Tin FFA và Doanh nghiệp Hội viên

08-10-2018

Nhập khẩu lúa mì gặp khó khăn vì quy định cỏ dại Cirsium Arvense

Bà Lý Kim Chi - Chủ tịch Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cho biết, gần đây FFA nhận được phản ánh của rất nhiều đơn vị về những khó khăn do thông tin một số lô hàng nhập khẩu bột mì có cỏ dại Cirsium Arvense có thể buộc phải tái xuất hoặc ngưng nhập khẩu.

Bên cạnh đó, vừa qua đại diện phía Cục Bảo vệ thực vật có khẳng định phải cấm nhập khẩu lúa mì chứa cỏ dại Cirsium Arvense, cụ thể là quy định này sẽ áp dụng từ 1/11/2018.
 

Hoa cỏ kế đồng “cirsium arvense”. Ảnh: Bích Hồng/BNEWS/TTXVN

Theo bà Lý Kim Chi, việc quy định "cấm" thì rất đơn giản, nhưng phải làm sao để giảm thiểu tối đa thiệt hại cho cộng đồng doanh nghiệp trong nước, cũng như người dân Việt Nam nói chung mới là vấn đề cốt lõi cần xử lý.

Bởi trên thực tế hiện nay, có doanh nghiệp đang nhập khẩu về hoặc đã đặt đơn hàng sẽ phải đối mặt với nhiều khó khăn.

Ngoài việc nhập khẩu lúa mì để tiêu thụ trong thị trường nội địa, doanh nghiệp Việt Nam còn xuất trở lại vào các nước trong khu vực ASEAN dưới dạng bột mì cho giá trị tốt. Loại nguyên liệu này không những giúp phục vụ tiêu dùng trong nước mà còn mang lại giá trị xuất khẩu.

Thống kê trong 7 tháng năm 2018, khối lượng và giá trị lúa mì nhập khẩu là 3,13 triệu tấn, tương ứng 743 triệu USD, tăng 2,2% về khối lượng và tăng 16,6% về giá trị so với cùng kỳ năm 2017. Cụ thể, Việt Nam nhập khẩu những nguồn lúa mì với sản lượng lớn và có giá trị tốt chủ yếu có xuất xứ từ Canada, Mỹ, Nga, Australia…

Lúa mì là nguyên liệu chủ yếu làm ra bột mì, sản xuất mì ăn liền, bánh kẹo… nhất là khi lối sống hiện đại ngày càng phát triển, người tiêu dùng có xu hướng sử dụng bột mì tăng lên kéo theo tiêu thụ lúa mì của Việt Nam tăng.

Ngoài ra, bột mì còn được sử dụng để chế biến thức ăn cho gia súc, gia cầm; đặc biệt ngành sữa cũng có nhu cầu sử dụng bột mì đáng kể.

Tiêu thụ bột mì trên thị trường Việt Nam ngày càng tăng, lúa mì đang dần trở thành nguồn nguyên liệu có sức cạnh tranh và khó thay thế trong bối cảnh hội nhập kinh tế sâu rộng và thị trường thương mại toàn cầu, với yêu cầu nguồn thực phẩm ngày càng đa dạng hóa.

Liên quan đến vấn đề kiểm dịch thực vật, bà Phạm Khánh Phong Lan - Trưởng Ban Quản lý an toàn thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh cho rằng, để “canh cửa” bảo vệ cho môi trường thực vật Việt Nam, quan trọng nhất là cách thức triển khai đòi hỏi những giải pháp phù hợp điều kiện thực tiễn.

Bên cạnh đó, cần có kết quả nghiên cứu khoa học chứng minh về tác hại của cỏ dại Cirsium Arvense, trên cơ sở đó ban hành những quy định quản lý phù hợp.

Trong trường hợp, cách làm chưa đúng thì sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến hoạt động sản xuất kinh doanh của cộng đồng doanh nghiệp và nền kinh tế.

Còn Tiến sĩ Trần Duy Khanh - chuyên gia phản biện chính sách, Viện trưởng Viện Nghiên cứu Đào tạo Doanh nhân APEC cho rằng, hiện có quan điểm là Việt Nam nên tìm kiếm nguồn cung lúa mì từ các nước khác để thay thế cho sản lượng nhập khẩu từ Mỹ, Canada, Nga…

Tuy nhiên, trong xu hướng phát triển, các nước đều chọn những sản phẩm có lợi thế cạnh tranh.

Theo cơ chế thị trường, sản phẩm chất lượng tốt và giá cả hợp lý luôn là ưu tiên hàng đầu của người mua hàng, nên việc tìm kiếm nguồn cung từ quốc gia khác với các nước mà Việt Nam đang nhập khẩu là không khả thi và khó thực hiện.

Là đơn vị sản xuất bột mì từ nguồn nguyên liệu lúa mì, đồng thời đang xử lý vấn đề cỏ dại Cirsium Arvense theo quy định, ông Phan Thanh Hiếu – Phó giám đốc Công ty cổ phần Bột mì Bình An cho hay, doanh nghiệp khó tìm nguồn thay thế và cần thời gian để chuyển đổi.

Căn cứ vào nguồn nguyên liệu, doanh nghiệp lên công thức sản phẩm, giá thành, đàm phán với đối tác… đây là những khó khăn rất thực tế mà doanh nghiệp đang đối mặt.

Đồng quan điểm, ông Lê Văn Vu – Phó Tổng giám đốc Công ty Bột mì Bình Đông cho rằng, nhiều năm qua, doanh nghiệp chủ yếu nhập khẩu lúa mì từ Australia và Mỹ.

Tuy nhiên, khoảng 2 năm nay, trước tình hình biến đổi khí hậu, Việt Nam đã chuyển sang nhập khẩu từ Canada. Mặc dù vậy, trên thực tế, nguồn lúa mì từ Canada chỉ pha trộn chứ không thể thay thế được nguồn từ Australia và Mỹ, vì một số sản phẩm không phù hợp.

