Hỗ trợ doanh nghiệp cả nước

12-10-2018

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam - Cơ hội kết nối kinh doanh toàn cầu

Ngày 11/10, Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức diễn ra tại hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịchUBND TP. Hồ Chí Minh; ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tiền Giang; các đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương, cùng hơn 400 doanh nghiệp gồm CEO của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu, thiết bị và đặc sản địa phương, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam nằm trong chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Đây là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông; hoạt động đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay Chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hoạt động của hội nghị: “Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam được tổ chức ngày hôm nay sẽ đưa ra các cam kết, cơ hội hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn. Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau,mở ra những không gian kết nối và chia sẻ nhằm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, qua đó nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức.

Sự hiện diện của hơn 400 doanh nghiệp tại Hội nghị lần này, theo nhận định của lãnh đạo Bộ Công Thương, đã gửi đi những tín hiệu thị trường, cùng với sự giúp sức của truyền thông sẽ tạo ra thông điệp lan tỏa tới mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đang sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam có thể tham gia kết nối, tạo mối quan hệ đối tác phát triển dài hơi.

Các Đại biểu tham dự hội nghị

Các Đại biểu tham dự hội nghị
Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã thảo luận về đường hướng, nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại. Cũng tại Hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận lớn, bao gồm:

Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước...

Tọa đàm phiên 1: Kết nối sử dụng hàng hóa/dịch vụ doanh nghiệp Việt: Thực trạng & giải pháp

Tại phiên tọa đàm với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất hàng Việt Nam”, các đại biểu tham gia cùng đưa ra những Giải pháp nhằm kết nối phát triển sản xuất hàng Việt Nam.

Ông Lê Dương Quang - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết, sau hơn 30 năm đổi mới, ngành công nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến dài. Sản phẩm công nghiệp Việt Nam những năm gần đây thường xuyên chiếm tỷ trọng 81-87%, trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu.Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp phải xác định được thế mạnh của mình, tự vương lên chủ động tiếp xúc doanh nghiệp nước ngoài, bằng uy tiến vươn lên, có thể làm nhà cung cấp cấp 2, để khẳng định vị trí và vươn lên đáp ứng tiêu chuẩn của đối tác.

Toàn cảnh phiên tọa đàm 1
Toàn cảnh phiên tọa đàm 1

“Có thể thấy song song với những cơ hội và thuận lợi, ngành Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên con đường phát triển để có thể khẳng định vị trí của mình và tham gia ngày càng sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu về Công nghiệp. Trên con đường này, bản thân các DN phải tự vươn lên là chính, nhưng sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết”, ông Lê Dương Quang nói.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Bà Phạm Minh Hương – Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: Thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tích cực triển khai chương trình, cụ thể.

Các doanh nghiệp trong Tập đoàn có thể thực hiện liên kết với nhau để trao đổi và phân phối hàng hóa hai chiều trong hệ thống của nhau về mảng đồng phục, bảo hooe lao đông, cung cấp cho các tập đoàn trong nước, thiết kế hệ thống sản xuất riêng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tập đoàn Dệt May đã nhận thức được vấn đề cốt lõi để thực hiện cuộc vận động thành công, doanh nghiệp đã chú trọng vào công đoạn thiết kế, công đoạn kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng thời chú trọng cắt giảm chi phí để giảm giá thành, bình ổn giá bán để đáp ứng nhu cầu và thu nhập của đại trà dân số.

Đồng quan điểm trên, ông Đào Hùng – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực II cho biết: Thực tiễn nước ta và thế giới cho thấy thị trường nội địa có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế của đất nước nói chung. Vì vậy, các nước đều coi trọng thị trường nội địa và người tiêu dùng trong nước. Đây chính là nhu cầu tự tại, là nội lực trước khi tạo lập sức mạnh vươn ra các thị trường khác trên thế giới.

“Chúng ta đã làm được nhiều việc để đưa hàng hóa/dịch vụ Việt Nam đến với Người Việt Nam. Nhưng rõ ràng, những gì chúng ta thấy trên hệ thống truyền thông đưa tin thì khâu kết nối còn rất nhiều bất cập: thông tin nhiễu loạn, thật giả lẫn lộn,… niềm tin vào hàng hóa/dịch vụ bị ảnh hưởng gây tổn thất về kinh tế, công ăn việc làm và gây ra các bức xúc xã hội” ông Hùng cho hay.

“Theo kinh nghiệm của tôi cần chú trong thông tin của sản phẩm rất quan trọng, hàng năm chúng tôi có những buổi mời khách hàng đến thấy quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng sản phẩm, từ đó tạo làm tin cho khách hàng, để khách hàng yên tâm bán hàng và sử dụng hàng hóa. Sản phẩm phải chính phục được khách hàng, chính sách bán hàng tốt, giá cả tốt, tư vấn hậu mãi, chủ ddoogj liên kết sử dụng các ngành nghệ sử dụng hàng hóa của các tập đoàn khác” ông Hùng cho biết thêm.

Việc khắc phục khó khăn đề ra giải phát thì mỗi doanh nghiệp cũng cần có những chính sách riêng, ông Mai Văn Chung – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty Năng lượng Mặt trời Bách Khoa SolarBK cho rằng: chúng tôi hiểu rằng để đưa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thì bản thân mình trước hết phải là một thành phần trong chuỗi cung ứng này.

“Đồng thời, thực hiện gia công cho các thương hiệu hàng đầu, để học hỏi chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như xây dựng các chứng chỉ quốc tế và chứng chỉ địa phương phục vụ cho các thị trường mục tiêu; Xây dựng uy tín và chất lượng trong quá trình gia công, tiến tới xuất khẩu dưới thương hiệu của công ty thay vì gia công. Qua đó, chúng tôi mang giải pháp đã được thử nghiệm và cải tiến tham gia vào thị trường nước ngoài. Xác định cạnh tranh bằng giải pháp với nhiều giá trị cộng thêm thay vì sản phẩm đơn thuần”, ông Chung cho biết.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Chúng tôi rất tuân thủ quy định nhà nước, ưu tiên “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, sử dụng hàng hóa trong nước tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển nhanh, hàng hóa giao hàng nhanh, giá thành hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt hơn,...Tuy nhiên vẫn còn nhiều thiết bị hàng trong nước chưa đáp ứng kịp công nghệ thì buộc phải nhập khẩu.

