hiệu Blue White-USA; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu ProMinent-Germany; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu Nikkiso-Japan; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu Doseuro-Italy
    3. Các dòng bơm bánh răng, hiệu Tuthil – USA ; bơm bánh răng Koshin-Japan; bơm bánh răng Rotofuid-India
    4. Các dòng bơm từ.

    - Ngoài ra công ty chuyên cung cấp phụ tùng chuyên  nghiệp  cho bơm màng hiệu Wilden,Sandiper  Aro , Yamada, Marathon… phụ tùng bơm định lương hiệu OBL, Pulsafeeder, Doseuro, Blue White… và cung cấp vật tư thiết bị cho nghành xử lý nước.
    - Bên cạnh lĩnh vực cung cấp thiết bị , công ty cung cấp dịch vụ sữa chữa bơm màng và bơm định lượng cũng như dịch vụ tư vấn chọn trang thiết bị cho các dự án
    - Với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết trong công việc kết hợp với kinh nghiệm và công nghệ mới, nắm bắt triển khai nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, luôn mang đến sự hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.
     - Đến khách hàng với phương châm : “Uy Tín-Chính Hãng-Chuyên Nghiệp”.Chữ “Tín” của Quý khách hàng là thước đo sự phát triển và tăng trưởng của Công ty. Nguồn Sáng Việt cam kết luôn luôn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất và nhanh nhất cùng với chất lượng dịch vụ bảo hành bảo trì, đảm bảo  sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

    Mọi góp ý và giao dịch xin vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
    Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
    VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
    GPKDS 0312216678
    Điện thoại: (028) 37620558
    Fax: (028) 37559316
    Hotline: 0909383100 

    Email: tam@vuamaybom.com
    Zalo:0909383100
    Website:www.vuamaybom.comwww.vuamaybom.vnwww.kop.vnwww.phutungmaybom.vn

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất (UniFood) là nhà cung cấp tiên phong và hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, nguyên liệu và công cụ dụng cụ làm bánh. Một số sản phẩm điển hình hiện tại UniFood đang cung cấp như là: Bột mì, Bột sữa, Mứt làm bánh Các loại, bơ Margarine, Shortening, Chocolate, Kem sữa, Phô mai, Nguyên liệu thêm, Các loại men, Các loại màu, Hương liệu, Máy móc thiết bị…. và rất nhiều công cụ dụng cụ được sử dụng trong ngành làm bánh. Tất cả sản phẩm của UniFood đều được nhập khẩu, và được kiểm tra nghiêm ngặt về mặt chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.
    UniFood cam đoan luôn cung cấp những mặt hàng tốt nhất và chất lượng nhất cho quý khách hàng.

     
    Công ty CP Bột mì Bình An

    Công ty CP Bột mì Bình An

    Xem hình
     
     - Từ tháng 4 năm 2000 đến tháng 6 năm 2005 Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc Tổng công ty Lương thực Miền nam.

     - Từ tháng 6 năm 2005: Doanh nghiệp cổ phần.
    Vốn điều lệ của Công ty là 44.700.000.000 (bốn mươi bốn tỷ bảy trăm triệu đồng) trong đó vốn Nhà nước chiếm 40,11%, còn lại vốn của các cổ đông bên ngoài và người lao động trong Công ty.

    Mục tiêu hoạt động của Công ty là không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tối đa hoá lợi nhuận, nâng cao giá trị Công ty và không ngừng cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, thu nhập cho người lao động, đồng thời làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước.

    Lĩnh vực kinh doanh của Công ty là:
    • Sản xuất, mua, bán bột mì, lúa mì, các sản phẩm từ nguyên liệu lúa mì, bột mì;
    • Khai thác cảng bến thủy nội địa, dịch vụ bốc dỡ hàng hóa;
    • Kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng ôtô.
    Công ty phục vụ khách hàng theo phương châm “chất lượng cao giá cả phù hợp”.

    Công ty TNHH DH Foods

    Công ty TNHH DH Foods

    Những gia vị chất lượng sẽ làm cho các bữa ăn ngon miệng và mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Những gia vị của Dh Foods cũng là những đặc sản mang nét văn hóa đặc trưng của các vùng miền Việt Nam.

