Hỗ trợ doanh nghiệp cả nước

12-10-2018

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam - Cơ hội kết nối kinh doanh toàn cầu

Ngày 11/10, Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam do Bộ Công Thương tổ chức đã chính thức diễn ra tại hội trường Thành ủy TP. Hồ Chí Minh.
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị
Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải phát biểu tại hội nghị

Tới dự Hội nghị có Thứ trưởng Bộ Công Thương Đỗ Thắng Hải; ông Lê Thanh Liêm - Phó Chủ tịchUBND TP. Hồ Chí Minh; ông Phạm Anh Tuấn - Phó Chủ tịch UBND Tiền Giang; các đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương, cùng hơn 400 doanh nghiệp gồm CEO của các Tập đoàn hàng đầu Việt Nam, các Tập đoàn đa quốc gia, các công ty phân phối toàn cầu, các doanh nghiệp cung cấp thiết bị, nguyên phụ liệu, thiết bị và đặc sản địa phương, cùng các cơ quan thông tấn, báo chí trên cả nước.

Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam nằm trong chương trình Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam năm 2018. Đây là một trong các dự án, nhiệm vụ thực hiện Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” giai đoạn 2014 - 2020.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức. Bên cạnh các hoạt động truyền thông; hoạt động đạp xe diễu hành cổ động, treo phông phướn tại nhiều tỉnh, thành phố; năm nay Chương trình tập trung nhiều vào hoạt động hỗ trợ doanh nghiệp kết nối phát triển sản phẩm, phát triển thị trường nhằm nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam.

Phát biểu khai mạc hội nghị, Thứ trưởng Đỗ Thắng Hải đánh giá cao hoạt động của hội nghị: “Hội nghị Đối tác phát triển hàng Việt Nam được tổ chức ngày hôm nay sẽ đưa ra các cam kết, cơ hội hợp tác kinh doanh sâu rộng hơn. Chương trình năm nay đã bước sang một giai đoạn phát triển mới với nhiều hoạt động hỗ trợ xây dựng một môi trường sinh thái để trong đó, các doanh nghiệp lớn và nhỏ, các doanh nghiệp sản xuất cùng doanh nghiệp phân phối trở thành những đối tác của nhau,mở ra những không gian kết nối và chia sẻ nhằm phát triển sản phẩm, phát triển thị trường, qua đó nâng cao tính cạnh tranh của hàng hoá dịch vụ Việt Nam”.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức.

Đây là năm thứ 4 liên tiếp Chương trình “Nhận diện hàng Việt Nam - Tự hào hàng Việt Nam” được tổ chức.

Sự hiện diện của hơn 400 doanh nghiệp tại Hội nghị lần này, theo nhận định của lãnh đạo Bộ Công Thương, đã gửi đi những tín hiệu thị trường, cùng với sự giúp sức của truyền thông sẽ tạo ra thông điệp lan tỏa tới mọi doanh nghiệp trong và ngoài nước đang sản xuất, kinh doanh trên lãnh thổ Việt Nam có thể tham gia kết nối, tạo mối quan hệ đối tác phát triển dài hơi.

Các Đại biểu tham dự hội nghị

Các Đại biểu tham dự hội nghị
Tại Hội nghị, đại diện các cơ quan quản lý nhà nước và doanh nghiệp đã thảo luận về đường hướng, nhu cầu, cơ chế hợp tác, kết nối hàng hóa giữa các doanh nghiệp nhằm phát triển thị trường và kết nối phát triển hàng Việt Nam tham gia các chuỗi cung ứng hiện đại. Cũng tại Hội nghị đã diễn ra các phiên thảo luận lớn, bao gồm:

Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất, phân phối hàng Việt Nam có thương hiệu cạnh tranh trong nước và quốc tế; Thúc đẩy liên kết để hỗ trợ đưa đặc sản của địa phương, các sản phẩm của doanh nghiệp vừa và nhỏ tham gia vào hệ thống phân phối trong nước...

Tọa đàm phiên 1: Kết nối sử dụng hàng hóa/dịch vụ doanh nghiệp Việt: Thực trạng & giải pháp

Tại phiên tọa đàm với chủ đề “Kết nối doanh nghiệp tạo hệ sinh thái kinh doanh cùng nhau phát triển sản xuất hàng Việt Nam”, các đại biểu tham gia cùng đưa ra những Giải pháp nhằm kết nối phát triển sản xuất hàng Việt Nam.

Ông Lê Dương Quang - Chủ tịch Hiệp hội Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam cho biết, sau hơn 30 năm đổi mới, ngành công nghiệp Việt Nam đã có những bước tiến dài. Sản phẩm công nghiệp Việt Nam những năm gần đây thường xuyên chiếm tỷ trọng 81-87%, trong tổng giá trị kim ngạch xuất khẩu.Trong giai đoạn hiện nay, các doanh nghiệp phải xác định được thế mạnh của mình, tự vương lên chủ động tiếp xúc doanh nghiệp nước ngoài, bằng uy tiến vươn lên, có thể làm nhà cung cấp cấp 2, để khẳng định vị trí và vươn lên đáp ứng tiêu chuẩn của đối tác.

Toàn cảnh phiên tọa đàm 1
Toàn cảnh phiên tọa đàm 1

“Có thể thấy song song với những cơ hội và thuận lợi, ngành Công nghiệp hỗ trợ Việt Nam vẫn còn phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức trên con đường phát triển để có thể khẳng định vị trí của mình và tham gia ngày càng sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu về Công nghiệp. Trên con đường này, bản thân các DN phải tự vươn lên là chính, nhưng sự ủng hộ, hỗ trợ của Chính phủ và sự đồng hành của cộng đồng doanh nghiệp là cực kỳ cần thiết”, ông Lê Dương Quang nói.

Chia sẻ tại buổi tọa đàm, Bà Phạm Minh Hương – Giám đốc điều hành Tập đoàn Dệt May Việt Nam cho biết: Thực hiện Chương trình hành động của Bộ Công Thương hưởng ứng Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam”, trong thời gian qua, Tập đoàn Dệt May Việt Nam đã tích cực triển khai chương trình, cụ thể.

Các doanh nghiệp trong Tập đoàn có thể thực hiện liên kết với nhau để trao đổi và phân phối hàng hóa hai chiều trong hệ thống của nhau về mảng đồng phục, bảo hooe lao đông, cung cấp cho các tập đoàn trong nước, thiết kế hệ thống sản xuất riêng đáp ứng nhu cầu khách hàng.

Tập đoàn Dệt May đã nhận thức được vấn đề cốt lõi để thực hiện cuộc vận động thành công, doanh nghiệp đã chú trọng vào công đoạn thiết kế, công đoạn kiểm soát chất lượng sản phẩm đồng thời chú trọng cắt giảm chi phí để giảm giá thành, bình ổn giá bán để đáp ứng nhu cầu và thu nhập của đại trà dân số.

Đồng quan điểm trên, ông Đào Hùng – Phó Giám đốc Công ty Xăng dầu Khu vực II cho biết: Thực tiễn nước ta và thế giới cho thấy thị trường nội địa có vai trò hết sức quan trọng đối với mỗi doanh nghiệp nói riêng và nền kinh tế của đất nước nói chung. Vì vậy, các nước đều coi trọng thị trường nội địa và người tiêu dùng trong nước. Đây chính là nhu cầu tự tại, là nội lực trước khi tạo lập sức mạnh vươn ra các thị trường khác trên thế giới.

“Chúng ta đã làm được nhiều việc để đưa hàng hóa/dịch vụ Việt Nam đến với Người Việt Nam. Nhưng rõ ràng, những gì chúng ta thấy trên hệ thống truyền thông đưa tin thì khâu kết nối còn rất nhiều bất cập: thông tin nhiễu loạn, thật giả lẫn lộn,… niềm tin vào hàng hóa/dịch vụ bị ảnh hưởng gây tổn thất về kinh tế, công ăn việc làm và gây ra các bức xúc xã hội” ông Hùng cho hay.