Tọa đàm phiên 2: “Giải pháp kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước”

Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tính đến giữa năm 2018 đã có 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố và đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ bên cạnh hàng ngàn mặt hàng đặc sản khác nhau như nước mắm Phú Quốc, cam Vinh, tỏi Lý Sơn…

Phát biểu trong phiên thảo luận 2 của hội nghị, với chủ đề “Giải pháp kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước”. Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam đã xây dựng hành lang pháp lý và giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong việc đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý nhằm phát triển, quảng bá các sản phẩm đặc sản gắn với địa danh, góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Tính đến giữa năm 2018 đã có 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố và đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ bên cạnh hàng ngàn mặt hàng đặc sản khác nhau như nước mắm Phú Quốc, cam Vinh, tỏi Lý Sơn…

Bà Lê Việt Nga, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin các chính sách tại phiên thảo luận

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin các chính sách tại phiên thảo luận

Cũng theo bà Lê Việt Nga, để hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tổ chức chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, trong đó hoạt động hỗ trợ đặc sản địa phương, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuận lợi tham gia vào hệ thống phân phối luôn được chú trọng (hiện đại và truyền thống), như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Đề án “Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng đến năm 2020”; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia:....

Toàn cảnh phiên thảo luận

Toàn cảnh phiên thảo luận

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối tại T.P Hồ Chí Minh, bên cạnh những chương trình đã triển khai, thời gian tới TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành dự kiến sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm để hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm của địa phương như: Tăng cường hợp tác giữa các Sở Công Thương, chia sẽ thông tin, phối hợp thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường, hỗ trợ đầu tư, liên kết đầu tư, kiểm tra kiểm soát lưu thông hàng hóa giữa các địa phương; Tiếp tục thực hiện các giải pháp kết nối tiêu thụ, định kỳ tổ chức Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành (Riêng năm 2018, Hội nghị được tổ chức tại Bến Tre từ ngày 23-24/11/2018);…. 

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai việc hình thành chuỗi thực phẩm an toàn, trong đó có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp tại các địa phương khác nhau; lưu thông hàng hóa hiệu quả và có kiểm soát từ nuôi trồng đến tay người tiêu dùng. Phát huy lợi thế từng địa phương, tập trung đầu tư, xây dựng vùng nguyên liệu phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất, sản xuất theo nhu cầu thị trường...

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp tại phiên thảo luận.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp tại phiên thảo luận.

Chia sẻ về kinh nghiệp phát triển thương hiệu của đơn vị, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cho biết, để phát triển, tạo ra sự kiên kết bền vững như hiện nay với việc chiếm 60% thị phần trong nước, xuất khẩu vào trên 40 nước và vùng lãnh thổ với doanh thu hơn 250 triệu USD, Vinamilk luôn đặt tính chủ động lên hàng đầu, đi trước tìm kiếm nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tham gia các chương trình ưu tiên phát triển hàng Việt Nam,… qua đó khẳng định thương hiệu qua chất lượng sản phẩm nhằm lan tỏa đến lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong phiên thảo luận, ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng và bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cùng cho biết những khó khăn trong việc kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước và đưa ra những giải pháp để kết nối đặc sản vùng miền với nhau như liên kết chuỗi bán hàng, phát triển nguồn cung theo yêu cầu của đối tác, quy hoạch vùng chuyên canh thế mạnh của địa phương,….

10h15' - Phiên tọa đàm 3: Kinh nghiệm và đề xuất giải pháp đưa hàng hóa, đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối trong nước.
 
Tham gia Hội nghị ngày hôm nay còn có lãnh đạo các doanh nghiệp phân phối hàng đầu Việt Nam cũng như những ngân hàng đang có những hoạt động tích cực trong việc kết nối phát triển hàng Việt Nam.

Toàn cảnh phiên tọa đàm 3

Toàn cảnh phiên tọa đàm 3

Để hàng hóa vào hệ thống bán lẻ được thuận lợi, Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: Với 95% hàng của Big C là nội địa, chúng tôi đã có những hành động cụ thể như đặt văn phòng ở tại địa phương, 50% sản phẩm nông sản thu mua tại địa phương. Big C sẵn sàng hợp tác với các nhà cung cấp, hãy xem chúng tôi là kênh truyền thông quản bá sản phẩm nông sản địa phương, hãy dùng kênh phân phối bán lẻ hiện đại để người tiêu dùng hiểu biết về hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, lan tỏa phong trào người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Các hộ nông dân cần biết các quy định về ATVSTP, tiến tới nông nghiệp hữu cơ, truy xuất nguồn gốc, bao bì đóng gói tốt... Điều này sẽ tạo được niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng quan điểm, Bà Phạm Thị Thanh Tuyền – Giám đốc Giao dịch Nhà cung cấp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Khi đưa hàng vào siêu thị cần nghiên cứu thị trường; Tuân thủ chất lượng đăng ký từ đầu đến đi vào sản xuất kinh doanh, chất lượng phải đảm bảo; hình ảnh bao bì nhãn mác đã đủ sức cạnh tranh trên thị trường chưa, làm sao mẫu mã phải cạnh tranh được; các chính sách truyền thông, khuyên mãi, hậu mãi phải chuẩn bị kỹ càng. Chính việc này giúp người tiêu dùng hiểu tốt hơn sản phẩm. Người chào hàng vào siêu thị phải hiểu rõ sản phẩm để giải trình về sản phẩm cũng như chất lượng và tính pháp lý của sản phẩm; đưa sản phẩm ra thị trường cần test sản phẩm.

Ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) cũng chia sẻ tại phiên tọa đàm: Chúng tôi là mô hình tổng công ty nhà nước, chúng tôi thường xuyên tham gia hội nghị kết nối cung cầu, ở nhiều địa phương đưa nhiều hàng hóa vào hệ thống bán hàng. Ngoài ra, theo tôi cần chú trong chợ đầu mối, chợ truyền thống, định hướng người tiêu dùng ngay tại chợ, để người tiêu dùng biết được và nhận diện được hàng việt Nam. Trong hệ thống của chúng tôi là trên 95% hàng nội địa và trong nước, ưu tiên đặc sản vùng miền.

Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám Đốc Quản Lý Tiền Mặt và Tài Trợ Thương Mại -  Ngân hàng Phát triển Thành phố Chí Minh HDBank phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Quản lý Tiền mặt và Tài trợ Thương mại - Ngân hàng Phát triển Thành phố Chí Minh HDBank phát biểu tại buổi tọa đàm

Trước câu hỏi HDBank có những ý tưởng, phương châm hoạt động gì trong việc kết nối phát triển hàng Việt Nam? Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Quản lý Tiền mặt và Tài trợ Thương mại - Ngân hàng Phát triển TP. Hồ Chí Minh HDBank cho biếtVới phương châm đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên bước đường phát triển trong thời kỳ hội nhập và vươn ra quốc tế, HDBank luôn mong muốn hỗ trợ các giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp là nhà cung cấp, nhà phân phối của ngành hàng tiêu dùng nhanh của các công ty đầu mối, tập đoàn trên toàn quốc, đặc biệt các công ty đầu mối có liên kết với HDBank.

Theo đó, thông qua các giải pháp tài chính toàn diện cho các chuỗi cung ứng, HDBank giúp các đối tác trong chuỗi, từ nhà cung cấp, công ty đầu mối đến nhà phân phối “đến gần với nhau hơn”, nghĩa là tăng cường bán hàng và giảm thiểu rủi ro trong thanh toán cũng như nhận được sự hỗ trợ tài chính kịp thời.

Chiến lược chung của HDBank: Tiếp tục đẩy mạnh mô hình tài trợ chuỗi cung ứng, mở rộng ra nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó vẫn ưu tiên lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Mục tiêu sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng được tài trợ chuỗi trong 1-2 năm tới với tổng hạn mức tín dụng được cấp cũng tăng tương ứng.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Chí Minh 

Nêu những khó khăn trong việc đưa hàng hóa vào các siêu thị, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho hay: Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành Lương thực Thực phẩm chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên rất hạn chế về quy mô, vốn và công nghệ. Do đó, các doanh nghiệp ngành Lương thực Thực phẩm gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận kênh phân phối thị trường bán lẻ.

Doanh nghiệp trong nước gần như không thể chào hàng các sản phẩm mới cho siêu thị khi mức chiết khấu vẫn còn khá cao (15%-25%). Khi đó, doanh nghiệp sẽ phải đẩy giá thành cao hơn so với bên ngoài 15%-30% mới đảm bảo lợi nhuận.

Trong xu hướng càng hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ càng gặp khó khăn hơn khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trên chính thị trường trong nước. Doanh nghiệp nước ngoài sẽ tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và nguồn nhân công rẻ của Việt Nam cùng với ưu thế về quy mô, công nghệ, tài chính, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ đầu tư xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam và các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang dần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam.

Bà Chi đề xuất: Cần có cơ chế chính sách phát triển thị trường bán lẻ trong nước bằng việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thương hiệu bán lẻ uy tín trong nước phát triển thành các thương hiệu bán lẻ mạnh như Sài Gòn Coop, Satramart, Vinmart,… mở rộng thêm quy mô các cửa hàng hiện tại, tăng thêm số lượng các cửa hàng mới,...; cũng như tập trung xây dựng và đổi mới hệ thống các chợ truyền thống để các doanh nghiệp bán lẻ nội địa tăng sức cạnh tranh so với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam.

Lễ ký kết cùng tham gia kết nối phát triển hàng Việt Nam

Sau các phiên tọa đàm đã góp phần định hình rõ nét hơn nữa về giải pháp để kết nối phát triển hàng Việt Nam. Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP. Hồ Chí Minh, đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương đã chứng kiến đại diện cho các doanh nghiệp cùng nhau ký cam kết hợp tác trong phát triển hàng Việt Nam, phân phối hàng Việt Nam. Chúng ta cùng hy vọng rằng sự hưởng ứng ban đầu này sẽ lan tỏa thành sự hợp tác thiết thực của các doanh nghiệp trong tương lai thông qua lễ ký kết.

Công ty TNHH Phương Khoa – chuyên sản xuất xúc xích theo hương vị Nga tại Việt Nam

Công ty TNHH Phương Khoa – chuyên sản xuất xúc xích theo hương vị Nga tại Việt Nam

Tại hội nghị này, hơn một trăm doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước đã tổ chức hoạt động triển lãm thông tin về hàng hoá, dịch vụ, nhu cầu cần bán, cần mua, để các đối tác tìm hiểu tiến tới hợp tác lâu dài.

Các sản phẩm Hữu cơ mang hương vị Huế được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt mang đến khu trưng bày tại Hội nghị.

Các sản phẩm Hữu cơ mang hương vị Huế được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt mang đến khu trưng bày tại Hội nghị.

Đáng chú ý là sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Việt Nam, Vinamilk, Vissan, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Central Group (Big C)... Sau hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn về cung – cầu cho các doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam ngày càng uy tín cả trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại lễ ký kết trong Hội nghị:

 
 

Vũ Lê – Hoàng Dương

Trích nguồn Tạp chí Công thương - 11/10/2018

#
#
#
    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    Với phương châm “CHUNG TAY VÌ SỨC KHỎE CỘNG ĐỒNG”, sau nhiều năm nghiên cứu và khảo sát thị trường nước uống tại Việt Nam, Công ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt được thành lập vào đầu năm 2018 với tổng số tiền đầu tư gần 100 tỷ đồng trên quy mô diện tích hơn 18.000m2. Nhà máy được sản xuất trên dây chuyền trang thiết bị tự động bên cạnh sự chuyển giao công nghệ từ Nhật Bản để cho ra đời sản phẩm nước uống ion kiềm cao cấp với thương hiệu ION FUJIWA.

    Nước uống ION FUJIWA không đơn giản chỉ là nước mà là loại nước uống tốt, có lợi cho sức khỏe, giúp cân bằng độ PH cho cơ thể, chống lão hóa, tốt cho đường ruột, giúp cơ thể ngăn ngừa bệnh tật. ION FUJIWA phù hợp với mọi lứa tuổi và khuyến khích sử dụng hàng ngày.

    Sản phẩm nước ion kiềm FUJIWA được sản xuất bằng hệ thống máy điện phân mới nhất nhập khẩu từ Nhật Bản do công ty Superaqua cung cấp. Superaqua là công ty có uy tín hàng đầu về công nghệ trong ngành, đội ngũ kỹ thuật của Superaqua đã nghiên cứu và phát triển nước ion kiềm trong hơn 40 năm và được công nhận với hơn 1000 bằng sáng chế có liên quan. Ngoài sở hữu công nghệ tiên tiến nhất, nhà máy Công ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt còn được trang bị hệ thống tự động hóa để bảo đảm vệ sinh, an toàn cho sản phẩm cuối cùng đến tay người tiêu dùng.