"Vừa qua, công ty cũng đặt vấn đề với đối tác về chứng nhận cỏ dại Cirsium Arvense, nhưng chưa thuyết phục và đàm phán được. Hiện nay, cạnh tranh đã khó, mà giờ gặp thách thức về nguyên liệu thì doanh nghiệp Việt không chỉ mất lợi thế với doanh nghiệp FDI, liên doanh mà còn với chính hàng nhập khẩu vào thị trường Việt Nam", ông Lê Văn Vu cho hay.

Trước chỉ đạo của Cục Bảo vệ thực vật là bắt đầu từ 1/11/2018 các lô vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật bị nhiễm cỏ dại Cirsium Arvense sẽ áp dụng biện pháp xử lý tái xuất, đồng thời, xem xét ra quyết định tạm ngừng nhập khẩu các loại vật thể thuộc diện kiểm dịch thực vật bị nhiễm cỏ dại Cirsium Arvensetrên, Hội Lương thực Thực phẩm Tp. Hồ Chí Minh và cộng đồng doanh nghiệp đã thống nhất kiến nghị "lùi hoặc gia hạn thêm thời gian" để doanh nghiệp có điều kiện tổ chức hoạt động sản xuất kinh doanh.

Vấn đề cỏ dại Cirsium Arvense không mới, nhưng đến thời điểm này chưa có một tài liệu nghiên cứu nào chứng minh gây thiệt hại, việc ban hành những quy định này trước tiên là gây thiệt hại cho doanh nghiệp và người tiêu dùng.

Trong khi đó, Việt Nam là quốc gia sử dụng nhiều sản lượng lúa mì nhập khẩu thì cần có lộ trình tuyên truyền cho doanh nghiệp và người dân.

Nhập khẩu lúa mì ảnh hưởng không chỉ riêng cộng đồng doanh nghiệp mà còn từ nhà hàng, khách sạn, đơn vị sản xuất kinh doanh, đời sống người dân… nên trong quy định cần cụ thể và chi tiết đối với từng lĩnh vực, ngành nghề.

Đặc biệt, doanh nghiệp đề xuất cần có cơ sở phân biệt lúa mì làm giống, sử dụng trong thức ăn chăn nuôi, sản xuất kinh doanh… cũng như thông tin nghiên cứu khoa học chính thống làm cơ sở./.

Mỹ Phương/TTXVN

Trích nguồn Thông tấn xã Việt Nam - 8/10/2018

#
#
#
    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất

    Công ty TNHH Thực phẩm Hợp Nhất (UniFood) là nhà cung cấp tiên phong và hàng đầu, có nhiều năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thực phẩm, nguyên liệu và công cụ dụng cụ làm bánh. Một số sản phẩm điển hình hiện tại UniFood đang cung cấp như là: Bột mì, Bột sữa, Mứt làm bánh Các loại, bơ Margarine, Shortening, Chocolate, Kem sữa, Phô mai, Nguyên liệu thêm, Các loại men, Các loại màu, Hương liệu, Máy móc thiết bị…. và rất nhiều công cụ dụng cụ được sử dụng trong ngành làm bánh. Tất cả sản phẩm của UniFood đều được nhập khẩu, và được kiểm tra nghiêm ngặt về mặt chất lượng cũng như độ bền của sản phẩm.
    UniFood cam đoan luôn cung cấp những mặt hàng tốt nhất và chất lượng nhất cho quý khách hàng.

     
    Công ty CP Bột mì Bình An

    Công ty CP Bột mì Bình An

    Xem hình
     
     - Từ tháng 4 năm 2000 đến tháng 6 năm 2005 Doanh nghiệp 100% vốn nhà nước trực thuộc Tổng công ty Lương thực Miền nam.

     - Từ tháng 6 năm 2005: Doanh nghiệp cổ phần.
    Vốn điều lệ của Công ty là 44.700.000.000 (bốn mươi bốn tỷ bảy trăm triệu đồng) trong đó vốn Nhà nước chiếm 40,11%, còn lại vốn của các cổ đông bên ngoài và người lao động trong Công ty.

    Mục tiêu hoạt động của Công ty là không ngừng phát triển các hoạt động sản xuất kinh doanh nhằm tối đa hoá lợi nhuận, nâng cao giá trị Công ty và không ngừng cải thiện đời sống, điều kiện làm việc, thu nhập cho người lao động, đồng thời làm tròn nghĩa vụ nộp ngân sách cho Nhà nước.

    Lĩnh vực kinh doanh của Công ty là:
    • Sản xuất, mua, bán bột mì, lúa mì, các sản phẩm từ nguyên liệu lúa mì, bột mì;
    • Khai thác cảng bến thủy nội địa, dịch vụ bốc dỡ hàng hóa;
    • Kinh doanh vận chuyển hàng hóa bằng ôtô.
    Công ty phục vụ khách hàng theo phương châm “chất lượng cao giá cả phù hợp”.

    Công ty TNHH DH Foods

    Công ty TNHH DH Foods

    Những gia vị chất lượng sẽ làm cho các bữa ăn ngon miệng và mọi người cảm thấy hạnh phúc hơn. Những gia vị của Dh Foods cũng là những đặc sản mang nét văn hóa đặc trưng của các vùng miền Việt Nam.

    Nhất quán với tiêu chí “KHÔNG màu tổng hợp, KHÔNG chất bảo quản” ngay từ những ngày đầu, Dh Foods trở thành lựa chọn hàng đầu về sự an toàn, chất lượng của người tiêu dùng.

    Không chỉ tại thị trường trong nước, các sản phẩm gia vị Dh Foods còn đáp ứng được tiêu chuẩn khắt khe của các thị trường khó tính như Mỹ, Anh, Đức, Nga, Nhật Bản, Hà Lan… từ đó bạn bè trên thế giới, kiều bào Việt ở nước ngoài có thể hàng ngày sử dụng gia vị Việt Nam.

