VIETFOOD & BEVERAGE – PROPACK 2019
SỰ KIỆN THƯƠNG MẠI THỰC PHẨM VÀ ĐỒ UỐNG HÀNG ĐẦU VIỆT NAM
TRỞ LẠI TP. HỒ CHÍ MINH VÀO THÁNG 8
Triển lãm Quốc tế chuyên ngành Thực phẩm – Đồ uống & Thiết bị Công nghệ chế biến, bao bì thực phẩm, đồ uống được Công ty Vinexad (Bộ Công Thương) tổ chức song song tại hai thành phố lớn là Tp. Hồ Chí Minh (tháng 8) và Tp. Hà Nội (tháng 11) với tên gọi quốc tế VIETFOOD & BEVERAGE - PROPACK VIETNAM.
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam năm thứ 23 sẽ diễn ra trong 4 ngày, từ ngày 07~10/08/2019 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Thực phẩm và đồ uống - một trong những ngành hấp dẫn nhất, đưa Việt Nam trở thành thị trường tiềm năng trong khu vực
Việt Nam hiện được đánh giá là một trong những thị trường có sức tiêu thụ thực phẩm và đồ uống rất tiềm năng. Số liệu của Vietnam Report cho thấy, chỉ số tiêu thụ của ngành sản xuất, chế biến thực phẩm và đồ uống trong 9 tháng đầu năm 2018 tăng lần lượt 8,1% và 10,2% so với cùng kỳ năm trước. Thực phẩm và đồ uống hiện chiếm tỷ lệ cao nhất trong cơ cấu chi tiêu hằng tháng của người tiêu dùng (chiếm khoảng 35% mức chi tiêu). Bia, đồ uống không cồn và thực phẩm là 3 nhóm tăng trưởng nhanh nhất trong ngành hàng tiêu dùng nhanh.
Ngành thực phẩm và đồ uống hiện chiếm khoảng 15% GDP và có xu hướng tăng trong thời gian tới. Có rất nhiều lợi thế để 2 ngành hàng này tăng trưởng mạnh và sẽ tiếp tục tăng trưởng trong tương lai.
Không nằm ngoài sự phát triển mạnh mẽ đó, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam là sự kiện nổi bật và tiêu biểu trong ngành Thực phẩm và Đồ uống, là nền tảng kết nối kinh doanh hàng đầu, nơi quy tụ các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước. Qua 22 năm liên tiếp thành công, Triển lãm đã ghi nhận những bước tăng trưởng đáng kể của các doanh nghiệp tham gia. Theo thống kê 3 năm trở lại đây, năm 2016 có 425 doanh nghiệp tham gia, năm 2017 có 500 doanh nghiệp và đến năm 2018 có 550 doanh nghiệp góp mặt. Không chỉ vậy, tỉ lệ các doanh nghiệp nước ngoài quan tâm và tham gia Triển lãm cũng gia tăng đáng kể. Cụ thể năm 2016 có khoảng 41% trong tổng số, tương đương 178 doanh nghiệp thì đến năm 2018 có tới 59% là doanh nghiệp nước ngoài, tương đương 326 doanh nghiệp đến từ 20 Quốc gia và vùng lãnh thổ. Những con số này tỷ lệ thuận với tốc độ phát triển của thị trường Việt Nam trong ngành Thực phẩm – Đồ uống.
Các nhà triển lãm tham gia Vietfood & Beverage - Propack qua các năm
Các doanh nghiệp ngày càng quan tâm và tham gia Triển lãm đã cho thấy sức hút và tiềm năng của thị trường Việt Nam. Vietfood & Beverage - Propack Vietnam tạo ra môi trường thuận lợi để mở rộng hợp tác, quảng bá và giới thiệu sản phẩm của Việt Nam. Đây cũng là dịp để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng hợp tác, đẩy mạnh liên doanh sản xuất, áp dụng khoa học công nghệ tiên tiến cũng như các kinh nghiệm quản lý hiện đại từ các đối tác nước ngoài, đồng thời là dịp để cộng đồng doanh nghiệp nước ngoài tiếp cận, tìm kiếm cơ hội, xây dựng quan hệ hợp tác đầu tư vào lĩnh vực sản xuất, chế biến Thực phẩm và Đồ uống đầy tiềm năng của Việt Nam.
Khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơ – điểm nhấn tại
Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019
Theo báo cáo mới nhất của Trung tâm Thông tin Công nghiệp và Thương mại (Bộ Công Thương), phát triển nông nghiệp hữu cơ đang là xu hướng chung của nhiều quốc gia. Cụ thể, thế giới hiện có 50,9 triệu ha được canh tác hữu cơ và tiềm năng thị trường lên tới 81,6 tỷ USD. Cũng theo báo cáo này, Việt Nam có 33/63 tỉnh, thành phố đã phát triển mô hình nông nghiệp hữu cơ, diện tích đạt hơn 76.600 ha, tăng gấp 3,6 lần so với năm 2010. Khoảng 60 tập đoàn, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất đã đầu tư vào nông nghiệp hữu cơ - lĩnh vực được xem là có nhiều thuận lợi để phát triển ở Việt Nam.