     

    Link: https://www.youtube.com/watch?v=HIzcdYRpyAk

     

    Trần Thị Út

    Sales Admin – Phone: 090.166.1789

    Email: salesadmin@ngocviet.com.vn

    Công Ty TNHH Nước Giải Khát Ngọc Việt

    - Văn Phòng: 57A Trung Mỹ Tây 13, phường Trung Mỹ Tây, Quận 12, Tp HCM

    - Nhà máy: 286A Hồ Văn Tắng, xã Tân Phú Trung, huyện Củ Chi, Tp HCM

    Tel: 028.6296.1051 – 028.6296.1052 (ext: 101)

    Website: http://www.ionfujiwa.vn

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam

    Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam (Vinamilk) là một công ty sản xuất, kinh doanh sữa và các sản phẩm từ sữa cũng như thiết bị máy móc liên quan tại Việt Nam.

    Công ty là doanh nghiệp hàng đầu của ngành công nghiệp chế biến sữa, hiện chiếm lĩnh 54,5% thị phần sữa nước, 40,6% thị phần sữa bột, 33,9% thị phần sữa chua uống, 84,5% thị phần sữa chua ăn và 79,7% thị phần sữa đặc trên toàn quốc. Ngoài việc phân phối mạnh trong nước với mạng lưới hơn 220.000 điểm bán hàng phủ đều 63 tỉnh thành, sản phẩm Vinamilk còn được xuất khẩu sang 43 quốc gia trên thế giới như Mỹ, Pháp, Canada, Ba Lan, Đức, khu vực Trung Đông, Đông Nam Á,... Sau hơn 40 năm ra mắt người tiêu dùng, đến nay Vinamilk đã xây dựng được 14 nhà máy sản xuất, 2 xí nghiệp kho vận, 3 chi nhánh văn phòng bán hàng, một nhà máy sữa tại Cambodia (Angkormilk) và một văn phòng đại diện tại Thái Lan.

    Vinamilk cung cấp hơn 250 chủng loại sản phẩm với các ngành hàng chính:

    *Sữa nước: sữa tươi 100%, sữa tiệt trùng bổ sung vi chất, sữa tiệt trùng, sữa organic, thức uống cacao lúa mạch với các nhãn hiệu ADM GOLD, Flex, Super SuSu.

    *Sữa chua: sữa chua ăn, sữa chua uống với các nhãn hiệu SuSu, Probi, ProBeauty.

    *Sữa bột: sữa bột trẻ em Dielac, Alpha, Pedia, Grow Plus, Optimum Gold, bột dinh dưỡng Ridielac, sữa bột người lớn như Diecerna đặc trị tiểu đường, SurePrevent, CanxiPro, Mama Gold.

    *Sữa đặc: Ngôi Sao Phương Nam (Southern Star) và Ông Thọ.

    *Kem và phô mai: kem sữa chua Subo, kem Delight, Twin Cows, Nhóc Kem, Nhóc Kem Ozé, phô mai Bò Đeo Nơ.

    *Sữa đậu nành - nước giải khát: nước trái cây Vfresh, nước đóng chai Icy, sữa đậu nành GoldSoy.

    Hệ thống quản lý chất lượng sản phẩm, năng lượng và môi trường:

    ISO 9001:2008, FSSC 22000, ISO 14001:2015, ISO 50001:2011, OHSAS 18001:2007, Global Gap, Organic (Control Union Certificated), ISO 27001:2013.

    Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa

    Công ty CP Thành Thành Công - Biên Hòa

    THÀNH THÀNH CÔNG - BIÊN HÒA (TTC SUGAR)

    NÂNG TẦM GIÁ TRỊ NÔNG SẢN VIỆT

    Hình thành từ nền tảng vững chắc

    Năm 1995, Công ty Cổ phần (CTCP) Mía đường Bourbon Tây Ninh đã đầu tư hệ thống dây chuyền thiết bị và công nghệ để sản xuất nên những sản phẩm đường tinh luyện RE theo tiêu chuẩn Châu Âu. Năm 2013, CTCP Bourbon Tây Ninh đổi sang tên mới là CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh. Tiếp theo đó, cùng với việc tăng vốn và sáp nhập với CTCP Đường Biên Hòa, ngày 29.11.2017, CTCP Mía đường Thành Thành Công Tây Ninh chính thức đổi tên thành CTCP Thành Thành Công - Biên Hòa (TTC Sugar). Sự thay đổi này nhằm duy trì, phát triển thương hiệu đường Biên Hòa 50 năm trên thị trường, đồng thời góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh của Công ty trong giai đoạn hội nhập.

    Đa dạng sản phẩm đường cho người tiêu dùng lựa chọn

    Với chuỗi sản phẩm đa dạng, từ đường thô, RS đến RE phù hợp với nhu cầu của các kênh bán hàng trong nước và xuất khẩu, từ kênh thương mại, công nghiệp đến kênh tiêu dùng, TTC Sugar chú trọng đầu tư công nghệ, cải tiến dây chuyền sản xuất để cho ra đời các dòng sản phẩm đa dạng, tự nhiên, an toàn cho sức khoẻ và phù hợp với từng mục đích sử dụng. Một số sản phẩm tiêu biểu như: đường vàng khoáng chất BienHoa Pure, đường vàng thiên nhiên BienHoa Gold, đường tinh luyện cao cấp BienHoa Pure, đường phèn BienHoa Pro, đường phèn cao cấp TSU Diamond, đường Organic TSU Special, đường trắng cao cấp BienHoa Daily, đường lỏng BienHoa Syrup,… đã hiện diện đến từng điểm bán lẻ ở các khu vực ba miền Bắc, Trung, Nam.

     

    Không chỉ cung cấp cho thị trường những sản phẩm chủ lực là đường, TTC Sugar còn sản xuất nhiều sản phẩm cạnh đường và sau đường như: mật rỉ, điện sản xuất, bã mía, phân hữu cơ vi sinh, bã bùn, cồn… Đặc biệt, sản phẩm nước uống tinh khiết từ cây mía Miaqua - ngưng tụ trong quá trình sản xuất đường, lưu giữ trọn vẹn hương mía ngọt ngào trong dòng nước thanh mát đang được người tiêu dùng yêu thích sử dụng.