     

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N

    Công ty TNHH Hoàn Vũ V.N
     
    2001:  Công ty được thành lập với diện tích hơn 200 m2, chủ yếu chế biến và kinh doanh các mặt hàng nông – thủy hải sản và các sản phẩm gia vị.
     
    2004:  Công ty dời nhà xưởng về Củ Chi với tổng diện tích 50,000 m2,  phân thành 4 nhà xưởng với các dây chuyền sản xuất hiện đại.
     
    2006:  Bắt đầu gia công cho Acecook Việt Nam các sản phẩm ăn liền: miến, bún, cháo và nhiểu sản phẩm khác.  Công ty đã bắt đầu đẩy mạnh nghiên cứu những sản phẩm truyền thống, đây là giai đoạn đánh dấu sự phát triển lớn mạnh của công ty về mặt công nghệ, thiết bị và nhà xưởng
     
    2007 – 2013:  Xây dựng và vận hành các hệ thống chứng chỉ quốc tế ISO 9001:2008 (về sau nâng cấp lên ISO 9001:2015), HACCP, BRC, IFS cho các dây chuyền sản xuất.  Đồng thời Công ty xây dựng hệ thống chứng nhận DL Code, HK Code cho các dòng sản phẩm xuất đi quốc tế.
     
    2014 – Hiện tại: Công ty đẩy mạnh kinh doanh xuất khẩu nhiều sản phẩm hơn và mở rộng thị trường xuất khẩu, phục vụ nhu cầu cho thị trường ẩm thực Châu Á trên thế giới.
    Công ty CP Bột mì Đại Phong

    Công ty CP Bột mì Đại Phong

    Đại Phong bắt đầu đi vào hoạt động năm 1954 với tiền thân là một cơ sở sản xuất bánh mì, bánh ngọt nổi tiếng ở miền Nam Việt Nam. Sau đó, với kinh nghiệm hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu bột mì lâu năm với các đối tác cung cấp hàng đầu của Nhật Bản như Nippon, Chiba, , Nitto, Toridge… Đại Phong, dưới sự lãnh đạo tài tình của Madam Chi (đời thứ ba quản lý công ty) đã mạnh dạn đầu tư nhà máy sản xuất bột mì hiện đại từ năm 2000 và vươn lên trở thành một trong những đơn vị xay xát bột mì lâu đời nhất và lớn nhất Việt Nam.

    gioi-thieu-bot-mi-dai-phong-1

    Đại Phong hiện đang sở hữu 02 nhà máy xay xát bột mì công nghệ hiện đại của Châu Âu tại KCN Trà Nóc, TP. Cần Thơ, với tổng sản lượng xay xát của các nhà máy xấp xỉ 480 tấn lúa mỗi ngày, tương đương 123.000 tấn bột mì mỗi năm. Với doanh thu không ngừng tăng lên, Đại Phong sẽ đầu tư thêm 1 dây chuyền xay xát với công suất 250 tấn mỗi ngày, để nâng tổng sản lượng bột mì lên 187.000 tấn mỗi năm vào năm 2019. Đại Phong đang là một trong số những đơn vị xay xát bột mì tư nhân lớn nhất tại Việt Nam.

    Với việc quản lý chất lượng nguồn nguyên liệu và thu mua nguyên liệu lúa mì với số lượng lớn, Đại Phong luôn đảm bảo chất lượng của hạt lúa luôn tốt nhất để cho các sản phẩm bột mì tốt nhất và phù hợp nhất. Để đảm bảo được điều này, Đại Phong đã và đang triển khai các hoạt động thu mua lúa và vận chuyển từ tất cả các nguồn lúa trên toàn thế giới. Ngoài ra, Đại Phong cũng liên tục đẩy mạnh hoạt động nghiên cứu và phát triển sản phẩm để đưa ra những sản phẩm bột mì tốt nhất với giá cả hợp lý. Chất lượng sản phẩm luôn được đảm bảo với việc Đại Phong tuân thủ nghiêm ngặt với các hệ thống quản lý chất lượng đã được chứng nhận bởi các tổ chức kiểm định quốc tế như ISO 22000, FSSC 22000, HALAL…

    Một trong những thế mạnh của Đại Phong nằm ở chuỗi cung ứng. Đại Phong sở hữu hệ thống silo lúa rất lớn và hiện đại của Mỹ và Châu Âu với công suất chứa lên đến 34.000 tấn. Ngoài hệ thống phương tiện vận tải đa dạng, bao gồm cả xe bồn, để vận chuyển lúa và bột, Đại Phong cũng đã xây dựng 1 bến cảng nội địa chuyên dụng tại nhà máy xay xát trong KCN Trà Nóc với công suất xếp dỡ 150 tấn lúa mỗi giờ. Cảng có khả năng tiếp nhận tàu và xà lan với tải trọng lên đến 3.000 tấn. Các lợi thế về chuỗi cung ứng đã cho phép Đại Phong hoạt động hiệu quả và đáng tin cậy đối với khách hàng.

    gioi-thieu-bot-mi-dai-phong-5

    Ngoài bột mì, Đại Phong đã hợp tác với Showa và Itochu để thành lập Công Ty Liên Doanh Bột Quốc Tế Intermix vào năm 2004. Intermix hiện nay là công ty hàng đầu Việt Nam về sản xuất bột trộn sẵn với thương hiệu nổi tiếng “Mikko”. Intermix có nhà máy đặt tại KCN Vĩnh Lộc, Tp. Hồ Chí Minh, Đại Phong áp dụng phương thức quản lý chất lượng và công nghệ sản xuất theo tiêu chuẩn Nhật Bản nhằm đảm bảo chất lượng cao nhất cho sản phẩm.