    Nhất quán với tiêu chí “KHÔNG màu tổng hợp, KHÔNG chất bảo quản” ngay từ những ngày đầu, Dh Foods trở thành lựa chọn hàng đầu về sự an toàn, chất lượng của người tiêu dùng.

    Không chỉ tại thị trường trong nước, các sản phẩm gia vị Dh Foods còn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Đức, Nga, Nhật Bản, Hà Lan… từ đó bạn bè trên thế giới, kiều bào Việt ở nước ngoài có thể hàng ngày sử dụng gia vị Việt Nam.

     

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N
     
    2001:  Công ty được thành lập với diện tích hơn 200 m2, chủ yếu chế biến và kinh doanh các mặt hàng nông – thủy hải sản và các sản phẩm gia vị.
     
    2004:  Công ty dời nhà xưởng về Củ Chi với tổng diện tích 50,000 m2,  phân thành 4 nhà xưởng với các dây chuyền sản xuất hiện đại.
     
    2006:  Bắt đầu gia công cho Acecook Việt Nam các sản phẩm ăn liền: miến, bún, cháo và nhiểu sản phẩm khác.  Công ty đã bắt đầu đẩy mạnh nghiên cứu những sản phẩm truyền thống, đây là giai đoạn đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của công ty về mặt công nghệ, thiết bị và nhà xưởng
     
    2007 – 2013:  Xây dựng và vận hành các hệ thống chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2008 (về sau nâng cấp lên ISO 9001:2015), HACCP, BRC, IFS cho các dây chuyền sản xuất.  Đồng thời Công ty xây dựng hệ thống chứng nhận DL Code, HK Code cho các dòng sản phẩm xuất đi quốc tế.
     
    2014 – Hiện tại: Công ty đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu nhiều sản phẩm hơn và mở rộng thị trường xuất khẩu, phục vụ nhu cầu cho thị trường ẩm thực Châu Á trên thế giới.
    Công ty CP Bột mì Đại Phong

    Công ty CP Bột mì Đại Phong

    Đại Phong bắt đầu đi vào hoạt động năm 1954 với tiền thân là một cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam. Sau đó, với kinh nghiệm hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu bột mì lâu năm với các đối tác cung cấp hàng đầu của Nhật Bản như Nippon, Chiba, , Nitto, Toridge… Đại Phong, dưới sự lãnh đạo tài tình của Madam Chi (đời thứ ba quản lý công ty) đã mạnh dạn đầu tư nhà máy sản xuất bột mì hiện đại từ năm 2000 và vươn lên trở thành một trong những đơn vị xay xát bột mì lâu đời nhất và lớn nhất Việt Nam.

    gioi-thieu-bot-mi-dai-phong-1

    Đại Phong hiện đang sở hữu 02 nhà máy xay xát bột mì công nghệ hiện đại của Châu Âu tại KCN Trà Nóc, TP. Cần Thơ, với tổng sản lượng xay xát của các nhà máy xấp xỉ 480 tấn lúa mỗi ngày, tương đương 123.000 tấn bột mì mỗi năm. Với doanh thu không ngừng tăng lên, Đại Phong sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền xay xát với công suất 250 tấn mỗi ngày, để nâng tổng sản lượng bột mì lên 187.000 tấn mỗi năm vào năm 2019. Đại Phong đang là một trong số những đơn vị xay xát bột mì tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

    Với việc quản lý chất lượng nguồn nguyên liệu và thu mua nguyên liệu lúa mì với số lượng lớn, Đại Phong luôn đảm bảo chất lượng của hạt lúa luôn tốt nhất để cho các sản phẩm bột mì tốt nhất và phù hợp nhất. Để đảm bảo được điều này, Đại Phong đã và đang triển khai các hoạt động thu mua lúa và vận chuyển từ tất cả các nguồn lúa trên toàn thế giới. Ngoài ra, Đại Phong cũng liên tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đưa ra những sản phẩm bột mì tốt nhất với giá cả hợp lý. Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo với việc Đại Phong tuân thủ nghiêm ngặt với các hệ thống quản lý chất lượng đã được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế như ISO 22000, FSSC 22000, HALAL…