“Theo kinh nghiệm của tôi cần chú trong thông tin của sản phẩm rất quan trọng, hàng năm chúng tôi có những buổi mời khách hàng đến thấy quy trình sản xuất và kiểm định chất lượng sản phẩm, từ đó tạo làm tin cho khách hàng, để khách hàng yên tâm bán hàng và sử dụng hàng hóa. Sản phẩm phải chính phục được khách hàng, chính sách bán hàng tốt, giá cả tốt, tư vấn hậu mãi, chủ ddoogj liên kết sử dụng các ngành nghệ sử dụng hàng hóa của các tập đoàn khác” ông Hùng cho biết thêm.

Việc khắc phục khó khăn đề ra giải phát thì mỗi doanh nghiệp cũng cần có những chính sách riêng, ông Mai Văn Chung – Giám đốc Phát triển Kinh doanh Công ty Năng lượng Mặt trời Bách Khoa SolarBK cho rằng: chúng tôi hiểu rằng để đưa Việt Nam tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu thì bản thân mình trước hết phải là một thành phần trong chuỗi cung ứng này.

“Đồng thời, thực hiện gia công cho các thương hiệu hàng đầu, để học hỏi chuỗi cung ứng toàn cầu cũng như xây dựng các chứng chỉ quốc tế và chứng chỉ địa phương phục vụ cho các thị trường mục tiêu; Xây dựng uy tín và chất lượng trong quá trình gia công, tiến tới xuất khẩu dưới thương hiệu của công ty thay vì gia công. Qua đó, chúng tôi mang giải pháp đã được thử nghiệm và cải tiến tham gia vào thị trường nước ngoài. Xác định cạnh tranh bằng giải pháp với nhiều giá trị cộng thêm thay vì sản phẩm đơn thuần”, ông Chung cho biết.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh phát biểu tại tọa đàm.

Ông Phạm Quốc Bảo, Phó Tổng Giám đốc công ty Điện lực TP. Hồ Chí Minh: Chúng tôi rất tuân thủ quy định nhà nước, ưu tiên “Người Việt Nam dùng hàng Việt Nam”, sử dụng hàng hóa trong nước tạo điều kiện doanh nghiệp phát triển nhanh, hàng hóa giao hàng nhanh, giá thành hợp lý, dịch vụ hậu mãi tốt hơn,...Tuy nhiên vẫn còn nhiều thiết bị hàng trong nước chưa đáp ứng kịp công nghệ thì buộc phải nhập khẩu.

Tọa đàm phiên 2: “Giải pháp kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước”

Theo Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương, tính đến giữa năm 2018 đã có 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố và đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ bên cạnh hàng ngàn mặt hàng đặc sản khác nhau như nước mắm Phú Quốc, cam Vinh, tỏi Lý Sơn…

Phát biểu trong phiên thảo luận 2 của hội nghị, với chủ đề “Giải pháp kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước”. Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương cho biết, Việt Nam đã xây dựng hành lang pháp lý và giải pháp hỗ trợ hiệu quả trong việc đăng ký và quản lý chỉ dẫn địa lý nhằm phát triển, quảng bá các sản phẩm đặc sản gắn với địa danh, góp phần nâng cao giá trị và khả năng cạnh tranh của sản phẩm trên thị trường. Tính đến giữa năm 2018 đã có 60 chỉ dẫn địa lý ở 39 tỉnh, thành phố và đã được cập nhật, giới thiệu, bảo hộ bên cạnh hàng ngàn mặt hàng đặc sản khác nhau như nước mắm Phú Quốc, cam Vinh, tỏi Lý Sơn…

Bà Lê Việt Nga, Vụ phó Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin các chính sách tại phiên thảo luận

Bà Lê Việt Nga, Phó Vụ trưởng Vụ Thị trường trong nước, Bộ Công Thương thông tin các chính sách tại phiên thảo luận

Cũng theo bà Lê Việt Nga, để hỗ trợ đẩy mạnh tiêu thụ hàng hóa sản xuất trong nước, hỗ trợ doanh nghiệp mở rộng thị trường, tổ chức chuỗi cung ứng hàng hóa đến tay người tiêu dùng, trong đó hoạt động hỗ trợ đặc sản địa phương, sản phẩm của các doanh nghiệp nhỏ và vừa thuận lợi tham gia vào hệ thống phân phối luôn được chú trọng (hiện đại và truyền thống), như: Đề án Phát triển thị trường trong nước gắn với Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam"; Đề án “Phát triển thương mại nông thôn giai đoạn 2010 - 2015 và định hướng đến năm 2020”; Chương trình Xúc tiến thương mại quốc gia:....

Toàn cảnh phiên thảo luận

Toàn cảnh phiên thảo luận

Bà Nguyễn Huỳnh Trang, Phó Giám đốc Sở Công Thương TP. Hồ Chí Minh cho biết, nhằm kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối tại T.P Hồ Chí Minh, bên cạnh những chương trình đã triển khai, thời gian tới TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh, thành dự kiến sẽ tập trung thực hiện một số giải pháp trọng tâm để hỗ trợ hoạt động sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp, nâng cao năng lực cạnh tranh của sản phẩm của địa phương như: Tăng cường hợp tác giữa các Sở Công Thương, chia sẽ thông tin, phối hợp thực hiện Chương trình Bình ổn thị trường, hỗ trợ đầu tư, liên kết đầu tư, kiểm tra kiểm soát lưu thông hàng hóa giữa các địa phương; Tiếp tục thực hiện các giải pháp kết nối tiêu thụ, định kỳ tổ chức Hội nghị Kết nối cung – cầu hàng hóa giữa thành phố Hồ Chí Minh với các tỉnh, thành (Riêng năm 2018, Hội nghị được tổ chức tại Bến Tre từ ngày 23-24/11/2018);…. 

Bên cạnh đó, đơn vị triển khai việc hình thành chuỗi thực phẩm an toàn, trong đó có sự liên kết chặt chẽ giữa các doanh nghiệp tại các địa phương khác nhau; lưu thông hàng hóa hiệu quả và có kiểm soát từ nuôi trồng đến tay người tiêu dùng. Phát huy lợi thế từng địa phương, tập trung đầu tư, xây dựng vùng nguyên liệu phù hợp, nâng cao hiệu quả sản xuất, sản xuất theo nhu cầu thị trường...

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp tại phiên thảo luận.

Ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk, chia sẻ kinh nghiệm của doanh nghiệp tại phiên thảo luận.

Chia sẻ về kinh nghiệp phát triển thương hiệu của đơn vị, ông Nguyễn Quốc Khánh, Giám đốc điều hành Công ty Cổ phần Sữa Việt Nam Vinamilk cho biết, để phát triển, tạo ra sự kiên kết bền vững như hiện nay với việc chiếm 60% thị phần trong nước, xuất khẩu vào trên 40 nước và vùng lãnh thổ với doanh thu hơn 250 triệu USD, Vinamilk luôn đặt tính chủ động lên hàng đầu, đi trước tìm kiếm nhu cầu của khách hàng, đảm bảo chất lượng sản phẩm, tham gia các chương trình ưu tiên phát triển hàng Việt Nam,… qua đó khẳng định thương hiệu qua chất lượng sản phẩm nhằm lan tỏa đến lòng tin của người tiêu dùng.