    Hiện nay, Đại Phong đã có hơn 300 khách hàng thân thiết lâu năm, tín nhiệm sản phẩm, bao gồm các tập đoàn sản xuất thương mại, đại lý lớn như Mega Market, Co-op Mart, Big C, Lotte Mart, Citimart, De Heus, Cargill, Proconco, CJ, Uni President, Nissin, Vifon, Vina Acecook, Miliket…

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột mì - VIKYBOMI

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột...

    Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ bột mì - VIKYBOMI

    Giới thiệu chung công ty bột mì VIKYBOMI

    Là một công ty chuyên kinh doanh bột mì từ những năm 1990 với qui mô là một nhà nhập khẩu và kinh doanh các loại bột mì nhập khẩu với thương hiệu Công Ty TNHH TM Đại Phong. Nắm bắt được nhu cầu phát triển sản xuất trong nước và giảm việc nhập khẩu các sản phẩm bột mì, Ban giám đốc đã mạnh dạn đầu tư xây dựng: 1 nhà máy sản xuất bột mì tại lô 15A khu công nghiệp Trà Nóc, thành phố Cần Thơ công suất 40 - 45 ngàn tấn/năm vào 1 nhà máy tại lô 32C/I đường số 2G khu công nghiệp Vĩnh Lộc, huyện Bình Chánh công suất 50 - 60 ngàn tấn/năm với dây chuyền sản xuất hoàn toàn tự động khép kín từ khâu nguyên liệu đầu vào cho đến khâu ra thành phẩm được nhập và chuyển giao công nghệ từ Châu Âu.

    Bên cạnh đó, công ty đã xây dựng hệ thống kho bãi rộng hơn 20.000 mét vuông để phục khách hàng một cách nhanh chóng và thuận lợi nhất.

    Công ty đã có hơn 300 đại lý phân phối chính thức các sản phẩm bột mì của công ty trên toàn quốc, trên 30 đối tác bao gồm các nhà máy sản xuất mì ăn liền, các công ty bánh kẹo, hệ thống siêu thị, ...  Hơn 30 năm hoạt động trong lĩnh vực sản xuất kinh doanh bột mìbột trộn sẵnbột tẩm hải sảnthực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, hiện nay sản phẩm của Công ty Vikybomi đã khá quen thuộc với người tiêu dùng Việt Nam và bước đầu đã chiếm được cảm tình của khách hàng nước ngoài ở các thị trường khó tính như Anh, Mỹ, Nhật BảnHàn Quốc, … Ưu thế của sản phẩm của Công ty Vikybomi là dòng sản phẩm chất lượng cao, dễ chế biến, tiết kiệm thời gian và đảm bảo an toàn thực phẩm.

    Để giữ vững phương châm “Chất lượng của chúng tôi, niềm tin của bạn” toàn thể nhân viên Công ty đồng lòng đồng sức không ngừng làm tốt công việc của mình để góp phần nâng cao chất lượng sản phẩm, đa dạng hóa chủng loại các mặt hàng nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu của mỗi nhóm khách hàng về từng sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế.

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets

    Công ty CP Thủy Lâm Ngân - Exocomets là công ty chuyên về dịch vụ thương mại điện tử (E-Commerce) hoạt động như sàn thương mại điện tử (TMĐT) để cho các doanh nghiệp bán, mua và tìm kiếm thị trường mới cũng như đáp ứng nhu cầu đầu vào và đầu ra của doanh nghiệp. Một trong những định hướng chiến lược của Exocomets là trở thành công ty TMĐT có công nghệ cao nhằm thúc đẩy kinh doanh. Vì vậy tính khả thi công nghệ phải được công nhận và nhất định phải có các phương pháp điều hành, đầu tư, quản trị, triển khai, cung cấp dịch vụ ở tiêu chuẩn tốt nhất. Và chính những phương pháp này sẽ giúp Exocomets xây dựng nền tảng công nghệ thông tin vững chắc, an toàn, hiệu quả ở chi phí hợp lý.

    Trong bối cảnh nền kinh tế thị trường cạnh tranh khốc liệt như hiện nay thì vấn đề: “Tăng khả năng tiếp cận sản phẩm đến các đối tượng khách hàng một cách nhanh chóng với chi phí hợp lý và mang lại tính hiệu quả cao ”chính là một trong những mối  quan tâm, trăn trở hàng đầu của hầu hết tất cả các doanh nghiệp.

    Cụ thể, khi số lượng doanh nghiệp hoạt động đang ngày càng tăng, nếu chỉ áp dụng phương pháp bán hàng truyền thống thì chắc chắn sẽ khó có thể đạt được hiệu quả kinh tế tối ưu được. Vì thế, đã đến lúc các doanh nghiệp cần cải tiến lại mô hình kinh doanh này. Trong thời đại bùng nổ công nghệ thông tin như hiện nay thì việc ứng dụng, xây dựng các website quảng bá để mở rộng kênh giao tiếp đang là một phương thức vô cùng hiệu quả và ngày càng được nhiều doanh nghiệp quan tâm, đầu tư và chú trọng.

    Đối tượng khách hàng: Các Doanh Nghiệp sản xuất, bán sỉ, xuất khẩu của Việt Nam

    Cụ thể, doanh nghiệp có quyền đăng thông tin sản phẩm, chào bán sản phẩm, quảng cáo sản phẩm trên trang TMĐT Exocomets. Hơn nữa, với giao diện thiết kế thân thiện với người dùng, Exocomets không chỉ sẽ là website an toàn, bảo mật và phổ biến nhất, mà sẽ còn là nơi hội tụ của tất cả các sản phẩm bán sỉ từ và trong thị trường ViệtNam

    Đặc biệt, khác với các B2B truyền thống, tất cả các Nhà Cung Cấp đều được Exocomets kiểm tra thẩm định. Bên cạnh đó, Exocomets còn liên kết với các hiệp hội doanh nghiệp và chính quyền để đảm bảo các Nhà Cung Cấp là kinh doanh thuần túy, uy tín và không bán hàng giả. Đây cũng là điểm để lôi kéo các KHDN mua hàng vào trang B2B TMĐT của Exocomets để tìm hiểu, trao đổi, thương lượng và thực hiện giao dịch với các Nhà Cung Cấp.