    Một trong những thế mạnh của Đại Phong nằm ở chuỗi cung ứng. Đại Phong sở hữu hệ thống silo lúa rất lớn và hiện đại của Mỹ và Châu Âu với công suất chứa lên đến 34.000 tấn. Ngoài hệ thống phương tiện vận tải đa dạng, bao gồm cả xe bồn, để vận chuyển lúa và bột, Đại Phong cũng đã xây dựng 1 bến cảng nội địa chuyên dụng tại nhà máy xay xát trong KCN Trà Nóc với công suất xếp dỡ 150 tấn lúa mỗi giờ. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu và xà lan với tải trọng lên đến 3.000 tấn. Các lợi thế về chuỗi cung ứng đã cho phép Đại Phong hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.

    gioi-thieu-bot-mi-dai-phong-5

    Ngoài bột mì, Đại Phong đã hợp tác với Showa và Itochu để thành lập Công Ty Liên Doanh Bột Quốc Tế Intermix vào năm 2004. Intermix hiện nay là công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất bột trộn sẵn với thương hiệu nổi tiếng “Mikko”. Intermix có nhà máy đặt tại KCN Vĩnh Lộc, Tp. Hồ Chí Minh, Đại Phong áp dụng phương thức quản lý chất lượng và công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm.

    Hiện nay, Đại Phong đã có hơn 300 khách hàng thân thiết lâu năm, tín nhiệm sản phẩm, bao gồm các tập đoàn sản xuất thương mại, đại lý lớn như Mega Market, Co-op Mart, Big C, Lotte Mart, Citimart, De Heus, Cargill, Proconco, CJ, Uni President, Nissin, Vifon, Vina Acecook, Miliket…

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột mì - VIKYBOMI

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột...

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột mì - VIKYBOMI

    Giới thiệu chung công ty bột mì VIKYBOMI

    Là một công ty chuyên kinh doanh bột mì từ những năm 1990 với qui mô là một nhà nhập khẩu và kinh doanh các loại bột mì nhập khẩu với thương hiệu Công Ty TNHH TM Đại Phong. Nắm bắt được nhu cầu phát triển sản xuất trong nước và giảm việc nhập khẩu các sản phẩm bột mì, Ban giám đốc đã mạnh dạn đầu tư xây dựng: 1 nhà máy sản xuất bột mì tại lô 15A khu công nghiệp Trà Nóc, thành phố Cần Thơ công suất 40 - 45 ngàn tấn/năm vào 1 nhà máy tại lô 32C/I đường số 2G khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh công suất 50 - 60 ngàn tấn/năm với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến khâu ra thành phẩm được nhập và chuyển giao công nghệ từ Châu Âu.

    Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng hệ thống kho bãi rộng hơn 20.000 mét vuông để phục khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

    Công ty đã có hơn 300 đại lý phân phối chính thức các sản phẩm bột mì của công ty trên toàn quốc, trên 30 đối tác bao gồm các nhà máy sản xuất mì ăn liền, các công ty bánh kẹo, hệ thống siêu thị, ...  Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột mìbột trộn sẵnbột tẩm hải sảnthực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, hiện nay sản phẩm của Công ty Vikybomi đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và bước đầu đã chiếm được cảm tình của khách hàng nước ngoài ở các thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Nhật BảnHàn Quốc, … Ưu thế của sản phẩm của Công ty Vikybomi là dòng sản phẩm chất lượng cao, dễ chế biến, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Để giữ vững phương châm “Chất lượng của chúng tôi, niềm tin của bạn” toàn thể nhân viên Công ty đồng lòng đồng sức không ngừng làm tốt công việc của mình để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại các mặt hàng nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của mỗi nhóm khách hàng về từng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets là công ty chuyên về dịch vụ thương mại điện tử (E-Commerce) hoạt động như sàn thương mại điện tử (TMĐT) để cho các doanh nghiệp bán, mua và tìm kiếm thị trường mới cũng như đáp ứng nhu cầu đầu vào và đầu ra của doanh nghiệp. Một trong những định hướng chiến lược của Exocomets là trở thành công ty TMĐT có công nghệ cao nhằm thúc đẩy kinh doanh. Vì vậy tính khả thi công nghệ phải được công nhận và nhất định phải có các phương pháp điều hành, đầu tư, quản trị, triển khai, cung cấp dịch vụ ở tiêu chuẩn tốt nhất. Và chính những phương pháp này sẽ giúp Exocomets xây dựng nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, an toàn, hiệu quả ở chi phí hợp lý.

    Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì vấn đề: “Tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đến các đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý và mang lại tính hiệu quả cao ”chính là một trong những mối  quan tâm, trăn trở hàng đầu của hầu hết tất cả các doanh nghiệp.

    Cụ thể, khi số lượng doanh nghiệp hoạt động đang ngày càng tăng, nếu chỉ áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống thì chắc chắn sẽ khó có thể đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu được. Vì thế, đã đến lúc các doanh nghiệp cần cải tiến lại mô hình kinh doanh này. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc ứng dụng, xây dựng các website quảng bá để mở rộng kênh giao tiếp đang là một phương thức vô cùng hiệu quả và ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và chú trọng.

    Đối tượng khách hàng: Các Doanh Nghiệp sản xuất, bán sỉ, xuất khẩu của Việt Nam

    Cụ thể, doanh nghiệp có quyền đăng thông tin sản phẩm, chào bán sản phẩm, quảng cáo sản phẩm trên trang TMĐT Exocomets. Hơn nữa, với giao diện thiết kế thân thiện với người dùng, Exocomets không chỉ sẽ là website an toàn, bảo mật và phổ biến nhất, mà sẽ còn là nơi hội tụ của tất cả các sản phẩm bán sỉ từ và trong thị trường ViệtNam

    Đặc biệt, khác với các B2B truyền thống, tất cả các Nhà Cung Cấp đều được Exocomets kiểm tra thẩm định. Bên cạnh đó, Exocomets còn liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp và chính quyền để đảm bảo các Nhà Cung Cấp là kinh doanh thuần túy, uy tín và không bán hàng giả. Đây cũng là điểm để lôi kéo các KHDN mua hàng vào trang B2B TMĐT của Exocomets để tìm hiểu, trao đổi, thương lượng và thực hiện giao dịch với các Nhà Cung Cấp.

    GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

    Quản lý kinh doanh tập trung, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    - Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và/hoặc nhập khẩu và/hoặc xuất khẩu.

    - Quảng bá hình ảnh & nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

    - Tạo ra nền tảng thương mại điện tử trực tuyến, nơi tập hợp những doanh nghiệp đa ngành nghề từ sản phẩm, hậu mãi đến vận chuyển và thanh toán, tất cả tạo nên một vòng tròn khép kín trong kinh doanh. (ecosystem)

    - Cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo các giao dịch giữa doanh nghiệp (người bán) với doanh nghiệp (người mua) được xác thực và tin cậy.

    - Thu thập và xử lý dữ liệu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đánh giá thị trường và sản phẩm để doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh và đưa ra giải pháp kinh doanh hiệu quả. (Datamining)

    Exocomets còn thực hiện thêm công tác thẩm định các Member (Suppliers) để đảm bảo các doanh nghiệp đó hoạt động thật sự đúng theo giấy phép kinh doanh và họ phải cam kết là không buôn bán hàng giả.

    Exocomets tin rằng mô hình kinh doanh của Exocomets hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của thị trường bởi thỏa 3 yếu tố quan trọng sau:

    1. Phục vụ cá nhân hóa và tùy chỉnh (Personalization / Customisation) theo yêu cầu từng lĩnh vực kinh doanh của khách hànG (Seller / Buyer)
    2. Khách hàng chỉ trả cho những dịch vụ sử dụng (Usage-BasedPricing)
    3. Liên kết với các nhà phân phối. (CollaborativeEcosystem)
    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương (Light House Group Indochina - LGI) là đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu các sản phẩm rượu; là đối tác xây dựng thương hiệu và tiếp thị thương mại chuyên nghiệp trong việc mở rộng lộ trình sản phẩm tiếp cận thị trường.

    Vai trò của LGI?

