Chiến lược bán hàng, xây dựng kênh phân phối, mở rộng thị trường là một trong những nhóm hoạt động ảnh hưởng sống còn của doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp B2C với sản phẩm tiêu dùng nhanh, thực phẩm, nông sản. Hiểu được những khó khăn của doanh nghiệp khởi nghiệp trong việc tiếp cận các kênh phân phối hàng hóa nhằm mục đích gia tăng doanh số, mở rộng thị trường, từ năm 2017 Startup Vietnam Foundation kết hợp cùng các tập đoàn, đối tác lớn trong mảng bán lẻ và phân phối để tạo nên cơ chế hỗ trợ doanh nghiệp tốt hơn.
Ông Phạm Duy Hiếu - Tổng giám đốc SVF cho biết, việc ký thỏa thuận hợp tác này sẽ mang lại cho doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ cơ hội trở thành nhà cung cấp nguyên liệu, hoặc sản phẩm đã qua chế biến vào hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi, trạm dừng chân, chợ đầu mối trong hệ thống của SATRA.
Như vậy, thông qua kết nối của SVF, SATRA trực tiếp phân phối sản phẩm và hỗ trợ, tư vấn phát triển thị trường kinh doanh đối với các sản phẩm đạt chuẩn từ doanh nghiệp khởi nghiệp, doanh nghiệp vừa và nhỏ.
Bên cạnh đó, SVF còn chia sẻ thông tin và cố vấn cho doanh nghiệp về các quy chuẩn sản phẩm để tiếp cận với kênh phân phối của SATRA, đồng thời tư vấn cho các doanh nghiệp chưa đạt chuẩn trong hoàn thiện sản phẩm.
Song song đó, SVF và SATRA đồng hành cùng các doanh nghiệp trong việc xúc tiến thương mại, đào tạo kiến thức, hỗ trợ kêu gọi nhà đầu tư, mở rộng kênh phân phối cho doanh nghiệp tại địa phương trong cả nước. Hai bên cũng sẽ đồng tổ chức các sự kiện, hội thảo giới thiệu sản phẩm, xúc tiến thương mại, đào tạo và tư vấn chất lượng, bao bì sản phẩm cũng như chia sẻ cơ hội bán hàng cho người nông dân và nhà vườn./.