    GIÁ TRỊ MANG LẠI CHO DOANH NGHIỆP

    Quản lý kinh doanh tập trung, hiệu quả và tiết kiệm chi phí.

    - Tạo cơ hội cho các doanh nghiệp có thể giới thiệu sản phẩm, mở rộng thị trường tiêu thụ trong nước và/hoặc nhập khẩu và/hoặc xuất khẩu.

    - Quảng bá hình ảnh & nâng tầm thương hiệu của doanh nghiệp một cách dễ dàng.

    - Tạo ra nền tảng thương mại điện tử trực tuyến, nơi tập hợp những doanh nghiệp đa ngành nghề từ sản phẩm, hậu mãi đến vận chuyển và thanh toán, tất cả tạo nên một vòng tròn khép kín trong kinh doanh. (ecosystem)

    - Cung cấp dịch vụ uy tín, đảm bảo các giao dịch giữa doanh nghiệp (người bán) với doanh nghiệp (người mua) được xác thực và tin cậy.

    - Thu thập và xử lý dữ liệu nhằm hỗ trợ doanh nghiệp trong công tác đánh giá thị trường và sản phẩm để doanh nghiệp có thể kịp thời điều chỉnh và đưa ra giải pháp kinh doanh hiệu quả. (Datamining)

    Exocomets còn thực hiện thêm công tác thẩm định các Member (Suppliers) để đảm bảo các doanh nghiệp đó hoạt động thật sự đúng theo giấy phép kinh doanh và họ phải cam kết là không buôn bán hàng giả.

    Exocomets tin rằng mô hình kinh doanh của Exocomets hoàn toàn có thể đáp ứng được các nhu cầu của thị trường bởi thỏa 3 yếu tố quan trọng sau:

    1. Phục vụ cá nhân hóa và tùy chỉnh (Personalization / Customisation) theo yêu cầu từng lĩnh vực kinh doanh của khách hànG (Seller / Buyer)
    2. Khách hàng chỉ trả cho những dịch vụ sử dụng (Usage-BasedPricing)
    3. Liên kết với các nhà phân phối. (CollaborativeEcosystem)
    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương

    Công ty TNHH MTV Hải Đăng Đông Dương (Light House Group Indochina - LGI) là đơn vị chuyên phân phối và nhập khẩu các sản phẩm rượu; là đối tác xây dựng thương hiệu và tiếp thị thương mại chuyên nghiệp trong việc mở rộng lộ trình sản phẩm tiếp cận thị trường.

    Vai trò của LGI?

    • LGI là chuyên gia cung cấp trọn gói “bán hàng, tiếp thị và phân phối” cho các thị trường mới nổi
    • LGI giữ gìn các giá trị thương hiệu bền vững
    • LGI tập trung vào việc bán hàng và kết quả kinh doanh

    LGI tự hào mang đến tăng trưởng dài hạn cho các thương hiệu tại Việt Nam thông qua

    • Kiến thức sâu rộng và kinh nghiệm tại các thị trường trong nước
    • Các mối quan hệ thương mại rộng rãi và bền vững
    • Thấu hiểu hành vi của người tiêu dùng
    • Hiểu biết các yêu cầu của chủ sở hữu thương hiệu
    • Có hồ sơ theo dõi, đánh giá sự phát triển của các nhãn hiệu quốc tế tại Việt Nam
    Công ty Cổ phần Bibica

    Công ty Cổ phần Bibica

    - Công ty CP Bibica được thành lập từ ngày 16/01/1999

    - Luôn cung cấp cho khách hàng những sản phẩm có giá trị dinh dưỡng, đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, hình thức đẹp, hấp dẫn, tất cả vì sức khỏe và sự ưa thích của khách hàng.

    - Không ngừng cải tiến công tác quản lý, nâng cao chất lượng sản phẩm và dịch vụ để có được sản phẩm và dịch vụ tốt nhất với giá thành tốt nhất.

    - Duy trì mối quan hệ cùng có lợi với các đại lý, nhà phân phối, nhà cung ứng và các đối tác kinh doanh khác.

    - Tuân thủ các quy định của nhà nước, đảm bảo các điều kiện vệ sinh an toàn thực phẩm đối với các sản phẩm sản xuất tại công ty.

    - Có trách nhiệm với xã hội, đóng góp tích cực cho xã hội, bảo vệ môi trường vì chất lượng cuộc sống của cộng đồng

    - Hàng năm, Bibica luôn tổ chức các hoạt động đền ơn đáp nghĩa như: Nuôi dưỡng Bà Mẹ Việt Nam Anh Hùng; Tặng quà Tết, Trung Thu, Noen cho các trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt và các gia đình có hoàn cảnh khó khăn; Giới thiệu Chương trình "Tiếp sức đến trường" và chương trình "Khám há thế giới bánh kẹo" dành cho học sinh các trường học cả nước.

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm và Thức ăn chăn nuôi Upscience Việt Nam

    Phòng Thí nghiệm Phân tích Thực phẩm...

    Upscience là hệ thống phòng thí nghiệm quốc tế với các phòng thí nghiệm quốc tế chuyên về các phân tích hoá lý, vi sinh và sinh học phân tử.

    Với hơn 60 năm kinh nghiệm hoạt động trong lĩnh vực phân tích kiểm nghiệm và tư vấn các giải pháp cho ngành thức ăn chăn nuôi và thực phẩm ở Châu Âu.

    Phòng Thí Nghiệm Phân Tích Thực Phẩm và Thức Ăn Chăn Nuôi Upscience Việt Nam được thành lập từ năm 2008 và được trang bị các thiết bị và phương pháp phân tích hiện đại, vận hành theo tiêu chuẩn ISO 17025.