Chính tiềm năng và sự phát triển của ngành hàng thực phẩm cùng với sự phát triển công nghệ đã hình thành những xu thế tiêu dùng mới. Trong đó, người tiêu dùng có xu hướng lựa chọn thực phẩm sạch, có nguồn gốc hữu cơ, thân thiện với môi trường, và chi trả khoản tiền cao hơn cho bữa ăn hằng ngày. Có khoảng 86% người tiêu dùng Hà Nội và TP.HCM đã lựa chọn các sản phẩm tự nhiên và hữu cơ, hoặc các sản phẩm đúng mùa vụ để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.
Nắm bắt được xu thế này, tạiVietfood & Beverage – Propack Vietnam 2019 đã phát triển khu gian hàng Thực phẩm Hữu cơvà nguồn gốc tự nhiên (Organic& Natural Food) gồm các doanh nghiệp uy tín trong và ngoài nước, trưng bày các sản phẩm có chứng nhận tiêu chuẩn hữu cơ. Có thể nói, đây là cơ hội tốt để các doanh nghiệp nước ngoài hợp tác đầu tư sản xuất tại các khu công nghiệp, tìm kiếm đối tác phân phối, các đại lý lớn nhỏ tại Việt Nam. Song song với đó, tính cạnh tranh được đẩy lên, một mặt kích thích các doanh nghiệp trong nước thích nghi đổi mới để hòa vào “sân chơi” thương mại chungcủa ngành mới nhưngđầy tiềm năng và thu hút được sự quan tâm của phần lớn công chúng.
Bùng nổ với quy mô lớn – Quy tụ các doanh nghiệp trong và ngoài nước
Với tổng diện tích triển lãm lên đến 15.000 mét vuông, Triển lãm năm nay dự kiến thu hút hơn 18.000 lượt khách tham quan, với sự tham dự của gần 600doanh nghiệp đến từ 22 quốc gia và vùng lãnh thổ với đa dạng danh mục lĩnh vực trưng bày như: Thực phẩm; Nông-Thổ-Thủy-Hải sản; Đồ uống; Thực phẩm dinh dưỡng – Thực phẩm thuốc; Nguyên liệu – Phụ gia thực phẩm; Máy móc thiết bị sản xuất - Đóng gói - Bảo quản thực phẩm; Nhượng quyền thương hiệu. Luôn đồng hành cùng Triển lãm là sự tham gia quy tụ của các đơn vị quốc tế, nổi bật là sự góp mặt của 6 khu gian hàng quốc gia Ấn Độ, Ba Lan, Đài Loan, Hàn Quốc, Indonesia, Thái Lan, Trung Quốc. Vietfood & Beverage – Propack Vietnam 2019hứa hẹn là sự kiện tiêu biểu và toàn diện trong ngành.
Bà Ngọc Bích, Đại diện Tổng công ty Công nghiệp In – Bao bì LIKSIN đã có những nhận xét rất tích cực khi tham gia Vietfood & Beverage - Propack Vietnam: “Qua 10 năm tham gia Triển lãm, Liksin luôn kết nối được rất nhiều bạn hàng mới trong và ngoài nước, trong đó, khách hàng nước ngoài chiếm khoảng 40%. Chiến lược marketing và hoạt động xúc tiến thương mại chính của chúng tôi chính là tham gia các kì Triển lãm”.
Theo thống kê kết quả triển lãm năm 2018, triển lãm đã thu hút được 10,200 lượt khách thương mại, trong đó hầu hết là các chủ doanh nghiệp các công ty sản xuất trong ngành thực phẩm – đồ uống trong nước; Các nhà nhập khẩu; Phân phối, bán lẻ (hệ thống siêu thị, cửa hàng tiện lợi); Chủ nhà hàng/khách sạn, … Thêm nữa là khoảng 7,051 lượt khách công chúng tới tham quan và mua sắm. Với kết quả thành công đó, khi Triển lãm kết thúc, đã có rất nhiều khách hàng bán lẻ, bán buôn thực phẩm và đồ uống chuyển sự chú ý của họ sang năm tới. Đối với khách hàng muốn tìm kiếm các sản phẩm và công nghệ mới nhất trong ngành thực phẩm và đồ uống, Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019là một sự kiện không thể bỏ lỡ.
VINEXAD – Nhà tổ chức chuyên nghiệp tự hào với 44 năm kinh nghiệm đã luôn nỗ lực không ngừng mang lại những kết quả thiết thực trong xúc tiến thương mại giữa doanh nghiệp trong và ngoài nước. Vietfood & Beverage - Propack Vietnam 2019kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận. Triển lãm sẽ diễn ra trong 4 ngày, mở cửa đón tiếp từ 9:00 -17:00 giờ từ ngày 07-10/08/2019 tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) – 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.
Website: www.foodexvietnam.com
Fanpage Facebook: Vietfood & Beverage and ProPack Vietnam
Mọi thông tin xin vui lòng liên hệ:
Công ty VINEXAD - Số 09 Đinh Lễ, Hoàn Kiếm, Hà Nôi
Ms. Đào Thu Hà – Giám đốc dự án (HP: 0912 000 406 – E-mail: daoha@vinexad.com.vn)
Ms. Hồ Thiên Trang – Cán bộ truyền thông (HP: 090 212 0694 – E-mail: tranght@vinexad.com.vn)