    • LGI là chuyên gia cung cấp trọn gói “bán hàng, tiếp thị và phân phối” cho các thị trường mới nổi
    • LGI giữ gìn các giá trị thương hiệu bền vững
    • LGI tập trung vào việc bán hàng và kết quả kinh doanh

    LGI tự hào mang đến tăng trưởng dài hạn cho các thương hiệu tại Việt Nam thông qua

    • Kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm tại các thị trường trong nước
    • Các mối quan hệ thương mại rộng rãi và bền vững
    • Thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng
    • Hiểu biết các yêu cầu của chủ sở hữu thương hiệu
    • Có hồ sơ theo dõi, đánh giá sự phát triển của các nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam
    Công ty Cổ phần Bibica

    Công ty Cổ phần Bibica

    - Công ty CP Bibica được thành lập từ ngày 16/01/1999

    - Luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hình thức đẹp, hấp dẫn, tất cả vì sức khỏe và sự ưa thích của khách hàng.

    - Không ngừng cải tiến công tác quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá thành tốt nhất.

    - Duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các đại lý, nhà phân phối, nhà cung ứng và các đối tác kinh doanh khác.

    - Tuân thủ các quy định của nhà nước, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm sản xuất tại công ty.

    - Có trách nhiệm với xã hội, đóng góp tích cực cho xã hội, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống của cộng đồng

    - Hàng năm, Bibica luôn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Nuôi dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Tặng quà Tết, Trung Thu, Noen cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Giới thiệu Chương trình "Tiếp sức đến trường" và chương trình "Khám há thế giới bánh kẹo" dành cho học sinh các trường học cả nước.

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi Upscience Việt Nam

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm...

    Upscience là hệ thống phòng thí nghiệm quốc tế với các phòng thí nghiệm quốc tế chuyên về các phân tích hoá lý, vi sinh và sinh học phân tử.

    Với hơn 60 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân tích kiểm nghiệm và tư vấn các giải pháp cho ngành thức ăn chăn nuôi và thực phẩm ở Châu Âu.

    Phòng Thí Nghiệm Phân Tích Thực Phẩm và Thức Ăn Chăn Nuôi Upscience Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và được trang bị các thiết bị và phương pháp phân tích hiện đại, vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025.

    Với hơn 200 phương pháp phân tích đa dạng, phòng thí nghiệm có khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về đánh giá các chỉ số dinh dưỡng và an toàn trong thức ăn chăn nuôi và thực phẩm.

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

     

    Thương hiệu Cây Thị là thương hiệu Cháo nóng chăm sóc trẻ em từ hơn 15 năm qua. Cháo nóng và súp nóng luôn là món ăn được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa để chăm sóc cho sự phát triển toàn diện về thể lực và trí lực của bé yêu cùng những người thân trong gia đình khi mệt mỏi biếng ăn. Thấu cảm điều này, từ khi chủ đầu tư mới Anh Kim Foods tiếp quản cuối năm 2010, Cây Thị luôn được tập trung xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ nguồn thực phẩm tươi sống, chọn lựa kỹ càng, nhà cung cấp uy tín, qua quy trình, công nghệ chế biến truyền thống thuần Việt nghiêm ngặt, không sử dụng phụ gia, với hệ thống máy thiết bị hiện đại và lòng say mê sáng tạo, yêu nghề ẩm thực, của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, và hệ thống bán hàng vui vẻ, chăm sóc khách hàng chu đáo. Cháo Cây Thị thực đơn phong phú luôn đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình.

    Cây Thị, thương hiệu cháo nóng đã có đầy đủ cả giấy kiểm nghiệm của Viện vệ sinh y tế công cộng (Bộ Y tế), chứng nhận của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP HCM) cho từng sản phẩm, ký cam kết với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đạt cả giải thưởng top thương hiệu thực phẩm Việt Nam do Hội khoa học và Công ngệ Lương thực - thực phẩm và người tiêu dùng bình chọn, danh hiệu Sản phẩm – dịch vụ uy tín chất lượng, do Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khảo sát trên toàn quốc.

    Với sứ mệnh chăm sóc, phát triển thể lực & trí lực trẻ em và gia đình Việt Nam, Cây Thị hiện nay đã định hướng trở thành thương hiệu THỰC PHẨM DINH DƯỠNG chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng truyền thống thuần Việt. Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị liên tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, phong phú sản phẩm, chăm sóc chu đáo cho cả trẻ em và người lớn.

     

     
#