    Trong suốt giai đoạn hình thành và phát triển, TTC Sugar đồng hành cùng người nông dân và chú trọng quá trình thiết lập hệ sinh thái tự nhiên, phát triển mô hình nông trường kiểu mẫu, xây dựng vùng nguyên liệu organic sử dụng phân bón hữu cơ, áp dụng các biện pháp bảo vệ an toàn đồng ruộng thân thiện với môi trường như: bẫy côn trùng bằng đèn, nuôi cá trong hồ chứa nước tưới, trồng hoa cải thiện cảnh quan đồng ruộng, nâng cao giá trị sản phẩm theo tiêu chuẩn an toàn vì sức khoẻ cộng đồng.

    Hiện thực hóa chiến lược 2016 - 2020

    Với mục tiêu hiện thực hóa chiến lược 2016 - 2020, TTC Sugar tập trung các hoạt động sản xuất kinh doanh theo định hướng cốt lõi: Xanh - Sạch - Hiệu quả và Phát triển bền vững.

    Trong chiến lược phát triển trung và dài hạn, Công ty tập trung vào 3 mảng chính là thị trường, sản xuất và nông nghiệp. Về thị trường, quản trị tập trung kênh B2C dẫn dắt kênh B2C với hệ thống phân phối trải rộng trên 63 tỉnh thành; xây dựng lợi thế về dịch vụ cho khách hàng B2B; quản trị tập trung phân khúc khách hàng tiểu thủ công nghiệp, tối ưu hóa chi phí sản xuất và logistic; phát triển công nghệ thông tin trong quản trị hệ thống, chăm sóc khách hàng. Về sản xuất, nâng công suất ép lên tới 51.100TMN, tiếp tục phát huy hiệu quả các sản phẩm cạnh đường như điện thương phẩm nhằm giảm giá thành. Về nông nghiệp, tiếp tục mở rộng diện tích vùng nguyên liệu, tăng năng suất mía đầu tư đến năm 2020 đạt bình quân 77 tấn/ha, diện tích được tưới trên 35%.

    Với nền tảng hình thành vững chắc, TTC Sugar đang hướng đến mục tiêu xây dựng mô hình quản trị mới - tiệm cận với các tiêu chuẩn quốc tế, đồng thời nỗ lực tìm kiếm những giải pháp tích cực giúp rút ngắn khoảng cách giữa ngành đường Việt Nam và các cường quốc mía đường thế giới.

     

    Công ty TNHH TM&DV Nguồn Sáng Việt

    Công ty TNHH TM&DV Nguồn Sáng Việt

    Có mặt trên thị trường từ năm 2013 đến nay, Nguồn Sáng Việt tự hào đã đem đến cho Quý khách hàng những sản phẩm và dịch vụ tốt nhất. Hiện nay Nguồn Sáng Việt phân phối sản phẩm máy bơm phục vụ cho ngành sản xuất lương thực thực phẩm, bao bì, nhựa, môi trường, dược phẩm, nước giải khát….Công ty chuyên phân phối các nhãn hiệu bơm chính hãng được nhập khẩu 100% từ các nước: Mỹ, Ý, Đức, Nhật Bản…Hiện tại Nguồn Sáng Việt đang phân phối các mặt hàng:

    1. Các dòng bơm màngBơm màng hoạt động bằng khí nén, hiệu Sandpiper – USA, Bơm màng Marathon-USA; Bơm màng Blagdon-USA; Bơm màng Aro-USA; Bơm màng Husky-USA; bơm màng Wilden-USA; bơm màng Godo-China.
    2. Các dòng bơm hóa chất, định lượng hiệu, hiệu Pulsafeeder – USA; Bơm định lượng hóa chất,hiệu OBL – Italy; Bơm định lượng hóa chất hiệu Fimars; Bơm định lượng hóa chất hiệu Blue White-USA; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu ProMinent-Germany; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu Nikkiso-Japan; Bơm định lượng hóa chất thương hiệu Doseuro-Italy
    3. Các dòng bơm bánh răng, hiệu Tuthil – USA ; bơm bánh răng Koshin-Japan; bơm bánh răng Rotofuid-India
    4. Các dòng bơm từ.

    - Ngoài ra công ty chuyên cung cấp phụ tùng chuyên  nghiệp  cho bơm màng hiệu Wilden,Sandiper  Aro , Yamada, Marathon… phụ tùng bơm định lương hiệu OBL, Pulsafeeder, Doseuro, Blue White… và cung cấp vật tư thiết bị cho nghành xử lý nước.
    - Bên cạnh lĩnh vực cung cấp thiết bị , công ty cung cấp dịch vụ sữa chữa bơm màng và bơm định lượng cũng như dịch vụ tư vấn chọn trang thiết bị cho các dự án
    - Với đội ngũ CBCNV có trình độ chuyên môn cao, nhiệt huyết trong công việc kết hợp với kinh nghiệm và công nghệ mới, nắm bắt triển khai nhanh chóng yêu cầu của khách hàng, luôn mang đến sự hài lòng kể cả những khách hàng khó tính nhất.
     - Đến khách hàng với phương châm : “Uy Tín-Chính Hãng-Chuyên Nghiệp”.Chữ “Tín” của Quý khách hàng là thước đo sự phát triển và tăng trưởng của Công ty. Nguồn Sáng Việt cam kết luôn luôn cung cấp cho quý khách hàng những sản phẩm tốt nhất và nhanh nhất cùng với chất lượng dịch vụ bảo hành bảo trì, đảm bảo  sẽ mang lại sự hài lòng cho mọi khách hàng.

    Mọi góp ý và giao dịch xin vui lòng liên hệ: 

    CÔNG TY TNHH THƯƠNG MẠI VÀ DỊCH VỤ NGUỒN SÁNG VIỆT
    Trụ sở chính: Số 33 Bà Hom, Phường.13, Quận 6, TP Hồ Chí Minh.
    VP Giao Dịch: 168/31B Chiến Lược, Phường Bình Trị Đông, Quận Bình Tân, TP Hồ Chí Minh
    GPKDS 0312216678
    Điện thoại: (028) 37620558
    Fax: (028) 37559316
    Hotline: 0909383100 

    Email: tam@vuamaybom.com
    Zalo:0909383100
    Website:www.vuamaybom.comwww.vuamaybom.vnwww.kop.vnwww.phutungmaybom.vn

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất (UniFood) là nhà cung cấp tiên phong và hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, nguyên liệu và công cụ dụng cụ làm bánh. Một số sản phẩm điển hình hiện tại UniFood đang cung cấp như là: Bột mì, Bột sữa, Mứt làm bánh Các loại, bơ Margarine, Shortening, Chocolate, Kem sữa, Phô mai, Nguyên liệu thêm, Các loại men, Các loại màu, Hương liệu, Máy móc thiết bị…. và rất nhiều công cụ dụng cụ được sử dụng trong ngành làm bánh. Tất cả sản phẩm của UniFood đều được nhập khẩu, và được kiểm tra nghiêm ngặt về mặt chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.
    UniFood cam đoan luôn cung cấp những mặt hàng tốt nhất và chất lượng nhất cho quý khách hàng.