Ngoài ra, trong phiên thảo luận, ông Bùi Thế, Phó Giám đốc Sở Công Thương Lâm Đồng và bà Võ Phương Thủy, Phó Giám đốc Sở Công Thương Đồng Tháp cùng cho biết những khó khăn trong việc kết nối đưa đặc sản của địa phương, sản phẩm của doanh nghiệp tham gia vào các hệ thống phân phối trong nước và đưa ra những giải pháp để kết nối đặc sản vùng miền với nhau như liên kết chuỗi bán hàng, phát triển nguồn cung theo yêu cầu của đối tác, quy hoạch vùng chuyên canh thế mạnh của địa phương,….

10h15' - Phiên tọa đàm 3: Kinh nghiệm và đề xuất giải pháp đưa hàng hóa, đặc sản vùng miền vào các hệ thống phân phối trong nước.
 
Tham gia Hội nghị ngày hôm nay còn có lãnh đạo các doanh nghiệp phân phối hàng đầu Việt Nam cũng như những ngân hàng đang có những hoạt động tích cực trong việc kết nối phát triển hàng Việt Nam.

Toàn cảnh phiên tọa đàm 3

Toàn cảnh phiên tọa đàm 3

Để hàng hóa vào hệ thống bán lẻ được thuận lợi, Bà Lê Thị Mai Linh - Phó Chủ tịch Điều hành Quan hệ Đối ngoại và Truyền thông Tập đoàn Central Group Việt Nam cho biết: Với 95% hàng của Big C là nội địa, chúng tôi đã có những hành động cụ thể như đặt văn phòng ở tại địa phương, 50% sản phẩm nông sản thu mua tại địa phương. Big C sẵn sàng hợp tác với các nhà cung cấp, hãy xem chúng tôi là kênh truyền thông quản bá sản phẩm nông sản địa phương, hãy dùng kênh phân phối bán lẻ hiện đại để người tiêu dùng hiểu biết về hàng hóa, truy xuất nguồn gốc, lan tỏa phong trào người Việt Nam dùng hàng Việt Nam. Các hộ nông dân cần biết các quy định về ATVSTP, tiến tới nông nghiệp hữu cơ, truy xuất nguồn gốc, bao bì đóng gói tốt... Điều này sẽ tạo được niềm tin cho người tiêu dùng Việt Nam.

Đồng quan điểm, Bà Phạm Thị Thanh Tuyền – Giám đốc Giao dịch Nhà cung cấp Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP. Hồ Chí Minh cho biết: Khi đưa hàng vào siêu thị cần nghiên cứu thị trường; Tuân thủ chất lượng đăng ký từ đầu đến đi vào sản xuất kinh doanh, chất lượng phải đảm bảo; hình ảnh bao bì nhãn mác đã đủ sức cạnh tranh trên thị trường chưa, làm sao mẫu mã phải cạnh tranh được; các chính sách truyền thông, khuyên mãi, hậu mãi phải chuẩn bị kỹ càng. Chính việc này giúp người tiêu dùng hiểu tốt hơn sản phẩm. Người chào hàng vào siêu thị phải hiểu rõ sản phẩm để giải trình về sản phẩm cũng như chất lượng và tính pháp lý của sản phẩm; đưa sản phẩm ra thị trường cần test sản phẩm.

Ông Nguyễn Phúc Khoa - Phó Tổng Giám đốc Tổng Công ty Thương mại Sài Gòn - TNHH MTV (Satra) cũng chia sẻ tại phiên tọa đàm: Chúng tôi là mô hình tổng công ty nhà nước, chúng tôi thường xuyên tham gia hội nghị kết nối cung cầu, ở nhiều địa phương đưa nhiều hàng hóa vào hệ thống bán hàng. Ngoài ra, theo tôi cần chú trong chợ đầu mối, chợ truyền thống, định hướng người tiêu dùng ngay tại chợ, để người tiêu dùng biết được và nhận diện được hàng việt Nam. Trong hệ thống của chúng tôi là trên 95% hàng nội địa và trong nước, ưu tiên đặc sản vùng miền.

Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám Đốc Quản Lý Tiền Mặt và Tài Trợ Thương Mại -  Ngân hàng Phát triển Thành phố Chí Minh HDBank phát biểu tại buổi tọa đàm

Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Quản lý Tiền mặt và Tài trợ Thương mại - Ngân hàng Phát triển Thành phố Chí Minh HDBank phát biểu tại buổi tọa đàm

Trước câu hỏi HDBank có những ý tưởng, phương châm hoạt động gì trong việc kết nối phát triển hàng Việt Nam? Ông Nguyễn Văn Nhật - Giám đốc Quản lý Tiền mặt và Tài trợ Thương mại - Ngân hàng Phát triển TP. Hồ Chí Minh HDBank cho biếtVới phương châm đồng hành cùng các doanh nghiệp Việt Nam trên bước đường phát triển trong thời kỳ hội nhập và vươn ra quốc tế, HDBank luôn mong muốn hỗ trợ các giải pháp tài chính tối ưu cho các doanh nghiệp là nhà cung cấp, nhà phân phối của ngành hàng tiêu dùng nhanh của các công ty đầu mối, tập đoàn trên toàn quốc, đặc biệt các công ty đầu mối có liên kết với HDBank.

Theo đó, thông qua các giải pháp tài chính toàn diện cho các chuỗi cung ứng, HDBank giúp các đối tác trong chuỗi, từ nhà cung cấp, công ty đầu mối đến nhà phân phối “đến gần với nhau hơn”, nghĩa là tăng cường bán hàng và giảm thiểu rủi ro trong thanh toán cũng như nhận được sự hỗ trợ tài chính kịp thời.

Chiến lược chung của HDBank: Tiếp tục đẩy mạnh mô hình tài trợ chuỗi cung ứng, mở rộng ra nhiều lĩnh vực ngành nghề, trong đó vẫn ưu tiên lĩnh vực hàng tiêu dùng nhanh. Mục tiêu sẽ tăng gấp đôi số lượng khách hàng được tài trợ chuỗi trong 1-2 năm tới với tổng hạn mức tín dụng được cấp cũng tăng tương ứng.

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Thành phố Chí Minh 

Nêu những khó khăn trong việc đưa hàng hóa vào các siêu thị, bà Lý Kim Chi – Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm TP. Hồ Chí Minh cho hay: Hầu hết các doanh nghiệp, cơ sở sản xuất trong ngành Lương thực Thực phẩm chủ yếu là doanh nghiệp vừa và nhỏ nên rất hạn chế về quy mô, vốn và công nghệ. Do đó, các doanh nghiệp ngành Lương thực Thực phẩm gặp rất nhiều khó khăn khi tiếp cận kênh phân phối thị trường bán lẻ.

Doanh nghiệp trong nước gần như không thể chào hàng các sản phẩm mới cho siêu thị khi mức chiết khấu vẫn còn khá cao (15%-25%). Khi đó, doanh nghiệp sẽ phải đẩy giá thành cao hơn so với bên ngoài 15%-30% mới đảm bảo lợi nhuận.

Trong xu hướng càng hội nhập, các doanh nghiệp Việt Nam sẽ càng gặp khó khăn hơn khi cạnh tranh với các doanh nghiệp nước ngoài trên chính thị trường trong nước. Doanh nghiệp nước ngoài sẽ tận dụng nguồn nguyên liệu sẵn có và nguồn nhân công rẻ của Việt Nam cùng với ưu thế về quy mô, công nghệ, tài chính, các doanh nghiệp nước ngoài sẽ đầu tư xây dựng nhà máy, cơ sở sản xuất tại Việt Nam và các tập đoàn bán lẻ nước ngoài đang dần chiếm lĩnh thị trường bán lẻ Việt Nam.

