“Bình thường mới”, đó là một khái niệm đặc biệt, xuất hiện từ khi Covid-19 đến rồi đi rồi lại đến. Trước những tác động của dịch bệnh lắng xuống rồi bùng phát, chúng ta đã chứng kiến những thay đổi nhanh chóng về thói quen và nhu cầu mới của người tiêu dùng (theo kết quả nghiên cứu thị trườnhg của Niesien, Kantar):
Ngay khi dịch Covid-19 bùng phát, chúng ta đã nghe câu chuyện Sài Gòn Food biến nguy thành cơ, nhanh chóng ổn định lòng người, thực hiện nhiệm vụ “kép” chống dịch tốt - sản xuất giỏi và phát triển kinh doanh online để phục vụ người tiêu dùng mọi lúc mọi nơi.
Tiếp tục bước vào giai đoạn “bình thường mới”, Sài Gòn Food mạnh mẽ đẩy cơ thành phát. Từ việc lắng nghe ý kiến của người tiêu dùng, kết hợp với những ý tưởng ấp ủ từ lâu, Sài Gòn Food nhanh chóng sáng tạo sản phẩm mới và cải tiến sản phẩm cũ trong thời gian ngắn kỷ lục - 03 tháng, đến nay đã sẵn sàng ra mắt người tiêu dùng.
Trước đây, người tiêu dùng đã biết rất nhiều sản phẩm Ready to Cook – Sẵn Sàng Để Nấu của Sài Gòn Food như lẩu đông lạnh có gói nước dùng, cá viên, cá tẩm, hải sản ngũ sắc,… nhưng ít ai biết Sài Gòn Food còn có một dòng sản phẩm đông lạnh khác rất tiện lợi - Ready to Eat - Sẵn Sàng Để Ăn, được cấp đông bằng công nghệ IQF hiện đại, giữ nguyên giá trị dinh dưỡng của thực phẩm và có thời hạn sử dụng đến 12 tháng.
Năm 2018, Bữa ăn tươi Sài Gòn Food ra đời, được đóng gói trong tô khá đẹp vàtiện lợi để hâm nóng ăn ngay. Tuy nhiên, sản phẩm chưa được truyền thông rộng rãi và chưa phân phối nhiều ở các hệ thống siêu thị nên người tiêu dùng ít quan tâm.
Khi dịch Covid-19 xảy ra, người tiêu dùng có nhu cầu cất trữ hàng hóa đông lạnh nhiều hơn và lâu hơn, rất quan tâm sản phẩm an toàn và tiện lợi để nấu tại nhà nên Bữa Ăn Tươi Sài Gòn Food trở nên hút hàng. Mặc dù nhận được tín hiệu tốt từ thị trường, nhà máy sản xuất không kịp bán nhưng Sài Gòn Food cũng đồng thời phát hiện thiết kế tô đựng sản phẩm rất đẹp mà lại cồng kềnh, khiến người tiêu dùng không thể mua nhiều một lúc nên đã mạnh dạn cải tiến sản phẩm:
Đặc biệt trong tháng 9 và tháng 10 sắp tới, 4.000 sản phẩm Mỳ Ý Sốt Bò Bằm 250g sẽ được tặng kèm khi khách mua Chả Cá Viên 500g tại các hệ thống siêu thị Big C, Aeon, Lotte.
2. Cháo tươi Sài Gòn Food – Cháo tươi số 1 Việt Nam:
Cháo tươi Sài Gòn Food được tung ra thị trường từ năm 2012, được người tiêu dùng đón nhận trong suốt 8 năm qua và được công nhận là Cháo Tươi Số 1 Việt Nam trong ngành cháo do Liên hiệp khoa học doanh nhân Việt Nam và Viện sở hữu trí tuệ quốc tế tổ chức bình chọn.
Từ ngày ra mắt sản phẩm cháo tươi đầu tiên đến nay, Sài Gòn Food vẫn luôn sáng tạo và cải tiến sản phẩm theo nhu cầu của người tiêu dùng. Trong thời “bình thường mới”, dòng sản phẩm chủ lực này càng chứng minh hiệu quả và được chú trọng đầu tư nhiều hơn.
Cháo tươi bổ dưỡng: phát triển vì sức khỏe Việt
Từ khi ra đời vào năm 2015, Cháo tươi bổ dưỡng Sài Gòn Food được biết đến với 3 vị là tổ yến hạt sen, tổ yến cá hồi và gà ác nhân sâm, dành cho các khách hàng là người cao tuổi, người cần bồi bổ sức khỏe. Dù ra đời với hoài bão chăm sóc sức khỏe Việt nhưng sức mua của dòng sản phẩm này chưa cao trong thời gian qua, chủ yếu khách hàng mua làm quà tặng vì bao bì sang trọng, nguyên liệu quý và cao cấp. Vì vậy, suối 5 năm qua, Sài Gòn Food vẫn chỉ có 3 vị cho dòng cháo tươi bổ dưỡng.
Đến khi đại dịch Covid-19 ập đến, nhu cầu tăng đột biến, sản xuất không kịp bán, chúng tôi mới nhìn thấy tương lai của dòng sản phẩm này và nhanh chóng triển khai nghiên cứu vị mới nhằm đáp ứng nhu cầu sử dụng thực phẩm an toàn và hỗ trợ sức khỏe của người tiêu dùng.
Và tháng 9 này, Sài Gòn Food vui mừng công bố 02 tuyệt tác mới của dòng cháo tươi bổ dưỡng, xứng đáng với thông điệp mà chúng tôi muốn gửi đến người tiêu dùng – mỗi sản phẩm chính là quà tặng vàng cho sức khỏe:
Cháo tươi baby: công thức mới bổ sung DHA và không hạt nêm bột ngọt
Cháo tươi baby Sài Gòn Food được các bà mẹ tin dùng suốt nhiều năm qua trong việc chăm sóc bữa ăn hàng ngày cho bé. Chia sẻ âu lo cùng hàng triệu bà mẹ Việt Nam, chúng tôi không ngừng nghiên cứu cải tiến và đã có bước đột phá trong công thức sản phẩm:
Bên cạnh đó, bao bì Cháo tươi baby Sài Gòn Food cũng được thiết kế đột phá, như một món quà nhỏ kích thích trí tưởng tượng của các bé mỗi khi nhìn thấy sản phẩm.
Cháo tươi tiết kiệm: thế mạnh về giá
Năm 2018, sản phẩm cháo tươi tiết kiệm Sài Gòn Food ra đời với thế mạnh về giá, chỉ 10.000đ/gói và chủ yếu được bán ở cửa hàng tạp hóa truyền thống, nhưng chưa được quan tâm đúng mức. Khi dịch Covid-19 bùng phát, dòng sản phẩm này liên tục đứt hàng do sức mua quá lớn nên Sài Gòn Food quyết định đẩy mạnh phát triển:
Tất cả những câu chuyện sáng tạo sản phẩm của Sài Gòn Food đều xuất phát từ niềm tin rằng nguyên liệu tươi ngon, an toàn là khởi nguồn của mọi món ăn tuyệt hảo. Chúng tôi lựa chọn nguyên liệu bằng sự tận tâm, chế biến trong lửa yêu thương, kết hợp nghiên cứu kỹ lưỡng nhu cầu ẩm thực hiện đại để mang đến giải pháp tối ưu trong việc chăm sóc bữa ăn gia đình.
** Chi tiết về sản phẩm, xin vui lòng truy cập tại link:
https://drive.google.com/file/d/1yJuAzQQSWJcV1B2OzCypVC5bEXPOQGOK/view?usp=sharing