     
    Công ty CP Bột mì Bình An

    Công ty CP Bột mì Bình An

    Xem hình
     
     - Từ tháng 4 năm 2000 đến tháng 6 năm 2005 Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc Tổng công ty Lương thực Miền nam.

     - Từ tháng 6 năm 2005: Doanh nghiệp cổ phần.
    Vốn điều lệ của Công ty là 44.700.000.000 (bốn mươi bốn tỷ bảy trăm triệu đồng) trong đó vốn Nhà nước chiếm 40,11%, còn lại vốn của các cổ đông bên ngoài và người lao động trong Công ty.

    Mục tiêu hoạt động của Công ty là không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tối đa hoá lợi nhuận, nâng cao giá trị Công ty và không ngừng cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, thu nhập cho người lao động, đồng thời làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước.

    Lĩnh vực kinh doanh của Công ty là:
    • Sản xuất, mua, bán bột mì, lúa mì, các sản phẩm từ nguyên liệu lúa mì, bột mì;
    • Khai thác cảng bến thủy nội địa, dịch vụ bốc dỡ hàng hóa;
    • Kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng ôtô.
    Công ty phục vụ khách hàng theo phương châm “chất lượng cao giá cả phù hợp”.

    Công ty TNHH DH Foods

    Công ty TNHH DH Foods

    Những gia vị chất lượng sẽ làm cho các bữa ăn ngon miệng và mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Những gia vị của Dh Foods cũng là những đặc sản mang nét văn hóa đặc trưng của các vùng miền Việt Nam.

    Nhất quán với tiêu chí “KHÔNG màu tổng hợp, KHÔNG chất bảo quản” ngay từ những ngày đầu, Dh Foods trở thành lựa chọn hàng đầu về sự an toàn, chất lượng của người tiêu dùng.

    Không chỉ tại thị trường trong nước, các sản phẩm gia vị Dh Foods còn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Đức, Nga, Nhật Bản, Hà Lan… từ đó bạn bè trên thế giới, kiều bào Việt ở nước ngoài có thể hàng ngày sử dụng gia vị Việt Nam.

     

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N
     
    2001:  Công ty được thành lập với diện tích hơn 200 m2, chủ yếu chế biến và kinh doanh các mặt hàng nông – thủy hải sản và các sản phẩm gia vị.
     
    2004:  Công ty dời nhà xưởng về Củ Chi với tổng diện tích 50,000 m2,  phân thành 4 nhà xưởng với các dây chuyền sản xuất hiện đại.
     
    2006:  Bắt đầu gia công cho Acecook Việt Nam các sản phẩm ăn liền: miến, bún, cháo và nhiểu sản phẩm khác.  Công ty đã bắt đầu đẩy mạnh nghiên cứu những sản phẩm truyền thống, đây là giai đoạn đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của công ty về mặt công nghệ, thiết bị và nhà xưởng
     
    2007 – 2013:  Xây dựng và vận hành các hệ thống chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2008 (về sau nâng cấp lên ISO 9001:2015), HACCP, BRC, IFS cho các dây chuyền sản xuất.  Đồng thời Công ty xây dựng hệ thống chứng nhận DL Code, HK Code cho các dòng sản phẩm xuất đi quốc tế.
     
    2014 – Hiện tại: Công ty đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu nhiều sản phẩm hơn và mở rộng thị trường xuất khẩu, phục vụ nhu cầu cho thị trường ẩm thực Châu Á trên thế giới.
    Công ty CP Bột mì Đại Phong

    Công ty CP Bột mì Đại Phong

    Đại Phong bắt đầu đi vào hoạt động năm 1954 với tiền thân là một cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam. Sau đó, với kinh nghiệm hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu bột mì lâu năm với các đối tác cung cấp hàng đầu của Nhật Bản như Nippon, Chiba, , Nitto, Toridge… Đại Phong, dưới sự lãnh đạo tài tình của Madam Chi (đời thứ ba quản lý công ty) đã mạnh dạn đầu tư nhà máy sản xuất bột mì hiện đại từ năm 2000 và vươn lên trở thành một trong những đơn vị xay xát bột mì lâu đời nhất và lớn nhất Việt Nam.

    gioi-thieu-bot-mi-dai-phong-1

    Đại Phong hiện đang sở hữu 02 nhà máy xay xát bột mì công nghệ hiện đại của Châu Âu tại KCN Trà Nóc, TP. Cần Thơ, với tổng sản lượng xay xát của các nhà máy xấp xỉ 480 tấn lúa mỗi ngày, tương đương 123.000 tấn bột mì mỗi năm. Với doanh thu không ngừng tăng lên, Đại Phong sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền xay xát với công suất 250 tấn mỗi ngày, để nâng tổng sản lượng bột mì lên 187.000 tấn mỗi năm vào năm 2019. Đại Phong đang là một trong số những đơn vị xay xát bột mì tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

    Với việc quản lý chất lượng nguồn nguyên liệu và thu mua nguyên liệu lúa mì với số lượng lớn, Đại Phong luôn đảm bảo chất lượng của hạt lúa luôn tốt nhất để cho các sản phẩm bột mì tốt nhất và phù hợp nhất. Để đảm bảo được điều này, Đại Phong đã và đang triển khai các hoạt động thu mua lúa và vận chuyển từ tất cả các nguồn lúa trên toàn thế giới. Ngoài ra, Đại Phong cũng liên tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đưa ra những sản phẩm bột mì tốt nhất với giá cả hợp lý. Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo với việc Đại Phong tuân thủ nghiêm ngặt với các hệ thống quản lý chất lượng đã được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế như ISO 22000, FSSC 22000, HALAL…

    Một trong những thế mạnh của Đại Phong nằm ở chuỗi cung ứng. Đại Phong sở hữu hệ thống silo lúa rất lớn và hiện đại của Mỹ và Châu Âu với công suất chứa lên đến 34.000 tấn. Ngoài hệ thống phương tiện vận tải đa dạng, bao gồm cả xe bồn, để vận chuyển lúa và bột, Đại Phong cũng đã xây dựng 1 bến cảng nội địa chuyên dụng tại nhà máy xay xát trong KCN Trà Nóc với công suất xếp dỡ 150 tấn lúa mỗi giờ. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu và xà lan với tải trọng lên đến 3.000 tấn. Các lợi thế về chuỗi cung ứng đã cho phép Đại Phong hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.

    gioi-thieu-bot-mi-dai-phong-5

    Ngoài bột mì, Đại Phong đã hợp tác với Showa và Itochu để thành lập Công Ty Liên Doanh Bột Quốc Tế Intermix vào năm 2004. Intermix hiện nay là công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất bột trộn sẵn với thương hiệu nổi tiếng “Mikko”. Intermix có nhà máy đặt tại KCN Vĩnh Lộc, Tp. Hồ Chí Minh, Đại Phong áp dụng phương thức quản lý chất lượng và công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm.