    Với hơn 200 phương pháp phân tích đa dạng, phòng thí nghiệm có khả năng đáp ứng các yêu cầu của khách hàng về đánh giá các chỉ số dinh dưỡng và an toàn trong thức ăn chăn nuôi và thực phẩm.

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

    CÔNG TY CP SẢN XUẤT THỰC PHẨM ANH KIM

     

    Thương hiệu Cây Thị là thương hiệu Cháo nóng chăm sóc trẻ em từ hơn 15 năm qua. Cháo nóng và súp nóng luôn là món ăn được người tiêu dùng ưu tiên chọn lựa để chăm sóc cho sự phát triển toàn diện về thể lực và trí lực của bé yêu cùng những người thân trong gia đình khi mệt mỏi biếng ăn. Thấu cảm điều này, từ khi chủ đầu tư mới Anh Kim Foods tiếp quản cuối năm 2010, Cây Thị luôn được tập trung xây dựng hệ thống kiểm soát chất lượng chặt chẽ từ nguồn thực phẩm tươi sống, chọn lựa kỹ càng, nhà cung cấp uy tín, qua quy trình, công nghệ chế biến truyền thống thuần Việt nghiêm ngặt, không sử dụng phụ gia, với hệ thống máy thiết bị hiện đại và lòng say mê sáng tạo, yêu nghề ẩm thực, của đội ngũ chuyên gia dinh dưỡng, và hệ thống bán hàng vui vẻ, chăm sóc khách hàng chu đáo. Cháo Cây Thị thực đơn phong phú luôn đảm bảo thơm ngon, bổ dưỡng và an toàn cho cả gia đình.

    Cây Thị, thương hiệu cháo nóng đã có đầy đủ cả giấy kiểm nghiệm của Viện vệ sinh y tế công cộng (Bộ Y tế), chứng nhận của chi cục an toàn vệ sinh thực phẩm (Sở Y tế TP HCM) cho từng sản phẩm, ký cam kết với Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, đạt cả giải thưởng top thương hiệu thực phẩm Việt Nam do Hội khoa học và Công ngệ Lương thực - thực phẩm và người tiêu dùng bình chọn, danh hiệu Sản phẩm – dịch vụ uy tín chất lượng, do Hội bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng khảo sát trên toàn quốc.

    Với sứ mệnh chăm sóc, phát triển thể lực & trí lực trẻ em và gia đình Việt Nam, Cây Thị hiện nay đã định hướng trở thành thương hiệu THỰC PHẨM DINH DƯỠNG chuyên sản xuất các sản phẩm thực phẩm dinh dưỡng truyền thống thuần Việt. Thực Phẩm Dinh Dưỡng Cây Thị liên tục hoàn thiện, nâng cao chất lượng, phong phú sản phẩm, chăm sóc chu đáo cho cả trẻ em và người lớn.

     

     
    CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH TOPCAKE

    CÔNG TY TNHH LIÊN DOANH TOPCAKE

    Công ty TNHH Liên doanh Topcake ra đời trên sự liên doanh giữa ba đối tác AustraliaPhilippines và Việt Nam chuyên sản xuất bánh kẹo cao cấp đóng gói với chất lượng tuyệt hảo, tươi ngon, giàu dinh dưỡng, an toàn và rất tiện lợi.


    Sự kết hợp giữa công nghệ sản xuất hiện đại nhất theo tiêu chuẩn Châu Âu cùng với bí quyết làm bánh tươi đã được trải nghiệm thành công trên 25 năm tại Philipines và hơn 15 năm tại Australia. Topcake tự hào mang đến cho người tiêu dùng Việt Nam một trào lưu mới, hoàn toàn khác biệt trong phong cách thưởng thức bánh tươi đóng gói lần đầu tiên xuất hiện tại Việt Nam.

     

    banh keo so 1 Viet Nam

    CÔNG TY TNHH NAM PHƯƠNG V.N

    CÔNG TY TNHH NAM PHƯƠNG V.N

    Công ty TNHH Nam Phương V.N được thành lập theo giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh số: 0303205976 do Sở kế hoạch và đầu tư TP. HCM cấp ngày 18/03/2004 có trụ sở chính tại 124 Lê Lai, Phường 3, Quận Gò Vấp, Tp Hồ Chí Minh. 

    Công ty thành lập Chi nhánh sản xuất, xây dựng nhà máy theo tiêu chuẩn GMP với diện tích hơn 7.000 m2 tại KCN Tân Phú Trung, Xã Tân Phú Trung, Huyện Củ Chi, TP.HCM, theo giấy chứng nhận hoạt động số: 0303205976-001 do Sở Kế Hoạch và Đầu Tư TP. HCM cấp ngày18/06/2004. 

    Với hơn 10 năm xây dựng và phát triển đến nay công ty có trên 450 CB-CNV, một đội ngũ cán bộ lãnh đạo, quản lý có trình độ, chuyên nghiệp, năng động cùng với đội ngũ công nhân viên có tay nghề, chuyên môn cao, nhiều kinh nghiệm trong ngành chế biến nông sản, gia vị và thực phẩm 

    Sản phẩm và dịch vụ của Công ty đáp ứng cho cả hai mô hình kinh doanh B2B và B2C: 
    Với mô hình kinh doanh B2B, Công ty chuyên cung cấp các dịch vụ chuyên nghiệp: 
    1. Cung cấp Rau củ quả tươi / rau củ quả khô 
    2. Gia công sấy khô với nhiều hình thức đáp ứng nhu cầu đa dạng: sấy FD, sấy chân không, sấy nhiệt, áp dụng công nghệ sấy cho các sản phẩm rau, củ, quả hay các loại gia vị.
    3. Gia công sản xuất các loại retort, thức ăn chế biến sẵn 
    4. Gia công đóng gói OEM cho các thương hiệu khác 
    5. Cung cấp dịch vụ nghiên cứu hoặc/và sản xuất các loại gia vị, thực phẩm theo yêu cầu khách hàng 