Bà Chi đề xuất: Cần có cơ chế chính sách phát triển thị trường bán lẻ trong nước bằng việc hỗ trợ cho các doanh nghiệp có thương hiệu bán lẻ uy tín trong nước phát triển thành các thương hiệu bán lẻ mạnh như Sài Gòn Coop, Satramart, Vinmart,… mở rộng thêm quy mô các cửa hàng hiện tại, tăng thêm số lượng các cửa hàng mới,...; cũng như tập trung xây dựng và đổi mới hệ thống các chợ truyền thống để các doanh nghiệp bán lẻ nội địa tăng sức cạnh tranh so với các doanh nghiệp bán lẻ nước ngoài tại thị trường Việt Nam.

Lễ ký kết cùng tham gia kết nối phát triển hàng Việt Nam

Sau các phiên tọa đàm đã góp phần định hình rõ nét hơn nữa về giải pháp để kết nối phát triển hàng Việt Nam. Lãnh đạo Bộ Công Thương, UBND TP. Hồ Chí Minh, đại biểu đại diện cho các bộ, ngành, địa phương đã chứng kiến đại diện cho các doanh nghiệp cùng nhau ký cam kết hợp tác trong phát triển hàng Việt Nam, phân phối hàng Việt Nam. Chúng ta cùng hy vọng rằng sự hưởng ứng ban đầu này sẽ lan tỏa thành sự hợp tác thiết thực của các doanh nghiệp trong tương lai thông qua lễ ký kết.

Công ty TNHH Phương Khoa – chuyên sản xuất xúc xích theo hương vị Nga tại Việt Nam

Công ty TNHH Phương Khoa – chuyên sản xuất xúc xích theo hương vị Nga tại Việt Nam

Tại hội nghị này, hơn một trăm doanh nghiệp đến từ mọi miền đất nước đã tổ chức hoạt động triển lãm thông tin về hàng hoá, dịch vụ, nhu cầu cần bán, cần mua, để các đối tác tìm hiểu tiến tới hợp tác lâu dài.

Các sản phẩm Hữu cơ mang hương vị Huế được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt mang đến khu trưng bày tại Hội nghị.

Các sản phẩm Hữu cơ mang hương vị Huế được Công ty TNHH Hữu cơ Huế Việt mang đến khu trưng bày tại Hội nghị.

Đáng chú ý là sự góp mặt của nhiều doanh nghiệp và nhà phân phối lớn như Tập đoàn Điện lực Việt Nam, Tập đoàn Xăng dầu Việt Nam, Công ty TNHH MTV Động cơ và Máy nông nghiệp Việt Nam, Vinamilk, Vissan, Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Thành phố Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), Central Group (Big C)... Sau hội nghị lần này sẽ mở ra nhiều cơ hội lớn về cung – cầu cho các doanh nghiệp, xây dựng thương hiệu hàng hóa Việt Nam ngày càng uy tín cả trong nước và quốc tế.

Một số hình ảnh ghi nhận được tại lễ ký kết trong Hội nghị:

 
 

Vũ Lê – Hoàng Dương

Trích nguồn Tạp chí Công thương - 11/10/2018

#
#
#
    Công ty TNHH Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty TNHH Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty TNHH Thủy Lâm Ngân - Exocomets là công ty chuyên về dịch vụ thương mại điện tử (E-Commerce) hoạt động như sàn thương mại điện tử (TMĐT) để cho các doanh nghiệp bán, mua và tìm kiếm thị trường mới cũng như đáp ứng nhu cầu đầu vào và đầu ra của doanh nghiệp. Một trong những định hướng chiến lược của Exocomets là trở thành công ty TMĐT có công nghệ cao nhằm thúc đẩy kinh doanh. Vì vậy tính khả thi công nghệ phải được công nhận và nhất định phải có các phương pháp điều hành, đầu tư, quản trị, triển khai, cung cấp dịch vụ ở tiêu chuẩn tốt nhất. Và chính những phương pháp này sẽ giúp Exocomets xây dựng nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, an toàn, hiệu quả ở chi phí hợp lý.

    Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì vấn đề: “Tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đến các đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý và mang lại tính hiệu quả cao ”chính là một trong những mối  quan tâm, trăn trở hàng đầu của hầu hết tất cả các doanh nghiệp.

    Cụ thể, khi số lượng doanh nghiệp hoạt động đang ngày càng tăng, nếu chỉ áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống thì chắc chắn sẽ khó có thể đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu được. Vì thế, đã đến lúc các doanh nghiệp cần cải tiến lại mô hình kinh doanh này. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc ứng dụng, xây dựng các website quảng bá để mở rộng kênh giao tiếp đang là một phương thức vô cùng hiệu quả và ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và chú trọng.

    Đối tượng khách hàng: Các Doanh Nghiệp sản xuất, bán sỉ, xuất khẩu của Việt Nam

    Cụ thể, doanh nghiệp có quyền đăng thông tin sản phẩm, chào bán sản phẩm, quảng cáo sản phẩm trên trang TMĐT Exocomets. Hơn nữa, với giao diện thiết kế thân thiện với người dùng, Exocomets không chỉ sẽ là website an toàn, bảo mật và phổ biến nhất, mà sẽ còn là nơi hội tụ của tất cả các sản phẩm bán sỉ từ và trong thị trường ViệtNam

    Đặc biệt, khác với các B2B truyền thống, tất cả các Nhà Cung Cấp đều được Exocomets kiểm tra thẩm định. Bên cạnh đó, Exocomets còn liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp và chính quyền để đảm bảo các Nhà Cung Cấp là kinh doanh thuần túy, uy tín và không bán hàng giả. Đây cũng là điểm để lôi kéo các KHDN mua hàng vào trang B2B TMĐT của Exocomets để tìm hiểu, trao đổi, thương lượng và thực hiện giao dịch với các Nhà Cung Cấp.

    GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

    Quản lý kinh doanh tập trung, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    - Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và/hoặc nhập khẩu và/hoặc xuất khẩu.

    - Quảng bá hình ảnh & nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

    - Tạo ra nền tảng thương mại điện tử trực tuyến, nơi tập hợp những doanh nghiệp đa ngành nghề từ sản phẩm, hậu mãi đến vận chuyển và thanh toán, tất cả tạo nên một vòng tròn khép kín trong kinh doanh. (ecosystem)

    - Cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo các giao dịch giữa doanh nghiệp (người bán) với doanh nghiệp (người mua) được xác thực và tin cậy.

    - Thu thập và xử lý dữ liệu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đánh giá thị trường và sản phẩm để doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh và đưa ra giải pháp kinh doanh hiệu quả. (Datamining)

    Exocomets còn thực hiện thêm công tác thẩm định các Member (Suppliers) để đảm bảo các doanh nghiệp đó hoạt động thật sự đúng theo giấy phép kinh doanh và họ phải cam kết là không buôn bán hàng giả.

    Exocomets tin rằng mô hình kinh doanh của Exocomets hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của thị trường bởi thỏa 3 yếu tố quan trọng sau:

    1. Phục vụ cá nhân hóa và tùy chỉnh (Personalization / Customisation) theo yêu cầu từng lĩnh vực kinh doanh của khách hànG (Seller / Buyer)
    2. Khách hàng chỉ trả cho những dịch vụ sử dụng (Usage-BasedPricing)
    3. Liên kết với các nhà phân phối. (CollaborativeEcosystem)
    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương (Light House Group Indochina - LGI) là đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu các sản phẩm rượu; là đối tác xây dựng thương hiệu và tiếp thị thương mại chuyên nghiệp trong việc mở rộng lộ trình sản phẩm tiếp cận thị trường.

    Vai trò của LGI?