    Hiện nay, Đại Phong đã có hơn 300 khách hàng thân thiết lâu năm, tín nhiệm sản phẩm, bao gồm các tập đoàn sản xuất thương mại, đại lý lớn như Mega Market, Co-op Mart, Big C, Lotte Mart, Citimart, De Heus, Cargill, Proconco, CJ, Uni President, Nissin, Vifon, Vina Acecook, Miliket…

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột mì - VIKYBOMI

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột...

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột mì - VIKYBOMI

    Giới thiệu chung công ty bột mì VIKYBOMI

    Là một công ty chuyên kinh doanh bột mì từ những năm 1990 với qui mô là một nhà nhập khẩu và kinh doanh các loại bột mì nhập khẩu với thương hiệu Công Ty TNHH TM Đại Phong. Nắm bắt được nhu cầu phát triển sản xuất trong nước và giảm việc nhập khẩu các sản phẩm bột mì, Ban giám đốc đã mạnh dạn đầu tư xây dựng: 1 nhà máy sản xuất bột mì tại lô 15A khu công nghiệp Trà Nóc, thành phố Cần Thơ công suất 40 - 45 ngàn tấn/năm vào 1 nhà máy tại lô 32C/I đường số 2G khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh công suất 50 - 60 ngàn tấn/năm với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến khâu ra thành phẩm được nhập và chuyển giao công nghệ từ Châu Âu.

    Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng hệ thống kho bãi rộng hơn 20.000 mét vuông để phục khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

    Công ty đã có hơn 300 đại lý phân phối chính thức các sản phẩm bột mì của công ty trên toàn quốc, trên 30 đối tác bao gồm các nhà máy sản xuất mì ăn liền, các công ty bánh kẹo, hệ thống siêu thị, ...  Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột mìbột trộn sẵnbột tẩm hải sảnthực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, hiện nay sản phẩm của Công ty Vikybomi đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và bước đầu đã chiếm được cảm tình của khách hàng nước ngoài ở các thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Nhật BảnHàn Quốc, … Ưu thế của sản phẩm của Công ty Vikybomi là dòng sản phẩm chất lượng cao, dễ chế biến, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Để giữ vững phương châm “Chất lượng của chúng tôi, niềm tin của bạn” toàn thể nhân viên Công ty đồng lòng đồng sức không ngừng làm tốt công việc của mình để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại các mặt hàng nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của mỗi nhóm khách hàng về từng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets là công ty chuyên về dịch vụ thương mại điện tử (E-Commerce) hoạt động như sàn thương mại điện tử (TMĐT) để cho các doanh nghiệp bán, mua và tìm kiếm thị trường mới cũng như đáp ứng nhu cầu đầu vào và đầu ra của doanh nghiệp. Một trong những định hướng chiến lược của Exocomets là trở thành công ty TMĐT có công nghệ cao nhằm thúc đẩy kinh doanh. Vì vậy tính khả thi công nghệ phải được công nhận và nhất định phải có các phương pháp điều hành, đầu tư, quản trị, triển khai, cung cấp dịch vụ ở tiêu chuẩn tốt nhất. Và chính những phương pháp này sẽ giúp Exocomets xây dựng nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, an toàn, hiệu quả ở chi phí hợp lý.

    Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì vấn đề: “Tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đến các đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý và mang lại tính hiệu quả cao ”chính là một trong những mối  quan tâm, trăn trở hàng đầu của hầu hết tất cả các doanh nghiệp.

    Cụ thể, khi số lượng doanh nghiệp hoạt động đang ngày càng tăng, nếu chỉ áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống thì chắc chắn sẽ khó có thể đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu được. Vì thế, đã đến lúc các doanh nghiệp cần cải tiến lại mô hình kinh doanh này. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc ứng dụng, xây dựng các website quảng bá để mở rộng kênh giao tiếp đang là một phương thức vô cùng hiệu quả và ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và chú trọng.

    Đối tượng khách hàng: Các Doanh Nghiệp sản xuất, bán sỉ, xuất khẩu của Việt Nam

    Cụ thể, doanh nghiệp có quyền đăng thông tin sản phẩm, chào bán sản phẩm, quảng cáo sản phẩm trên trang TMĐT Exocomets. Hơn nữa, với giao diện thiết kế thân thiện với người dùng, Exocomets không chỉ sẽ là website an toàn, bảo mật và phổ biến nhất, mà sẽ còn là nơi hội tụ của tất cả các sản phẩm bán sỉ từ và trong thị trường ViệtNam

    Đặc biệt, khác với các B2B truyền thống, tất cả các Nhà Cung Cấp đều được Exocomets kiểm tra thẩm định. Bên cạnh đó, Exocomets còn liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp và chính quyền để đảm bảo các Nhà Cung Cấp là kinh doanh thuần túy, uy tín và không bán hàng giả. Đây cũng là điểm để lôi kéo các KHDN mua hàng vào trang B2B TMĐT của Exocomets để tìm hiểu, trao đổi, thương lượng và thực hiện giao dịch với các Nhà Cung Cấp.

    GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

    Quản lý kinh doanh tập trung, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    - Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và/hoặc nhập khẩu và/hoặc xuất khẩu.

    - Quảng bá hình ảnh & nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

    - Tạo ra nền tảng thương mại điện tử trực tuyến, nơi tập hợp những doanh nghiệp đa ngành nghề từ sản phẩm, hậu mãi đến vận chuyển và thanh toán, tất cả tạo nên một vòng tròn khép kín trong kinh doanh. (ecosystem)

    - Cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo các giao dịch giữa doanh nghiệp (người bán) với doanh nghiệp (người mua) được xác thực và tin cậy.