    Với mô hình kinh doanh B2C, Công ty đã cho ra đời các sản phẩm phục vụ Người tiêu dùng: 
        - Xốt gia vị hoàn chỉnh Barona với 8 hương vị Chiết xuất từ rau củ quả tươi như hành, tỏi, me, cà chua cho món ngon chuẩn vị mà không cần nêm nếm như Cá/thịt kho, Sườn xào chua ngọt, Hải sản xào chua ngọt, canh chua Nam Bộ, Thịt rim, Thịt nướng sả, Thịt nướng ngũ vị, Thịt nướng xá xíu, giúp bữa ăn của gia đình thêm phong phú mà không mất nhiều thời gian. 
        - Nước mắm cao cấp Vị Xưa - 40o Đạm Tự Nhiên nhờ Bí quyết Ủ chượp truyền thống lâu năm với nguồn cá cơm tươi thượng hạng của vùng biển Phú Quốc tạo nên từng giọt nước mắm Vị Xưa sóng sánh với vị ngon đậm đà, hương thơm tinh tế của nước mắm xưa. 

        - Canh ăn liền Barona Sử dụng công nghệ Sấy thăng hoa - công nghệ sấy hiện đại nhất hiện nay có thể giữ được màu sắc tươi, đẹp, giữ gần như 100% dinh dưỡng và độ tươi của rau. Gia vị nêm nếm hoàn chỉnh với lượng nước 350 ml cho 2 người ăn, Nhanh chóng tiện lợi mà vẫn đảm bảo tươi ngon cho bữa cơm gia đình bạn. 
        - Nước mắm truyền thống Barona được ủ chượp tự nhiên kết hợp công nghệ Thanh trùng 100% giúp loại bỏ vi khuẩn gây hại mà vẫn giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của nước mắm. 
        - Cháo ăn liền Thiên Ngọc lần đầu tiên với bánh quẩy giòn tạo cảm giác thật vui và ngon miệng khi ăn. Cùng bí quyết hoàn toàn mới giúp cháo ngon tròn hạt, hòa quyện với các hương vị tự nhiên của thịt bằm, rong biển và nấm rơm – thoải mái lựa chọn theo sở thích của mọi thành viên trong gia đình.
     
    Phương châm hoạt động của công ty Nam Phương V.N 

    Đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng của xã hội, Công ty đã không ngừng đổi mới, đầu tư thêm nhiều máy móc thiết bị hiện đại đảm bảo cho quá trình phát triển bền vững của công ty trong tương lai, các chủng loại sản phẩm do công ty sản xuất luôn đạt chất lượng ở mức cao nhất đủ sức cạnh tranh trên thị trường đồng thời đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của các đối tác, khách hàng, người tiêu dùng trong và ngoài nước. 

    Với tiêu chí “Cân bằng giữa lợi ích kinh tế, trách nhiệm xã hội và bảo vệ môi trường”  Cty Nam Phương luôn tuân thủ thực hiện nghiêm túc những quy định về ATVSTP, bảo vệ môi trường và sức khỏe người lao động. Công ty TNHH Nam Phương đã chính thức được tổ chức Viên Tiêu Chuẩn Anh - BSI Việt Nam công nhận đạt các chứng nhận về ISO, áp dụng thực tiễn vào hệ thống quản lý và sản xuất:
    - Hệ thống quản lý chất lượng (ISO 9001:2008) 
    - Hệ thống quản lý an toàn thực phẩm (ISO 22000:2005) 
    - Hệ thống quản lý môi trường (ISO 14001:2004) 
    - Hệ thống quản lý an toàn và sức khỏe nghề nghiệp (OHSAS 18001:2007) 

    Công ty Nam Phương V.N cam kết luôn cung cấp đến Quý khách hàng Doanh nghiệp cũng như Người tiêu dùng những sản phẩm đạt chất lượng ở mức cao nhất cùng dịch vụ chuyên nghiệp và nhanh chóng.


    “Nam Phương Food – Hành trình của chất lượng”

    CÔNG TY LIÊN DOANH BỘT QUỐC TẾ

    CÔNG TY LIÊN DOANH BỘT QUỐC TẾ

    Với mục tiêu đem đến cho người tiêu dùng dòng sản phẩm bột trộn sẵn thơm ngon, tiện dụng và luôn đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm, ngay từ khi mới thành lập (2004) đến nay, Công Liên Doanh Bột Quốc Tế (International Mix Joint - Venture company), viết tắt là Intermix, đã nỗ lực tìm kiếm nguồn nguyên liệu tốt từ sự kết hợp chặt chẽ với các đối tác chiến lược là các tập đoàn hàng đầu của Nhật Bản trong lĩnh vực cung ứng bột trộn sẵn và đặc biệt là Công ty Bột Mì Đại Phong (Việt Nam).

    Sau nhiều năm hoạt động, Intermix đã trở thành doanh nghiệp sản xuất bột trộn sẵn có uy tín lớn tại thị trường nội địa và không ngừng vươn ra thị trường nước ngoài, tham gia các hội chợ triển lãm thực phẩm quốc tế để từng bước khẳng định vị thế của mình tại các thị trường Hoa Kỳ, Nhật Bản, Singapore, Hồng Công, Trung Quốc, Campuchia, … 

    Với hơn 50 chủng loại bột trộn sẵn được sản xuất bởi dây chuyền công nghệ hiện đại của Italia và nguồn nguyên liệu nhập khẩu từ Nhật Bản, Intermix đem đến cho người tiêu dùng sự lựa chọn hợp lý. Bột trộn sẵn Mikko được ưa chuộng ở nhiều nước vì giúp cho việc nội trợ trở nên đơn giản, tiết kiệm thời gian pha chế, chuẩn bị nguyên liệu và mở ra cơ hội trở thành đầu bếp giỏi, đem lại niềm vui ẩm thực, niềm hạnh phúc gia đình cho hết thảy mọi người.