    • LGI là chuyên gia cung cấp trọn gói “bán hàng, tiếp thị và phân phối” cho các thị trường mới nổi
    • LGI giữ gìn các giá trị thương hiệu bền vững
    • LGI tập trung vào việc bán hàng và kết quả kinh doanh

    LGI tự hào mang đến tăng trưởng dài hạn cho các thương hiệu tại Việt Nam thông qua

    • Kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm tại các thị trường trong nước
    • Các mối quan hệ thương mại rộng rãi và bền vững
    • Thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng
    • Hiểu biết các yêu cầu của chủ sở hữu thương hiệu
    • Có hồ sơ theo dõi, đánh giá sự phát triển của các nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam
    Công ty Cổ phần Bibica

    Công ty Cổ phần Bibica

    - Công ty CP Bibica được thành lập từ ngày 16/01/1999

    - Luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hình thức đẹp, hấp dẫn, tất cả vì sức khỏe và sự ưa thích của khách hàng.

    - Không ngừng cải tiến công tác quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá thành tốt nhất.

    - Duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các đại lý, nhà phân phối, nhà cung ứng và các đối tác kinh doanh khác.

    - Tuân thủ các quy định của nhà nước, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm sản xuất tại công ty.

    - Có trách nhiệm với xã hội, đóng góp tích cực cho xã hội, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống của cộng đồng

    - Hàng năm, Bibica luôn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Nuôi dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Tặng quà Tết, Trung Thu, Noen cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Giới thiệu Chương trình "Tiếp sức đến trường" và chương trình "Khám há thế giới bánh kẹo" dành cho học sinh các trường học cả nước.

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi Upscience Việt Nam

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm...

    Upscience là hệ thống phòng thí nghiệm quốc tế với các phòng thí nghiệm quốc tế chuyên về các phân tích hoá lý, vi sinh và sinh học phân tử.

    Với hơn 60 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân tích kiểm nghiệm và tư vấn các giải pháp cho ngành thức ăn chăn nuôi và thực phẩm ở Châu Âu.

    Phòng Thí Nghiệm Phân Tích Thực Phẩm và Thức Ăn Chăn Nuôi Upscience Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và được trang bị các thiết bị và phương pháp phân tích hiện đại, vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025.

    Với hơn 200 phương pháp phân tích đa dạng, phòng thí nghiệm có khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về đánh giá các chỉ số dinh dưỡng và an toàn trong thức ăn chăn nuôi và thực phẩm.

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

     

    Thương hiệu Cây Thị là thương hiệu Cháo nóng chăm sóc trẻ em từ hơn 15 năm qua. Cháo nóng và súp nóng luôn là món ăn được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa để chăm sóc cho sự phát triển toàn diện về thể lực và trí lực của bé yêu cùng những người thân trong gia đình khi mệt mỏi biếng ăn. Thấu cảm điều này, từ khi chủ đầu tư mới Anh Kim Foods tiếp quản cuối năm 2010, Cây Thị luôn được tập trung xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ nguồn thực phẩm tươi sống, chọn lựa kỹ càng, nhà cung cấp uy tín, qua quy trình, công nghệ chế biến truyền thống thuần Việt nghiêm ngặt, không sử dụng phụ gia, với hệ thống máy thiết bị hiện đại và lòng say mê sáng tạo, yêu nghề ẩm thực, của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, và hệ thống bán hàng vui vẻ, chăm sóc khách hàng chu đáo. Cháo Cây Thị thực đơn phong phú luôn đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình.

    Cây Thị, thương hiệu cháo nóng đã có đầy đủ cả giấy kiểm nghiệm của Viện vệ sinh y tế công cộng (Bộ Y tế), chứng nhận của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP HCM) cho từng sản phẩm, ký cam kết với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đạt cả giải thưởng top thương hiệu thực phẩm Việt Nam do Hội khoa học và Công ngệ Lương thực - thực phẩm và người tiêu dùng bình chọn, danh hiệu Sản phẩm – dịch vụ uy tín chất lượng, do Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khảo sát trên toàn quốc.

    Với sứ mệnh chăm sóc, phát triển thể lực & trí lực trẻ em và gia đình Việt Nam, Cây Thị hiện nay đã định hướng trở thành thương hiệu THỰC PHẨM DINH DƯỠNG chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng truyền thống thuần Việt. Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị liên tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, phong phú sản phẩm, chăm sóc chu đáo cho cả trẻ em và người lớn.

     

     
    CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH TOPCAKE

    CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH TOPCAKE

    Công ty TNHH Liên doanh Topcake ra đời trên sự liên doanh giữa ba đối tác AustraliaPhilippines và Việt Nam chuyên sản xuất bánh kẹo cao cấp đóng gói với chất lượng tuyệt hảo, tươi ngon, giàu dinh dưỡng, an toàn và rất tiện lợi.


    Sự kết hợp giữa công nghệ sản xuất hiện đại nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu cùng với bí quyết làm bánh tươi đã được trải nghiệm thành công trên 25 năm tại Philipines và hơn 15 năm tại Australia. Topcake tự hào mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trào lưu mới, hoàn toàn khác biệt trong phong cách thưởng thức bánh tươi đóng gói lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

     

    banh keo so 1 Viet Nam

    CÔNG TY TNHH NAM PHƯƠNG V.N

    CÔNG TY TNHH NAM PHƯƠNG V.N

    Công ty TNHH Nam Phương V.N được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0303205976 do Sở kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp ngày 18/03/2004 có trụ sở chính tại 124 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh. 

    Công ty thành lập Chi nhánh sản xuất, xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn GMP với diện tích hơn 7.000 m2 tại KCN Tân Phú Trung, Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP.HCM, theo giấy chứng nhận hoạt động số: 0303205976-001 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. HCM cấp ngày18/06/2004. 

    Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển đến nay công ty có trên 450 CB-CNV, một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ, chuyên nghiệp, năng động cùng với đội ngũ công nhân viên có tay nghề, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong ngành chế biến nông sản, gia vị và thực phẩm 

    Sản phẩm và dịch vụ của Công ty đáp ứng cho cả hai mô hình kinh doanh B2B và B2C: 
    Với mô hình kinh doanh B2B, Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp: 
    1. Cung cấp Rau củ quả tươi / rau củ quả khô 
    2. Gia công sấy khô với nhiều hình thức đáp ứng nhu cầu đa dạng: sấy FD, sấy chân không, sấy nhiệt, áp dụng công nghệ sấy cho các sản phẩm rau, củ, quả hay các loại gia vị.
    3. Gia công sản xuất các loại retort, thức ăn chế biến sẵn 
    4. Gia công đóng gói OEM cho các thương hiệu khác 
    5. Cung cấp dịch vụ nghiên cứu hoặc/và sản xuất các loại gia vị, thực phẩm theo yêu cầu khách hàng 

    Với mô hình kinh doanh B2C, Công ty đã cho ra đời các sản phẩm phục vụ Người tiêu dùng: 
        - Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona với 8 hương vị Chiết xuất từ rau củ quả tươi như hành, tỏi, me, cà chua cho món ngon chuẩn vị mà không cần nêm nếm như Cá/thịt kho, Sườn xào chua ngọt, Hải sản xào chua ngọt, canh chua Nam Bộ, Thịt rim, Thịt nướng sả, Thịt nướng ngũ vị, Thịt nướng xá xíu, giúp bữa ăn của gia đình thêm phong phú mà không mất nhiều thời gian. 
        - Nước mắm cao cấp Vị Xưa - 40o Đạm Tự Nhiên nhờ Bí quyết Ủ chượp truyền thống lâu năm với nguồn cá cơm tươi thượng hạng của vùng biển Phú Quốc tạo nên từng giọt nước mắm Vị Xưa sóng sánh với vị ngon đậm đà, hương thơm tinh tế của nước mắm xưa. 