    - Thu thập và xử lý dữ liệu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đánh giá thị trường và sản phẩm để doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh và đưa ra giải pháp kinh doanh hiệu quả. (Datamining)

    Exocomets còn thực hiện thêm công tác thẩm định các Member (Suppliers) để đảm bảo các doanh nghiệp đó hoạt động thật sự đúng theo giấy phép kinh doanh và họ phải cam kết là không buôn bán hàng giả.

    Exocomets tin rằng mô hình kinh doanh của Exocomets hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của thị trường bởi thỏa 3 yếu tố quan trọng sau:

    1. Phục vụ cá nhân hóa và tùy chỉnh (Personalization / Customisation) theo yêu cầu từng lĩnh vực kinh doanh của khách hànG (Seller / Buyer)
    2. Khách hàng chỉ trả cho những dịch vụ sử dụng (Usage-BasedPricing)
    3. Liên kết với các nhà phân phối. (CollaborativeEcosystem)
    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương (Light House Group Indochina - LGI) là đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu các sản phẩm rượu; là đối tác xây dựng thương hiệu và tiếp thị thương mại chuyên nghiệp trong việc mở rộng lộ trình sản phẩm tiếp cận thị trường.

    Vai trò của LGI?

    • LGI là chuyên gia cung cấp trọn gói “bán hàng, tiếp thị và phân phối” cho các thị trường mới nổi
    • LGI giữ gìn các giá trị thương hiệu bền vững
    • LGI tập trung vào việc bán hàng và kết quả kinh doanh

    LGI tự hào mang đến tăng trưởng dài hạn cho các thương hiệu tại Việt Nam thông qua

    • Kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm tại các thị trường trong nước
    • Các mối quan hệ thương mại rộng rãi và bền vững
    • Thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng
    • Hiểu biết các yêu cầu của chủ sở hữu thương hiệu
    • Có hồ sơ theo dõi, đánh giá sự phát triển của các nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam
    Công ty Cổ phần Bibica

    Công ty Cổ phần Bibica

    - Công ty CP Bibica được thành lập từ ngày 16/01/1999

    - Luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hình thức đẹp, hấp dẫn, tất cả vì sức khỏe và sự ưa thích của khách hàng.

    - Không ngừng cải tiến công tác quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá thành tốt nhất.

    - Duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các đại lý, nhà phân phối, nhà cung ứng và các đối tác kinh doanh khác.

    - Tuân thủ các quy định của nhà nước, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm sản xuất tại công ty.

    - Có trách nhiệm với xã hội, đóng góp tích cực cho xã hội, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống của cộng đồng

    - Hàng năm, Bibica luôn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Nuôi dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Tặng quà Tết, Trung Thu, Noen cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Giới thiệu Chương trình "Tiếp sức đến trường" và chương trình "Khám há thế giới bánh kẹo" dành cho học sinh các trường học cả nước.

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi Upscience Việt Nam

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm...

    Upscience là hệ thống phòng thí nghiệm quốc tế với các phòng thí nghiệm quốc tế chuyên về các phân tích hoá lý, vi sinh và sinh học phân tử.

    Với hơn 60 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân tích kiểm nghiệm và tư vấn các giải pháp cho ngành thức ăn chăn nuôi và thực phẩm ở Châu Âu.

    Phòng Thí Nghiệm Phân Tích Thực Phẩm và Thức Ăn Chăn Nuôi Upscience Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và được trang bị các thiết bị và phương pháp phân tích hiện đại, vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025.

    Với hơn 200 phương pháp phân tích đa dạng, phòng thí nghiệm có khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về đánh giá các chỉ số dinh dưỡng và an toàn trong thức ăn chăn nuôi và thực phẩm.

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

     

    Thương hiệu Cây Thị là thương hiệu Cháo nóng chăm sóc trẻ em từ hơn 15 năm qua. Cháo nóng và súp nóng luôn là món ăn được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa để chăm sóc cho sự phát triển toàn diện về thể lực và trí lực của bé yêu cùng những người thân trong gia đình khi mệt mỏi biếng ăn. Thấu cảm điều này, từ khi chủ đầu tư mới Anh Kim Foods tiếp quản cuối năm 2010, Cây Thị luôn được tập trung xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ nguồn thực phẩm tươi sống, chọn lựa kỹ càng, nhà cung cấp uy tín, qua quy trình, công nghệ chế biến truyền thống thuần Việt nghiêm ngặt, không sử dụng phụ gia, với hệ thống máy thiết bị hiện đại và lòng say mê sáng tạo, yêu nghề ẩm thực, của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, và hệ thống bán hàng vui vẻ, chăm sóc khách hàng chu đáo. Cháo Cây Thị thực đơn phong phú luôn đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình.

    Cây Thị, thương hiệu cháo nóng đã có đầy đủ cả giấy kiểm nghiệm của Viện vệ sinh y tế công cộng (Bộ Y tế), chứng nhận của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP HCM) cho từng sản phẩm, ký cam kết với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đạt cả giải thưởng top thương hiệu thực phẩm Việt Nam do Hội khoa học và Công ngệ Lương thực - thực phẩm và người tiêu dùng bình chọn, danh hiệu Sản phẩm – dịch vụ uy tín chất lượng, do Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khảo sát trên toàn quốc.

    Với sứ mệnh chăm sóc, phát triển thể lực & trí lực trẻ em và gia đình Việt Nam, Cây Thị hiện nay đã định hướng trở thành thương hiệu THỰC PHẨM DINH DƯỠNG chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng truyền thống thuần Việt. Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị liên tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, phong phú sản phẩm, chăm sóc chu đáo cho cả trẻ em và người lớn.

     

     
    CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH TOPCAKE

    CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH TOPCAKE

    Công ty TNHH Liên doanh Topcake ra đời trên sự liên doanh giữa ba đối tác AustraliaPhilippines và Việt Nam chuyên sản xuất bánh kẹo cao cấp đóng gói với chất lượng tuyệt hảo, tươi ngon, giàu dinh dưỡng, an toàn và rất tiện lợi.


    Sự kết hợp giữa công nghệ sản xuất hiện đại nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu cùng với bí quyết làm bánh tươi đã được trải nghiệm thành công trên 25 năm tại Philipines và hơn 15 năm tại Australia. Topcake tự hào mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trào lưu mới, hoàn toàn khác biệt trong phong cách thưởng thức bánh tươi đóng gói lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

     

    banh keo so 1 Viet Nam

#