    CÔNG TY TNHH MTV KYOUWA VIỆT NAM

    CÔNG TY TNHH MTV KYOUWA VIỆT NAM

    Công ty TNHH MTV Kyouwa Việt Nam được thành lập từ tháng 4 năm 2012. Với Chủ đầu tư là công ty KYOUWA CO.,LTD,  có trên 50 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực chế tạo sản xuất. Được trực tiếp kế tục những kỹ thuật cũng như kinh nghiệm quản lý đó, Doanh nghiệp đã bắt đầu đưa vào sản xuất chính thức từ tháng 8 cùng năm. 

    Doanh nghiệp nằm trong khu công nghiệp Long Hậu, Cách trung tâm Tp.HCM 20 Km, và cách cảng Hiệp Phước 3Km. Rất thuận tiện trong việc chế tạo sản xuất và lưu thông hàng hóa.

    Để kế tục kỹ thuật sản xuất và chế tạo của Nhật Bản, 2 chuyên viên chỉ đạo kỹ thuật người Nhật của công ty hằng ngày trực tiếp thực hiện chỉ đạo và truyền đạt kỹ thuật cho nhân viên. Hơn thế nữa, nhân viên của công ty từ vị trí trưởng bộ phận trở lên, tất cả điều có kinh nghiệm tu nghiệp tại Nhật Bản, hiểu rất rõ văn hóa chế tạo và sản xuất của Nhật Bản và không ngừng trưởng thành.

    Hiện tại đặc trưng của Doanh nghiệp là sử dụng kỹ thuật hàn được đúc kết qua nhiều năm để sản xuất và chế tạo các chi tiết như: Khung sườn chi tiết máy công nghiệp, Các chi tiết đươc sản xuất từ thép tấm, cũng như chi tiết gia công cơ khí. Trong đó đối với nhân viên thực hiện công đoạn hàn, tất cả điều phải tham gia kỳ thi hàn của Nhật Bản và hầu hết đều đạt được kết quả tốt trong kỳ thi này.

    Từ đầu năm 2015 trở đi công ty bắt đầu, chế tạo sản xuất máy và thiết bị. Trong đó đặc biệt là máy đóng gói thực phẩm, là sản phẩm vốn có truyền thống của công ty mẹ tại Nhật Bản. Doanh nghiệp thực hiện sản xuất máy tại Việt Nam đáp ứng nhu cầu đóng gói trong nước, Đông Nam Á, và sau đó là trên toàn thế giới. Doanh nghiệp muốn cống hiến lĩnh vực an toàn thực phẩm cho Việt Nam cũng như cho toàn thế giới.

    CÔNG TY TNHH VERALL VIỆT NAM

    CÔNG TY TNHH VERALL VIỆT NAM

    Giới thiệu công ty

    Acropore là thương hiệu hàng đầu hoạt động trong lĩnh vực lọc nước công nghiệp thuộc tập đoàn Verall Thái Lan với trên 20 năm kinh nghiệm trong ngành, công ty đã mở rộng sang các nước trong khu vực như Việt Nam, Myanmar, Cambodia, Indonesia, Lào, Malaysia và tương lai sẽ còn mở rộng sang các nước khác. Tại Việt Nam, Acropore hoạt động dưới tên Công ty TNHH Verall Việt Nam.

    Các giải pháp xử lý nước tinh khiết của Acropore giúp hàng trăm ngành công nghiệp giảm lượng nước sử dụng vào sản xuất, tăng năng suất và giảm chi phí trên từng sản phẩm.

    Đối tác của chúng tôi là các nhà sản xuất màng lọc nổi tiếng như: DOW FILMTEC, HYDRANAUTICS, KOCH, TORAY.

    Ngành nghề kinh doanh

    Lọc Nước Công Nghiệp - Hệ Thống Và Máy Lọc Nước Công Nghiệp

    Sản phẩm dịch vụ

    1. Hệ Thống Lọc Nước Công Nghiệp

    Bơm tăng áp

    Hệ Thống Khử Ion EDI

    Hệ Thống Khử Khoáng, Khử Ion

    Hệ Thống Làm Mềm Nước

    Hệ Thống Lọc Nước RO Công Nghiệp

    Hệ Thống Siêu Lọc UF

    Hệ Thống Tuyển Nổi DAF

    Thi Công, Lắp Đặt Hệ Thống Lọc Nước Công Nghiệp

    Thiết Bị Lọc Tinh

    Thiết Bị Rửa Màng RO

    Thiết Bị UV, Ozone Khử Trùng

    2. Hệ Thống Lọc Nước uống tinh khiết cho công ty, nhà máy

    3.  Linh Kiện, Thiết Bị Hệ Thống Lọc Nước

    Đường Ống Và Các Kết Nối
    Bồn Lọc Composite
    Bộ Ống Phân Phối
    Bộ Khung Đỡ
    Lõi Lọc
    Màng UF
    Nắp Đế và Bộ Chuyển
    Van Điều Khiển Thủ Công
    Van Điều Khiển Tự Động
    Bơm

    4.  Màng RO

    Màng RO dùng cho bán dẫn, nước biển, nước lợ, nước uống
    Màng RO dùng cho thực phẩm & sữa
    Màng RO it tắc nghẽn
    Vật Liệu Lọc Nước
    Cát Mangan
    Resin (Na+)
    Resin (H+)
    Than Anthracite
    Than Hoạt tính
    Vật Liệu Lọc Nước

    Công Ty TNHH Verall Việt Nam

    Đ/c: Tầng 1, 322 Tây Thạnh, Phường Tây Thạnh, Quận Tân Phú, Tp.HCM, Việt Nam
    Tel: (08) 38165758, Fax: (08) 38165759
    Email: sales.vn@acropore.com; Website: www.acropore.com

     

#