        - Canh ăn liền Barona Sử dụng công nghệ Sấy thăng hoa - công nghệ sấy hiện đại nhất hiện nay có thể giữ được màu sắc tươi, đẹp, giữ gần như 100% dinh dưỡng và độ tươi của rau. Gia vị nêm nếm hoàn chỉnh với lượng nước 350 ml cho 2 người ăn, Nhanh chóng tiện lợi mà vẫn đảm bảo tươi ngon cho bữa cơm gia đình bạn. 
        - Nước mắm truyền thống Barona được ủ chượp tự nhiên kết hợp công nghệ Thanh trùng 100% giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nước mắm. 
        - Cháo ăn liền Thiên Ngọc lần đầu tiên với bánh quẩy giòn tạo cảm giác thật vui và ngon miệng khi ăn. Cùng bí quyết hoàn toàn mới giúp cháo ngon tròn hạt, hòa quyện với các hương vị tự nhiên của thịt bằm, rong biển và nấm rơm – thoải mái lựa chọn theo sở thích của mọi thành viên trong gia đình.
     
    Phương châm hoạt động của công ty Nam Phương V.N 

    Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội, Công ty đã không ngừng đổi mới, đầu tư thêm nhiều máy móc thiết bị hiện đại đảm bảo cho quá trình phát triển bền vững của công ty trong tương lai, các chủng loại sản phẩm do công ty sản xuất luôn đạt chất lượng ở mức cao nhất đủ sức cạnh tranh trên thị trường đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

    Với tiêu chí “Cân bằng giữa lợi ích kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường”  Cty Nam Phương luôn tuân thủ thực hiện nghiêm túc những quy định về ATVSTP, bảo vệ môi trường và sức khỏe người lao động. Công ty TNHH Nam Phương đã chính thức được tổ chức Viên Tiêu Chuẩn Anh - BSI Việt Nam công nhận đạt các chứng nhận về ISO, áp dụng thực tiễn vào hệ thống quản lý và sản xuất:
    - Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008) 
    - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000:2005) 
    - Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001:2004) 
    - Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHSAS 18001:2007) 

    Công ty Nam Phương V.N cam kết luôn cung cấp đến Quý khách hàng Doanh nghiệp cũng như Người tiêu dùng những sản phẩm đạt chất lượng ở mức cao nhất cùng dịch vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng.


    “Nam Phương Food – Hành trình của chất lượng”

    CÔNG TY LIÊN DOANH BỘT QUỐC TẾ

    CÔNG TY LIÊN DOANH BỘT QUỐC TẾ

    Với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng dòng sản phẩm bột trộn sẵn thơm ngon, tiện dụng và luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngay từ khi mới thành lập (2004) đến nay, Công Liên Doanh Bột Quốc Tế (International Mix Joint - Venture company), viết tắt là Intermix, đã nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu tốt từ sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác chiến lược là các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng bột trộn sẵn và đặc biệt là Công ty Bột Mì Đại Phong (Việt Nam).

    Sau nhiều năm hoạt động, Intermix đã trở thành doanh nghiệp sản xuất bột trộn sẵn có uy tín lớn tại thị trường nội địa và không ngừng vươn ra thị trường nước ngoài, tham gia các hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế để từng bước khẳng định vị thế của mình tại các thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hồng Công, Trung Quốc, Campuchia, … 

    Với hơn 50 chủng loại bột trộn sẵn được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại của Italia và nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản, Intermix đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn hợp lý. Bột trộn sẵn Mikko được ưa chuộng ở nhiều nước vì giúp cho việc nội trợ trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian pha chế, chuẩn bị nguyên liệu và mở ra cơ hội trở thành đầu bếp giỏi, đem lại niềm vui ẩm thực, niềm hạnh phúc gia đình cho hết thảy mọi người.

    CÔNG TY TNHH MTV KYOUWA VIỆT NAM

    CÔNG TY TNHH MTV KYOUWA VIỆT NAM

    Công ty TNHH MTV Kyouwa Việt Nam được thành lập từ tháng 4 năm 2012. Với Chủ đầu tư là công ty KYOUWA CO.,LTD,  có trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo sản xuất. Được trực tiếp kế tục những kỹ thuật cũng như kinh nghiệm quản lý đó, Doanh nghiệp đã bắt đầu đưa vào sản xuất chính thức từ tháng 8 cùng năm. 

    Doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp Long Hậu, Cách trung tâm Tp.HCM 20 Km, và cách cảng Hiệp Phước 3Km. Rất thuận tiện trong việc chế tạo sản xuất và lưu thông hàng hóa.

    Để kế tục kỹ thuật sản xuất và chế tạo của Nhật Bản, 2 chuyên viên chỉ đạo kỹ thuật người Nhật của công ty hằng ngày trực tiếp thực hiện chỉ đạo và truyền đạt kỹ thuật cho nhân viên. Hơn thế nữa, nhân viên của công ty từ vị trí trưởng bộ phận trở lên, tất cả điều có kinh nghiệm tu nghiệp tại Nhật Bản, hiểu rất rõ văn hóa chế tạo và sản xuất của Nhật Bản và không ngừng trưởng thành.

    Hiện tại đặc trưng của Doanh nghiệp là sử dụng kỹ thuật hàn được đúc kết qua nhiều năm để sản xuất và chế tạo các chi tiết như: Khung sườn chi tiết máy công nghiệp, Các chi tiết đươc sản xuất từ thép tấm, cũng như chi tiết gia công cơ khí. Trong đó đối với nhân viên thực hiện công đoạn hàn, tất cả điều phải tham gia kỳ thi hàn của Nhật Bản và hầu hết đều đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này.

    Từ đầu năm 2015 trở đi công ty bắt đầu, chế tạo sản xuất máy và thiết bị. Trong đó đặc biệt là máy đóng gói thực phẩm, là sản phẩm vốn có truyền thống của công ty mẹ tại Nhật Bản. Doanh nghiệp thực hiện sản xuất máy tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu đóng gói trong nước, Đông Nam Á, và sau đó là trên toàn thế giới. Doanh nghiệp muốn cống hiến lĩnh vực an toàn thực phẩm cho Việt Nam cũng như cho toàn thế giới.

    CÔNG TY TNHH VERALL VIỆT NAM

    CÔNG TY TNHH VERALL VIỆT NAM

    Giới thiệu công ty

    Acropore là thương hiệu hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực lọc nước công nghiệp thuộc tập đoàn Verall Thái Lan với trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành, công ty đã mở rộng sang các nước trong khu vực như Việt Nam, Myanmar, Cambodia, Indonesia, Lào, Malaysia và tương lai sẽ còn mở rộng sang các nước khác. Tại Việt Nam, Acropore hoạt động dưới tên Công ty TNHH Verall Việt Nam.

    Các giải pháp xử lý nước tinh khiết của Acropore giúp hàng trăm ngành công nghiệp giảm lượng nước sử dụng vào sản xuất, tăng năng suất và giảm chi phí trên từng sản phẩm.

    Đối tác của chúng tôi là các nhà sản xuất màng lọc nổi tiếng như: DOW FILMTEC, HYDRANAUTICS, KOCH, TORAY.

    Ngành nghề kinh doanh

    Lọc Nước Công Nghiệp - Hệ Thống Và Máy Lọc Nước Công Nghiệp

    Sản phẩm dịch vụ

    1. Hệ Thống Lọc Nước Công Nghiệp

    Bơm tăng áp

    Hệ Thống Khử Ion EDI

    Hệ Thống Khử Khoáng, Khử Ion

    Hệ Thống Làm Mềm Nước

    Hệ Thống Lọc Nước RO Công Nghiệp

    Hệ Thống Siêu Lọc UF

    Hệ Thống Tuyển Nổi DAF

    Thi Công, Lắp Đặt Hệ Thống Lọc Nước Công Nghiệp

    Thiết Bị Lọc Tinh

    Thiết Bị Rửa Màng RO

    Thiết Bị UV, Ozone Khử Trùng

    2. Hệ Thống Lọc Nước uống tinh khiết cho công ty, nhà máy

    3.  Linh Kiện, Thiết Bị Hệ Thống Lọc Nước

    Đường Ống Và Các Kết Nối
    Bồn Lọc Composite
    Bộ Ống Phân Phối
    Bộ Khung Đỡ
    Lõi Lọc
    Màng UF
    Nắp Đế và Bộ Chuyển
    Van Điều Khiển Thủ Công
    Van Điều Khiển Tự Động
    Bơm

    4.  Màng RO

    Màng RO dùng cho bán dẫn, nước biển, nước lợ, nước uống
    Màng RO dùng cho thực phẩm & sữa
    Màng RO it tắc nghẽn
    Vật Liệu Lọc Nước
    Cát Mangan
    Resin (Na+)
    Resin (H+)
    Than Anthracite
    Than Hoạt tính
    Vật Liệu Lọc Nước

    Công Ty TNHH Verall Việt Nam

    Đ/c: Tầng 1, 322 Tây Thạnh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM, Việt Nam
    Tel: (08) 38165758, Fax: (08) 38165759
    Email: sales.vn@acropore.com; Website: www.acropore.com

     

    CÔNG TY TNHH MẬT ONG RỪNG FORNY

    CÔNG TY TNHH MẬT ONG RỪNG FORNY

    Forny Honey khao khát đem đến cho cộng đồng dòng sản phẩm tốt nhất cho sức khỏe bởi sự nguyên chất và thiên nhiên của nó.

     
    Dòng sản phẩm Forny
    Forny Honey muốn gởi đến những vị thuốc quý cho những người đang mang theo mình bệnh đau dạ dày, bệnh tiểu đường, viêm khớp, thoái hóa, làm đẹp,...
     
    …những người phụ nữ mang thai và sau khi sinh giúp họ có một cơ thể khỏe mạnh khi kết hợp mật ong với nghệ.
     
    …trẻ em, học sinh, người già, sinh viên, giáo viên, kỹ sư, bác sĩ, công nhân, cán bộ, công chức nhà nước,…họ có thể sử dụng loại mật ong chất lượng nhất với những cách khác nhau nhằm tăng cường sức đề kháng và bồi bổ cơ thể.
    Hệ thống Showroom Forny tại Hồ Chí Minh
    Forny Honey là những món quà xinh xắn, sang trọng, ý nghĩa phục vụ nhu cầu làm quà tặng dành cho người thân, bạn bè, đối tác.
     
    Forny Honey mong muốn thỏa mãn tốt nhất nhu cầu về thực phẩm bảo vệ sức khỏe của khách hàng và quyết tâm sẽ đem đến cho khách hàng sự hài lòng và tin tưởng tuyệt đối.
     
    Forny Honey luôn sẵn lòng trả lời những thắc mắc hay tiếp nhận những đơn hàng từ khách hàng.
     
    Forny Honey vô cùng biết ơn quý khách hàng đã tin tưởng sử dụng mật ong Fornyhoney.
    CÔNG TY TNHH LIMO ICE

    CÔNG TY TNHH LIMO ICE

    KEM LIMO ĐÃ ĐẾN THỊ TRƯỜNG VIỆT NAM

    Công ty TNHH Limo Ice, đơn vị phân phối cung cấp kem đã đến thị trường Việt Nam.

    Limo Ice là thương hiệu Kem Ukraina sẽ góp phần làm mới diện mạo thói quen của người tiêu dùng Kem tại thị trường Việt Nam, thông qua các sản phẩm bổ dưỡng, an toàn vệ sinh thực phẩm mang lại sức khỏe cho mọi người.

    Gía trị cốt lõi:

    Limo Ice kiên định với giá trị cốt lõi thực phẩm dinh dưỡng thơm ngon, hợp khẩu vị dành cho giới trẻ Việt Nam.

    Limo cam kết luôn giữ giá trị chất lượng bền vững, không thay đổi chất lượng thông qua các hành động khắc phục phòng ngừa.

    Lực lượng nhân sự có đủ Tâm đức - Tầm nhìn – Tài năng – Thái độ cộng tác gắn liền văn hóa Công ty Limo Ice.

    Limo Ice luôn cam kết có trách nhiệm với khách hàng – xã hội và môi trường thiên nhiên tại Việt Nam.

    Theo ông Mã Xuân Tuấn - Giám đốc Công ty TNHH Limo Ice, doanh nghiệp nhập khẩu và phân phối Kem thương hiệu Limo Ice tại thị trường VN, thời gian đầu định hướng Công ty sẽ tập trung xây dựng hệ thống phân phối tại Tp. HCM trong giai đoạn 2016-2018 phân khúc sản phẩm (thấp, trung bình, cao cấp) sản phẩm dành cho đối tượng khách hàng là trẻ em, học sinh và sinh viên có giá thành hợp lý.

        

    Định hướng phát triển:

    Dự kiến Công ty sẽ đầu tư nhà máy tại khu tây bắc Củ Chi Tp. HCM Việt Nam trong giai đoạn cuối năm 2018, sau khi có đầy đủ báo cáo kết quả kinh doanh khả quan tại thị trường VN.

    Limo Ice là thương hiệu kem uy tín có mặt tại Ukraina, nhà máy “Limo PJSC “Lviv Freezer” Factory được thành lập năm 1946 có bề dày kinh nghiệm tại Ukraine trong lĩnh vực sản xuất kem. Trãi qua hơn 70 năm tại Lviv, quá trình phát triển lâu năm thương hiệu uy tín trên thị trường Ukraina và Châu Âu.

    Các nguyên vật liệu sản xuất kem được PJSC “Lviv Freezer Factory” sử dụng để sản xuất kem gồm thành phần như: Sữa tươi, sữa đặc có đường đường bơ, bột ca cao tự nhiên, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm, rất tốt cho sức khỏe người tiêu dùng đặc biệt trẻ em, ngoài hương vị riêng biệt 100% thành phần kem được sản xuất bằng sữa bò tươi nguyên chất.

      

    Trong tháng 10 này Công ty tổ chức tung 11 sản phẩm ra thị trường thăm dò thị hiếu người tiêu dùng. Gồm các chủng loại kem cây, kem xoắn ốc, riêng kem ly, kem kg sẽ cung cấp vào đầu tháng 12/2016, các chủng loại gồm nhiều hương vị độc đáo mới lạ hoàn toàn.

    PJSC “Ichnya Condensed Milk Company” được tổ chức quốc tế chứng nhận đạt tiêu chuẩn của hệ thống quản lý chất lượng 9001. Công nghệ sản xuất hiện đại tân tiến nhất Châu Âu như: Tetra Pak (Thụy Điển) -Alfa Laval (Thụy Điển) -Ice group (Ban Lan)

    1. Nhà cung cấp đường là  Agro Holding “Mriya”.
      Nhà cung cấp bơ kem ngọt, sữa bột, sữa tươiCông ty: LLC “Terra Food” và “Milkiland”.
    2. Nhà cung cấp bột ca cao là công ty CJSC “Kraft Foods Ukraine
    3. Nhà cung cấp bao bì gấp nếp là PJSC “nhà máy giấy và bìa cứng Kyiv ” và LLC “Dunapak Ukraine”Công ty “RosanPak”..

     

     

     

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ASCENDAS VIỆT NAM

    CÔNG TY TNHH DỊCH VỤ ASCENDAS VIỆT NAM

    Khu công nghiệp Singapore Ascendas – Protrade: Điểm đến lý tưởng cho nhà đầu tư

    Nằm ở phía Bắc thành phố Hồ Chí Minh, tại thị xã Bến Cát, tỉnh Bình Dương, khu công nghiệp Singapore Ascendas-Protrade rộng 500 héc-ta đang tạo ra một chuẩn mực mới cho khu công nghiệp hiện đại tại Việt Nam.

    Là một dự án liên doanh 70-30 giữa hai nhà đầu tư hàng đầu, tập đoàn Ascendas và tổng công ty Protrade, chúng tôi cam kết mang đến cho các công ty một không gian chất lượng cao cùng những tiện ích và cơ sở vật chất hỗ trợ vượt trội như nhà nghỉ công nhân, canteen, dịch vụ ngân hàng và trung tâm giải trí

    Với hơn 30 năm kinh nghiệm, Ascendas đã đánh dấu một sự hiện diện mạnh mẽ trong khu vực và đang phục vụ hơn 2.700 khách hàng tại 26 thành phố trên khắp 10 quốc gia bao gồm Singapore, Trung Quốc, Ấn Độ, Hàn Quốc và Việt Nam.

    Các dự án hàng đầu của Ascendas bao gồm các Công viên Khoa học Singapore và thành phố Changi tại Khu phức hợp Changi Singapore, Khu công nghệ Quốc tế Bangalore ở Ấn Độ và Ascendas-Xinsu tại Khu công nghiệp Tô Châu, Trung Quốc.

    Tập đoàn Protrade được thành lập vào năm 1982, là một doanh nghiệp nhà nước chủ chốt với 5.000 nhân viên. Lĩnh vực kinh doanh chính bao gồm thực phẩm, nước giải khát, chế biến và sản xuất gỗ, dệt may, giải trí, bất động sản và y tế.

    Với tiêu chí phát triển bền vững và thân thiện với môi trường được đặt lên hàng đầu, Khu công nghiệp Singapore Ascendas-Protrade được thiết kế theo tiêu chuẩn quốc tế để hòa hợp với thiên nhiên và không gian mở; không chỉ giúp tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải CO2 mà còn tiết kiệm chi phí hoạt động cho doanh nghiệp.

    Khu công nghiệp Singapore Ascendas-Protrade luôn cố gắng tạo ra môi trường kinh doanh thuận lợi với định hướng cụm công nghiệp, tạo điều kiện cho công ty hợp tác toàn diện giữa khách hàng và nhà cung cấp của họ.

    Ngoài đất công nghiệp, chúng tôi còn cung cấp nhà xưởng xây sẵn hoặc theo yêu cầu phục vụ cho nhu cầu sản xuất của doanh nghiệp trong ngành điện tử, cơ khí chính xác, công nghệ thông tin, dược phẩm, thực phẩm và nước giải khát và các ngành công nghiệp khác.

    Mọi nhu cầu của doanh nghiệp sẽ được đáp ứng chu đáo bởi dịch vụ Hỗ trợ Toàn diện, từ giấy phép kinh doanh, giấy phép cần thiết, tuyển dụng nhân lực và đào tạo, đến làm việc với các cơ quan chính phủ về ưu đãi nếu có để doanh nghiệp có thể nhanh chóng tập trung vào phát triển kinh doanh.

    Khu công nghiệp sẽ được phát triển thành sáu giai đoạn. Hiện tại, giai đoạn 1 và giai đoạn 2 rộng 150 héc-ta đã được phát triển hoàn thiện và đi vào hoạt động.

    Sau khi hoàn thành toàn bộ vào năm 2018, Khu công nghiệp sẽ là nơi hoạt động của hơn 200 doanh nghiệp và một cộng đồng hơn 70.000 người.

    DNTN Vina Phát

    DNTN Vina Phát

    Doanh nghiệp VINA PHÁT được thành lập năm 1998, với kinh nghiệm tay nghề kỹ thuật chế biến Rau - Củ - Quả Muối Chua - Ngọt từ năm 1992, được sáng lập bởi ông TRẦN CHÍ CĂN, kiêm Giám Đốc doanh nghiệp.

    Sản phẩm của VINA PHÁT không những bán trong thị trường nội địa mà còn được sự tín nhiệm về chất lượng ở các thị trường quốc tế như : Hoa Kỳ, Canada, Úc, Pháp, Đức, Thụy Điển, Na Uy, Đan Mạch, Tân Tây Lan, Đài Loan...

    CÔNG TY CP QUẢN LÝ & ĐẦU TƯ TÍN THÁC Á CHÂU

    CÔNG TY CP QUẢN LÝ & ĐẦU TƯ TÍN THÁC Á...

    ATIM là công ty luật Việt Nam chuyên cung cấp giải pháp sáng tạo và toàn diện nhằm hỗ trợ cho hoạt động đầu tư và kinh doanh trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam. Chúng tôi hoạt động trên cả hai lĩnh vực công và tư. Dịch vụ của chúng tôi thỏa mãn những nhu cầu khác nhau của các nhà đầu tư, doanh nghiệp và các tổ chức công trong các lĩnh vực thương mại quốc tế, đầu tư qua biên giới, chi tiêu chính phủ hoặc giao dịch dân sự.

    Năng lực cốt lõi của chúng tôi được xây dựng trên tiêu chí GLOCAL của mạng lưới nhân viên chuyên nghiệp tại Việt Nam và tại các châu lục khác, những người có khả năng kết hợp và kiểm soát sự khác biệt giữa tiêu chuẩn quốc tế và thực tiễn địa phương. Tại ATIM, chúng tôi thúc đẩy sự phát triển tài năng với một tầm nhìn phát triển nghề nghiệp dài hạn và tinh thần làm việc nhóm. Đội ngũ nhân viên được lựa chọn và tổ chức kỹ lưỡng để phù hợp với từng công việc và với chi phí hiệu quả nhất.

    Chúng tôi cung cấp dịch vụ cho Khách Hàng với sự am hiểu sâu sắc về hoạt động kinh doanh nhằm đưa ra các giải pháp thực tiễn hiệu quả về chi phí, cùng với Khách Hàng hiện thực hóa các mục tiêu kinh doanh, giải quyết các khó khăn, vướng mắc, cải thiện hiệu suất và xây dựng một nền tảng vững chắc cho sự phát triển bền vững. Tập trung vào mục tiêu dài hạn, chúng tôi sẵn sàng chia sẻ thành công cũng như những khó khăn với Khách Hàng thông qua những sáng kiến, cải tiến trong quy trình làm việc nhằm đem lại hiệu quả cao nhất. Chúng tôi cam kết không ngừng đầu tư vào nguồn nhân lực và quy trình mềm để có thể thấu hiểu nhu cầu và tối đa hóa sự hài lòng của Khách Hàng.

    Chúng tôi theo đuổi mục tiêu phát triển dài hạn và bền vững bằng cách thúc đẩy trách nhiệm xã hội và qua đó giúp tạo ra một môi trường kinh doanh lành mạnh.
    ATIM tự hào là đơn vị dẫn đầu thị trường trong việc cung cấp dịch vụ chuyên sâu trong lĩnh vực bán hàng trực tiếp, rào cản kỹ thuật và pháp lý, cạnh tranh và tái cấu trúc tổ chức. ATIM luôn được Khách Hàng tin tưởng lựa chọn bởi dịch vụ chất lượng cao và cung cách làm việc hiệu quả.

    CÔNG TY TNHH CHÂN THÀNH

    CÔNG TY TNHH CHÂN THÀNH

    Công ty TNHH Chân Thành được thành lập vào năm 2001. Công ty cung cấp thực phẩm tươi sống sạch đảm bảo an toàn vệ sinh cho các trường mầm non, trường học, Nhà hàng và bếp ăn công nghiệp.

    Với nguồn gốc sản phẩm an toàn, công ty Chân Thành đã được sự tín nhiệm của khách hàng. Hiện nay công ty Chân Thành cung cấp số lượng lớn các mặt hàng rau củ quả sạch an toàn được trồng theo công nghệ cao không phân bón hóa học, không thuốc trừ sâu với giá cả rất cạnh tranh.

#